วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] 7 Days To Die แนวซอมบี้

รีวิวเกมส์คอม 7 Days To Die

รีวิวเกมส์คอม 7 Days To Die

ถ้าบอกถึง7 Days To Dieแนว Survival Zombie เกือบทุกท่านคงนึกถึง7 Days To Dieสุดฮิตอย่าง DayZ ที่ครบเครื่องทั้งเรื่องความงามของกราฟฟิค และระบบที่สมจริง หลายท่านคงได้ยินกันมามากแล้วกับ DayZ เว็บมาสเตอร์ข้ามไปที่อีก7 Days To Dieหนึ่งดีกว่า ซึ่งคือ7 Days To Dieที่มีมานานแล้วและพัฒนาตัว7 Days To Dieขึ้นมาเรื่อยๆ จาก7 Days To Dieนอกสายตาสาวกซอมบี้ จนในปัจจุบันนี้เว็บมาสเตอร์ว่าคืออีก7 Days To Dieหนึ่งที่น่าสนใจมาก7 Days To Dieหนึ่งค่ะ 7 Days To Dieนี้คืออย่างไรต้องลองมาดูกัน
ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า เว็บมาสเตอร์เองได้ลองเทส7 Days To Dieนี้หากนานมาแล้ว ในตอนนั้น7 Days To Dieยังมีซอมบี้ไม่กี่ประเภท กราฟฟิคยังคือบล็อคคือเหลี่ยม การเคลื่อนไหวไม่ราบลื่น เดินกระดุ๊ก กระดุ๊ก ทุกอย่างดูตลกๆ แต่ไอเดียของ7 Days To Dieไม่ธรรมดาค่ะ นั่นก็คือการสร้างของ การเอาวัตถุดิบคล้าย Minecraft การซัดกับซอมบี้แบบ FPS และการเอาตัวรอดต้องเอาอาหาร, น้ำ สร้างที่หลบภัย เว็บมาสเตอร์ว่ามันคืออะไรที่ลงตัวดี และ7 Days To Dieก็อยู่ในระหว่างการพัฒนา พอเล่นไปได้ระยะหนึ่ง ด้วยความโดดเดี่ยวของชีวิต และฐานทัพที่สร้างจนแข็งแรงแล้ว ชีวิตก็คล้ายไร้เป้าหมาย จากนั้นเว็บมาสเตอร์ก็เลิกเล่น7 Days To Dieนี้ไปค่ะ
จนกระทั่งวันหนึ่ง7 Days To Dieนี้ได้ลงขายในสตรีมในราคาที่สูงพอดู หลังจากที่เข้าไปดูมีการเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่างมาก เด่นที่สุดคือเรื่องกราฟฟิคที่พัฒนาขึ้น ระบบต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามา ซอมบี้หลากประเภทขึ้น และประเด็นสำคัญคือ สามารถร่วมเล่นกับเพื่อนได้ ซอมบี้ที่สามารถถล่มฐานของผู้เล่นได้ ทำให้7 Days To Dieท้าทายมากยิ่งขึ้น สรุปว่าวันนั้นเว็บมาสเตอร์ตั้งใจจะไปกด DLC 7 Days To Dieหนึ่ง แต่ก็มือลั่นกด 7 Days to Die มาซะได้ ในใจก็คิดไปว่า กด DLC คล้ายโดนหลอกให้จ่ายตังค์ กด7 Days To Dieที่กำลังพัฒนา คล้ายได้อัพเดตฟรีตลอดชีวิต สวยกว่าเดิมมากๆ
พื้นฐานของ7 Days To Dieก็คือ การเอาชีวิตรอดไปวันๆ บอกคล้ายดูไม่สนุก แต่ความจริงแล้วมันเพลินมากค่ะ สิ่งสำคัญที่สุดในตอนแรกคือ เอาอาวุธ ค้นแถวๆ จุดที่ผู้เล่นเกิดนี่ล่ะค่ะ ถ้าโชคดีก็จะได้ปืนมาถือไว้ให้อุ่นใจ หรือคือจอบ ขวาน ก็ใช้ได้ แต่ถ้าเอาไม่ได้เลย หยิบไม้มาคราฟท์คือกระบองไว้ใช้ซะ
