วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559

[Review GAME PC] Plants vs Zombies

review game pc Plants vs Zombies


review game pc Plants vs Zombies

   
Plants vs Zombies เกมส์แนวป้องกันฐานอื่นๆนั่นคือวางกลยุทธ์เพื่อวางตัวหมากต่างชนิดกันบนตารางเพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูบุกเข้าถึงฐานที่มั่นของผู้เล่น
   ฐานที่มันก็คือบ้านของผู้เล่น ศัตรูร้ายก็คือเหล่าซอมบี้ ส่วนตัวหมากก็คือplantใบหญ้าหลากหลายพันธุ์ที่พร้อม"สังเคราะหร์แสง" ลุยกับเหล่าซอมบี้นั่นเอง


   วิธีเล่นก็คือวางplantหรือดอกไม้ที่ผู้เล่นต้องการลงบนฉากซึ้งมีขนาดกว้าง 5 ช่อง และยาว 9 ช่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ซอมบี้เดินจากฝั่งขวาไปจนถึงฝั่งซ้ายที่เป็นบ้านของผู้เล่นได้ โดยเมื่อใดที่ซอมบี้เดินถึงplantต้นหนึ่ง มันจะค่อยๆกินplantต้นนั้นเพื่อรุดหน้าไปยังช่วงถัดไป ถ้าต้นใหญ่หรือมีเปลือกแข็งจะใช้เวลานานกว่าจะกินหมด


   แต่ละพันธุ์ไม้จะมีคุณสมบัติและความสามารถในการรุกและรับแตกต่างกันไป เช่น ถั่วที่ยิงกระสุนได้ลูกวอลนัทเปลือกแข็งที่พร้อมตั้งมั่นเป็นป้อมปราการ พืชน้ำกับดักที่พร้อมจะฮุบทุกอย่างลงในบ่อ หรือplantกินคนที่เปลี่ยนบรรยากาศมากินศพเดินได้แทน และอื่นๆอีกมากมายซึ่งผู้เล่นต้องเลือกสร้างให้เหมาะกับฉากที่เป็นสนามหญ้าบ้าง สระว่ายน้ำบ้าง หรือบนหลังคาบ้านบ้าง


   แต่ไม่ใช่จู่ๆ คิดจะสร้างplantขึ้นมาทีเดียวเป็นสิบต้นเลยก็จะทำได้ เพราะแต่ละต้นจำเป็นต้องอาศัย"แสงอาทิตย์" ในการสร้าง แถมแต่ละพันธุ์ยังต้องการปริมาณแสงอาทิตย์มากน้อยไม่เท่ากันอีกต่างหาก


   การเก็บสะสมแสงอาทิตย์ นอกจากจะมีลอยมาให้เก็บในช่วงกลางวันแล้ว ผู้เล่นยังสามารถสร้างดอกทานตะวันช่วยเพิ่มปริมาณแสงสว่างได้ด้วย แต่อุปสรรคในการสังเคราะห์แสงจะเพิ่มขึ้นในกรณีที่เป็นฉากกลางคืน เพราะจะไม่มีแสงลอยไปลอยมาให้ผู้เล่นคลิกเก็บเหมือนกลางวันแต่ยังดีที่มีเห็ดเรืองแสงต้นน้อยเป็นตัวช่วยนอกเหนือจากที่พึ่งหลักอย่างดอกทานตะวัน


   เมื่อสร้างplantต้นหนึ่งแล้วต้องให้เวลาเมล็ดพันธุของมันฟื้นตัวครู่หนึ่งจึงจะสามารถสร้างพันธุ์เดิมซ้ำได้ เหล่านี้จึงเป็นความท้าทายให้ผู้เล่นต้องคิดวางแผนให้ดีว่าจะวางplantพันธุ์ไหน เมื่อไร บนช่องใดจึงจะเหมาะสมที่สุด


   เมื่อจบแต่ละฉากก็จะมีพันธุ์ไม้เพิ่มขึ้นมาให้ผู้เล่นเลือกใช้ แต่ถึงจะมีเป็น 10-20พันธุ์ ก็ใช่ว่าผู้เล่นจะเลือกเอามาใช้ในแต่ละฉากได้หมด เพราะสล็อตในการเก็บเมล็ดมีอยู่จำกัด เท่านั้นยังไม่พอ พวกซอมบี้ก็จะเพิ่มประเภทให้หลากหลายมากขึ้น ทั้งซอมบี้สวมกระป๋องเป็นเกราะป้องกันซอมบี้นักอเมริกันฟุตบอลซอมบี้ขับรถไถซอมบี้ติดลูกโป่งบินได้หรือแม้กระทั่งซอมบี้ที่ ซึ่งพร้อมจะปลุกผีบริวารขึ้นมาช่วยบุกบ้านผู้เล่น
เกมส์
นี้ก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่เกมส์แนวป้องกันซานเพียงอย่างเดียว เพราะเมื่อผู้เล่นทำตามเงื่อนไขบางอย่างได้ก็จะปลดล็อกเกมส์อื่นๆ ทั้งมินิเกมส์สนุกๆ หลากหลายชนิด เกมส์พัซเซิลทุบไหและเกมส์สลับบทบาทให้ผู้เล่นวางแผนเป็นฝั่งซอมบี้บุกบ้านบ้าง รวมทั้งเกมส์แนว"เซอร์ไววอล"ที่ไม่จำกัดเวลาในการลุยกับเหล่าซอมบี้ด้วย และเรือนกระจกที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างplantอย่างสงบ ไม่ต้องไปสู้รบตบมือกับใคร



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น