วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

[Review GAME PC] Dead by Daylight

Review game Dead by Daylight

Review game Dead by Daylight


อีกหนึ่งDead by Daylightที่มีกระแสปากต่อปากชวนกันมาเล่นรวมไปถึงกำเนิดแฟนคลับDead by Daylightนี้กันอย่างเหนียวแน่น กับDead by Daylightมัลติเพลเยอร์เล่นหลายคนแนวเอาตัวรอดในชื่อว่า Dead by Daylight ซึ่งดูเผินๆ แล้วเหมือนDead by Daylightนี้จะไม่มีอะไร แต่เมื่อนี่จะเป็นDead by Daylightที่มอบประสบการณ์ที่หลากหลายที่สุด ทั้งด้อยวไส้ ชวนสยอง รวมไปถึงตลกบ้าบอคอแตกก็ได้ เราจะมารีวิวDead by Daylightนี้กันครับ

สำหรับDead by Daylight Dead by Daylight นั้นเป็นDead by Daylightเล่นหลายคนแนวสร้างห้องเพื่อที่จะเล่นด้วยกัน แน่นอนว่าเพื่อให้Dead by Daylightเล่นได้สนุกขึ้นก็ต้องเล่นกับพรรคพวก โดยคนเล่นจะต้องเลือกว่าจะอยู่ฝั่งผู้รอดชีวิต 4 คน หรือจะเป็นผู้ร้ายโรคจิต ซึ่งหลักของDead by Daylight ผู้ร้ายโรคจิตจะเป็นหัวหน้าห้อง ซึ่งคนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครได้ โดยแต่ละตัวละครจะมีความสามารถที่ต่างกัน

คนเล่นจะถูกนำไปทิ้งกลางป่าที่มีบรรยากาศไม่น่าไว้วางใจ หน้าที่ของผู้รอดชีวิตก็คือ ต้องแอบผู้ร้ายโรคจิต ไปซ่อมเครื่องปั่นไฟที่กระจายตามจุดต่างๆ ของแผนที่อย่างน้อย 5 จุด โดยเมื่อเปิดเสร็จแล้วก็จะสามารถไปเปิดประตูทางออกเพื่อหนีออกไปได้ แต่แน่นอนว่ามันก็ไม่ได้ง่ายแบบนั้น เพราะผู้ร้ายโรคจิคจะคอยสอดส่องมองหาคนเล่นและขัดขวางคนเล่นเอาไว้

ข้อแตกต่างของDead by Daylightนี้กับDead by DaylightแนวเอาตัวรอดDead by Daylightอื่นๆ ก็คือ Dead by Daylightนี้ไม่เปิดโอกาสให้คนเล่นสามารถต่อสู้กับผู้ร้ายโรคจิคได้เลยทำได้แค่หลบซ่อน , หนีทางหน้าต่างหรือหยิบของมาขวางเพื่อถ่วงเวลาเท่านั้น ดังนั้นDead by Daylightนี้จึงเป็นDead by Daylightลอบเร้นที่ต้องอาศัยความกดดัน , สติ และการตัดสินใจที่สูงมาก แถมคนเล่นจะต้องเลือกด้วยว่าจะแยกตัวกับคนในทีมไปแยกกับซ่อมหรือรวมตัวไปซ่อมเพื่อให้ได้ซ่อมเครื่องปั่นไฟให้ได้เร็วๆ

ฝั่งผู้ร้ายนั้นจะมีมุมมองการเล่นที่ต่างจากผู้รอดชีวิตเพราะเป็นมุมมองแบบ First Person ทำให้เวลามองหาผู้รอดชีวิตจะมองหาได้ยากกว่า แต่ข้อได้เปรียบก็คือ จะเดินได้เร็ว และมองเห็นตำแหน่งเครื่องปั่นไฟทุกจุด ซึ่งตรงนี้แหละที่ผู้ร้ายโรคจิตจะสามารถไปดักคนเล่นได้ แถมตัวผู้ร้ายโรคจิตก็มีสกิลที่หลากหลายแล้วแต่ตัว บางตัวมีสกิลเหนือธรรมชาติก็มี

สิ่งที่จะทำให้การเล่นDead by Daylightนี้สนุกก็คือการเล่นกับพรรคพวก เพราะเมื่อเล่นกับพรรคพวกและเปิดไมค์คุยกันแล้วจะเล่นได้สนุกกว่าเล่นกับคนอื่นๆ เพราะการเล่นกับคนอื่นเราไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะเล่นแบบเอาตัวเองให้รอดหรือจะช่วยเหลือพรรคพวกให้รอดไปจนครบ (ในDead by Daylightกดพิมพ์คุยกันไม่ได้) ทำให้Dead by Daylightนี้สามารถเล่นได้ทุกอารมณ์แบบสนุกสนานและตึงเครียดไปได้แล้วแต่ว่าสถานการณ์เล่นจะเป็นแบบไหน

แต่ใช่ว่าDead by Daylightจะไม่มีลูกเล่นอะไร เพราะDead by Daylightยังมีระบบการพัฒนาตัวละครได้โดยการเก็บ EXP จากในDead by Daylight เพื่ออัพเกรดความสามารถรวมไปถึงสกิลในการเอาไปเล่น ซึ่งจะเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตได้มากกว่าในการเล่นตาต่อๆ ไป ตรงนี้แหละที่ทำให้Dead by Daylightสนุก เพราะคนเล่นจะต้องพยายามเล่นให้ชนะเพื่ออัพเกรดตัวเอง ไม่ก็นัดเวลากันมาเล่นปั้มแต้มกันให้ได้

อย่างไรก็ตาม จุดด้อยของDead by Daylightนั้นก็คือบั๊กที่ปัจจุบันก็ยังแก้ไม่ได้หมด 100 % (แต่ถ้าไม่เจอเลยจะเล่นได้สนุกมาก) Dead by Daylightไม่มีการเล่นกับ AI ทำให้บางครั้งตอนกดหาห้องเล่น จะใช้เวลานานมาก และตัวDead by Daylightนั้นมีแผนที่ให้เล่นไม่เยอะ แต่ตัวDead by Daylightจะมีการอัพเดตคอนเท้นต์มาให้เรื่อยๆ อย่างล่าสุดก็อัพเดตผู้ร้ายโรคจิตตัวใหม่ที่เป็นนางพยาบาลมาให้เล่นกันฟรีๆ ด้วย

Dead by Daylight จัดได้ว่าเป็นDead by Daylightมัลติเพลเยอร์เล่นหลายคนที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคนเล่น โดยเฉพาะอารมณ์ในการเอาชีวิตรอดที่ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับภาพยนตร์ และคอมมูนิตี้ในการเล่น (อย่างที่บอก ต้องการเล่นให้สนุก ก็ต้องหาพรรคพวกเล่น) แถมตัวDead by Daylightราคาไม่แพงอีกด้วย คนไหนที่ต้องการหาความฮา หรือสัมผัสบรรยากาศของการเอาตัวรอดในย ก็สามารถซื้อมาเล่นด้วยกันได้เลยนะครับ 




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น