จากนั้นกด M เพื่อดูแผนที่ เล็งไปที่อาคารขนาดกลางๆ ระยะทางใกล้ๆ หรือจะไปกลางๆ แผนที่ ที่มีรอยต่อระหว่างดินแดนหลายแบบก็ได้ค่ะ เผื่อผู้เล่นจะเดินทางเอาของจะได้ไปได้ง่ายๆ แต่อย่าแหลมเข้าไปในหมู่บ้าน หรืออาคารใหญ่นะค่ะ จากนั้นกด Shift วิ่งไปได้เลยค่ะ ซอมบี้ระหว่างทาง ปล่อยมันไปอย่าไปสนให้เสียเวลา ตอนกลางวันอย่างนี้ ซอบบี้จะเดินช้าค่ะ ผู้เล่นรีบไปเอาที่ตั้งฐานก็เพราะว่าในช่วงกลางคืน เหล่าซอมบี้หลากประเภทมันจะวิ่งกันอย่างบ้าคลั่ง แถมวิ่งชาร์ตผู้เล่นอย่างเร็วอีกด้วย
สีพื้นบอกถึงเขตภูมิภาคที่ต่างกั
หากถึงเป้าหมายก็จัดการซอมบี้ให้หมดไปจากอาคาร จากนั้นก็ซ่อมแซมปิดกันตัวอาคารโดยรอบ เพื่อพร้อมรับคืนแรกจากเหล่าซอมบี้ วิธีการที่ดีที่สุดคือ ปิดกั้นรอบบ้านเรียบร้อยแล้ว สร้างบันไดปีนขึ้นไปหลบบนหลังคาสูงในตอนกลางคืน เช้าค่อลงมาเก็บพวกซอมบี้ที่รุมบ้านผู้เล่นค่ะ
คราวนี้ในแต่ละวัน กลางวันผู้เล่นก็ออกไปเอาวัตถุดิบ ต่อเติมฐาน กลางคืนกลับมาคราฟท์ของในบ้าน พอฐานมั่นคงดีแล้ว ผู้เล่นก็ออกไปสำรวจโลกกันได้ค่ะ สำหรับการสร้างฐาน 7 Days To Dieนี้มีระบบด้วยว่าบล็อกแต่ละแบบที่ผู้เล่นเอามาใช้ต่อเติม มันสามารถรับน้ำหนักข้างเคียงได้เท่าไหร่ ถ้าผู้เล่นต่อเติมมากๆ บานออกไปข้างๆ โดยไม่สร้างเสามารับน้ำหนัก รับรองว่าพังค่ะ ดังนั้นผู้เล่นจะมาสร้างอาคารลอยฟ้าอะไรแบบนั้นไม่ได้ และการขุดเหมือง ถ้าขุดในระดับชั้นดินร่วนนี่ มีโอกาสที่ดินข้างบนจะถล่มทับตายด้วยนะค่ะ แต่ถ้าขุดลึกไปถึงชั้นหินแล้วจะปลอดภัยกว่า
ในส่วนของอาเอารการกิน ผู้เล่นไปเก็บเครื่องกระป๋องจากที่ต่างๆ มากินได้ หรือจะปลูกพืชเอาไว้กินเองก็ได้ หรือจะออกไปล่าสัตว์ กวาง กระต่าย หมู เอาเนื้อมาปรุงที่เตาคืออาเอารก็ได้เช่นกัน ในการอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ผู้เล่นสามารถอัพเกรตของบางอย่างได้ เข่น โครงเหล็กที่วางไปแล้ว ผู้เล่นสามารถนำประแจหรือค้อนซ่อมมาเคาะ (คลิ๊กขวา) เพื่ออัพเกรตคือบล็อคหิน และอัพต่อคือคอนกรีต แล้วอัพเสริมด้วนขอบเหล็กได้ ทำให้บล็อกมีความแข็งแรงมาก ซอมบี้มาเคาะไม่พังได้ง่ายๆ อาคารที่ผู้เล่นอยู่มีการเสื่อมโทรมด้วยนะค่ะ ต้องคอยดูแลซ่อมแซม ไม่อย่างนั้นพอถึงจุดนึง มันก็จะค่อยๆ พังลงมา คือปัญเอาอยู่เรื่อยๆ เช่นกัน รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผู้เล่นใช้ และอาวุธ ก็มีพังได้คล้ายกันค่ะ ต้องซ่อมเอาเอง
