วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559

[Review GAME PC] Sniper Elite 3

Review game computer Sniper Elite 3

Review game computer Sniper Elite 3


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเมื่อ Sniper Elite เกมส์ตระกูลหน่วยซุ่มยิงสุดหินที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2005 จะดำเนินเนื้อหาและฝ่าดงความตายมาได้ถึงในปัจจุบันด้วยการออกเกมส์ Sniper Elite 3 ออกมาในช่วงปลายเดือนก่อนซึ่งทาง ก็ไม่หน่วยาดที่จะหยิบมาบอกเล่ากันว่าตัวเกมส์เนื้อแท้นั้นเป็นอย่างไร มีอะไรบ้างและน่าplayมากน้อยขนาดไหน ถึงแม้ว่าจะช้ากันไปเกือบเดือนด้วยสาเหตุที่ว่าเว็บไซต์มีการปิดปรับปรุงประมาณครึ่งเดือน แต่มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มานะครับ ในระหว่างเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่สอง หน่วยซุ่มยิงเป็นหนึ่งในเพชรฆาตนิรนามที่มีบทบาทสำคัญในการตัดตอนและริดรอนกองกำลังฝั่งตรงข้ามได้เป็นอย่างดีด้วยการลอบสังหารตัวละครสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ด้วยการโจมตีระยะไกล แต่น้อยคนนักที่จะได้ถูกเล่าขานด้วยเนื้อแท้ของสายงานที่จะต้องอยู่กับการไม่มีตัวตนต่างจากนักบินเครื่องบินขับไล่หรือผู้บัญชาการทหารที่มีบทบาทและการปรากฏตัวมากกว่าหลายเท่าตัว ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Rebellion จะตระหนักดีถึงข้อเท็จจริงดังกล่าวจึงได้จับมาทำเป็นวิดีโอเกมส์ส์ให้เราได้playกันถึง 3 genซึ่งเราเองก็สัมผัสมาแล้วทุกgenด้วยความชื่นชอบในหน่วยซุ่มยิงเป็นการส่วนตัวนั่นเอง ทำให้เราได้รับหน้าที่ในการ review เกมส์นี้ไปโดยปริยาย
genนี้เปลี่ยนสนามเด็กplayจากเดิมในเบอร์ลินมาเป็นภูมิประเทศบริเวณแถบแอฟริกาเหนือ เนื้อหาในเกมส์genนี้จะอยู่ในช่วงระหว่าง Sniper Elite และ Sniper Elite V2 ประดุจดั่งว่าเป็น Sniper Elite 1.5 โดยผู้playจะได้รับบทเป็นเพชรฆาตหน้าหยกร้อยโท Karl Fairburne อีกครั้ง genนี้เราจะต้องเดินทางไปเป็นประเภทหน้าของสมรภูมิด้วยการแทรกซึมเข้าไปในพื้นที่และทำการสังหารหรือดำเนินภารกิจในการตัดตอนกองกำลังทะเลทราย Afrika Korps ของเยอรมันไม่ว่าจะเป็นการปลิดชีพหน่วยทหารคนสำคัญผู้ครอบครองข่าวสารที่อาจทำให้เกิดอันตรายกับฝ่ายสัมพันธมิตรหรือการลอบเข้าพื้นที่เพื่อทำการระเบิดปืนโจมตีข้าศึกระยะไกลเพื่อเป็นการเคลียร์พื้นที่ให้แก่หน่วยสนับสนุนทางฟากฟ้าและเป็นการเปิดฉากก่อนจะส่งทหารราบเข้าพื้นที่

playเนื้อเรื่องไปก็เริ่มเบื่อเริ่มเซ็ง เกมส์ก็ยังมีตัวเลือกอย่างประเภท COOP ที่ให้ผู้playได้ร่วมกันทำคะแนนฝ่าด่านในรูปแบบของ Challenge หรือประเภทอย่าง Overwatch ที่ต้องช่วยเหลือกันโดยคนหนึ่งเป็นหน่วยชี้เป้ากับคนหนึ่งเป็นหน่วยซุ่มโจมตีที่ต้องอาศัยการสื่อสารที่เข้าใจกันระหว่างผู้playทั้งสอง แต่ความสนุกของโหลดออนไลน์คือการplay Multiplayer นั่นเองครับ คุณจะได้เข้าร่วมการต่อสู้ระหว่างสไนเปอร์ทั้งสองฝั่งที่ทั้งซุ่มอย่างแนบเนียนชนิดที่โผล่มาแต่ปลายเส้นเรา ในบางครั้งคุณก็ต้องสังเวยชีวิตให้กับศัตรูคนเดิมหลายสิบครั้งจึงจะรู้ว่าแท้จริงแล้วเขาก็อยู่ในจุดที่คุณเล็งไปนั่นแหละ แต่ตัวมันหลบมิดอยู่ใต้เหลือบหินนั่นเอง
Multiplayer เป็นประเภทที่สนุกสนานเลยทีเดียวครับ การplayในประเภทนี้เป็นการวัดใจว่าคุณจะหาพื้นที่ในการซ่อนตัวและชิงความได้เปรียบได้ดีขนาดไหน ในบางจุดดูแล้วน่าจะเป็นจุดซุ่มโจมตีได้เป็นอย่างดีแต่ถ้าหากมีคนที่คิดแบบคุณกันหมด จุดนั้นมันก็คือที่ๆอันตรายมากที่สุดไปในทันที เพราะฉะนั้นการชิงไหวชิงพริบใน Multiplayer นับได้ว่าเป็นความท้าทายสำหรับคนรักการเป็นหน่วยซุ่มโจมตีเลยทีเดียวครับเรา อยากให้ได้ลอง อยากให้ได้โดนกันมากในประเภทนี้ เสียแต่ว่าเกมส์นี้มีผู้playไม่มากนักทำให้เราต้องไปเจอกับผู้playจากจีน อินเดียและประเทศรอบข้างอื่นๆซะมากกว่าครับซึ่งทำให้เกิดอุปสรรคในเรื่องของ Ping ที่ทำให้หลายคนต้องงงงวยว่าทำไมเราโจมตีก่อนแต่เราเท่งทึงไปก่อนนั่นเองครับ


Sniper Elite 3 เป็นเกมส์ที่เปิดโอกาสให้คุณได้สวมบทบาทเป็นหน่วยซุ่มโจมตีซึ่งมีไม่มากนักในท้องตลาดวงการเกมส์และก็ดูเหมือนจะเป็นเกมส์เดียวเสียด้วยซ้ำหลังจากที่มีตัวประกอบประดับวงการอย่าง Sniper Ghost Warriorที่ออกมาให้คนเผาผีกันไปแล้วทั้งสองgen ดังนั้นจึงเป็นการยากถ้าจะบอกว่าเกมส์นี้ดีหรือไม่อย่างไรหากต้องเทียบกับเกมส์ประเภทแอ็คชั่นหรือเกมส์โจมตีอื่นๆทั่วไป Sniper Elite 3 สามารถเติมเต็มความต้องการของผู้ที่คลั่งไคล้ในหน่วยซุ่มโจมตีหรือผู้ที่ชื่นชอบในเกมส์ประเภท Stealth Action ได้เป็นอย่างดีถึงแม้ว่าเมื่อเทียบกับสองgenก่อนหน้าแล้วความยากและกัดกร่อนประสาทจะลดลงไปบ้างแต่ก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่ได้อย่างคงเส้นคงวา ตัวเกมส์มี Bug บ้างประปรายให้เห็นในเกมส์แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตชนิดที่ว่าถึงขั้นไฟล์เซฟเกมส์พังหรือไปต่อไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นสาวกเกมส์ Sniper Elite มาแล้วการได้playgenนี้ก็คือส่วนสำคัญในประสบการณ์การplayเกมส์ที่ได้เห็นการพัฒนาในตระกูลเกมส์โปรดที่ทำได้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น