ล่ากวางคืออาเอาร
ระบบการสร้างของ
1.สร้างจากตัวผู้เล่นเอง
วิธีการคือกด I จะมี 3 แถบคือ CRAFTING, CHARACTER, FRIENDS เลือกที่แถบ CRAFTING ด้านขวามมือจะมีสูตรการสร้างต่างๆ ให้ผู้เล่นกดเลือกและกดใส่ของตามภาพตัวอย่างที่ขึ้นมาได้เลย โดยการสร้างของแต่ละประเภทก็จะใช้เวลาแตกต่างกันออกไปด้วย
2.สร้างจาก Forge
ผู้เล่นต้องสร้าง Forge ขึ้นมาก่อน แล้วไปวางตั้งไว้ในที่ที่ผู้เล่นต้องการ Forge นี้ผู้เล่นจะเอาไว้หลอมพวกโลหะต่างๆ เพื่อสร้างคือแท่งเหล็ก หรือหลอมสร้างปลอกกระสุน หัวกระสุน หรือส่วนประกอบปืน
วิธีการใช้งาน
-ใส่ไม้อะไรก็ได้คือเชื้อเพลิงในช่องด้านซ้าย
-ใส่แม่พิมพ์ช่องด้านขวา (ต้องสร้างแม่พิมพ์เอง)
-ใส่วัตถุดิบที่จะหลอมในช่องตรงกลาง
-กดออกไปทำอย่างอื่นได้ แล้วค่อยมาเก็บของที่ได้ทีหลัง
3.สรางจาก Camp Fire
คล้ายกับ Forge ผู้เล่นต้องสร้าง Camp Fire เองก่อนแล้วนำไปวาง ผู้เล่นจะเอาไว้ใช้สำหรับปรุงอาเอารต่างๆ และใช้ต้มกาแฟได้ด้วย ส่วนวิธีใช้งานก็คล้ายกับ Forge เพียงแต่แม่พิมพ์จะเปลี่ยนคือ หม้อ หรือตะแกรง สำหรับทำอาเอารที่แตกต่างกันไป วัตถุดิบก็คือเนื้อสดต่างๆ ที่ผู้เล่นล่ามาได้ค่ะ
แล้วมันสนุกตรงไหนเนี่ย... หลายท่านคงคิดในใจ (แต่ถ้าใครคิดนอกใจ ระวังแฟนโกรธนะ) ความสนุกของ7 Days To Dieนี้จะอยู่ที่การได้สร้างของ สร้างฐาน มากกว่าการไปลุยกับซอมบี้ อารมณ์การเล่นก็จะคือการดิ้นรนเอาตัวรอดค่ะ และบางท่านก็สงสัยว่า ผู้เล่นเล่นได้ 7 วันเหรอ (7 Days to Die) ในโหมดความโหดระดับปกติ ผู้เล่นเล่นไปได้เรื่อยๆ สบายๆ คือเดือนคือปี มากกว่า 7 วันล่ะค่ะ แต่ถ้าอยากเจอของโหดก็ปรับเพิ่มระดับความยากเข้าไป ถ้าเตรียมตัวไม่พร้อมก็อาจจะคือ 1 Day to Die ก็ได้ แต่ถ้าตายไปแล้วก็ไม่ต้องห่วงค่ะ ผู้เล่นก็จะไปเกิดใหม่ คือท่านเดิม แต่ของจะตกอยู่ ก็ต้องวิ่งกลับไปจุดตายเพื่อเอาของในกระเป๋ากลับมา อ้อ...ถ้าผู้เล่นสร้างเตียง หรือถุงนอนไว้ในฐานผู้เล่น ตรงนั้นก็จะกลายคือจุดเกิดของผู้เล่นค่ะ

ถ้าผู้เล่นคือ7 Days To Dieเมอร์ที่ชื่นชอบซอมบี้ ชื่อชอบการสร้างของสร้างฐาน และคือท่านคิดเป้าหมายของตัวเองได้ 7 Days to Die คือ7 Days To Dieนึงที่เว็บมาสเตอร์ขอแนะนำให้ลองค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น