วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] GTA IV 4 ต่อจาก San Andreas

รีวิวเกมส์คอม PC GTA IV 4

รีวิวเกมส์คอม PC GTA IV 4

Grand Theft Auto หรือที่ชาวโลกผู้เล่นเรียกกันว่า GTA นั้นทุกวันนี้ยังรับรับกระแสความนิยมอย่างล้นหลาม ถึงแม้ตัวGTA 4จะส่อไปในทางมืดก็ตามแต่ตัวGTA 4ก็ยังสร้างออกมาเรื่อยๆปฎิเสธหยุดยั้งเพื่อสนองความต้องการของGTA 4เมอร์อย่างผู้เล่นๆที่ต้องการทำชั่ว ฮ่าๆ ไปเรื่องกันเลยดีกว่านะค่ะเว็บมาสเตอร์ สำหรับ GTA ในภาคนี้ทาง RockStar ใช้ชื่อว่า GTA IV หรือภาค 4 นั่นเองซึ่งเว็บมาสเตอร์ก็ปฎิเสธทราบสาเหตุสาเหตุในภาค San Andress นั้นก็ชื่อเต็มก็คือ GTA IV San Anderss นั่นเอง เอาเป็นว่าปล่อยมันไปแล้วกันค่ะ ในตอนแรกๆที่ทาง RockStar รับวาง GTA IV ไปสู่ตลาดปฎิเสธนานนักเพียงเวลา 2-3 วันเวปบอร์ดของ RockStar ก็ลุกเป็นไฟขึ้นมาทันทีสาเหตุว่าการพอร์ตนั่นเองทั้งที่กราฟิคสวยก็จริงแต่มันกินสเปคมหาสารขนาดที่ว่าเครื่องรดับ ไฮเอนด์ ก็เล่นรับแค่มีเดียมเท่านั้น เครื่องสูงๆก็เล่นรับแบบว่ากราฟิคสุนัขกลืนปฎิเสธลงจนรับมีการปล่อยแพชมาแก้ข้อผิดพลาดให้ค่ะ เลยกลายเป็นGTA 4ชื่อดังที่ผู้เล่นรู้จักกันอยู่ทุกวันนี้นั่นเอง

เอาล่ะๆผู้เล่นมาไปเรื่องกันดีกว่าสำหรับคุณๆหรือท่านใดที่ยังปฎิเสธมีโอกาสรับเล่นเหมะมากที่จะอ่านบทความรีวิวฉบับนี้ เว็บมาสเตอร์เองก็เพิ่งเล่นจบเมื่อกี้นี้แล้วก็มีโอกาสรับไปหาข้อมูลของGTA 4มาแน่นพอสมควรบทความรีวิวฉบับนี้ของเว็บมาสเตอร์ต้องละเอียดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาแน่นอน พร้อมแล้วไปดูกันค่ะ

Story Line
ในประเทศอังกฤษประมาณปี ค.ศ. 201X Niko Bellic รับถูกส่งตัวมาที่เมือง Liberty หลังหากเป็นทหารผ่านศึกสงครามมาแต่แล้วก็เจอว่าตัวเค้าเองนั่นรับถูกขับไล่ออกหากราชการทหารแล้วเนื่องด้วยเหตุผลบางประการทำให้เขาปฎิเสธเหลือความเป็นมนุษย์อีกแล้ว ต่อมา Roman Bellic รับมาชักชวน Niko ไปทำงานด้วยกัน ถึงแม้ตัว Niko เองจะคิดว่ามันปฎิเสธดีก็ตามกับการที่ต้องทำงานเป็นอาชญากรแต่เขาเองก็ปฎิเสธมีทางจะให้เดิน ปฎิเสธมีที่จะให้ไป เช่นเดียวกันจึงรับตัดสินใจไปร่วมทำงานกับโรมันโดยเมื่ออยู่มาระยะนึงโรมันก็รับแนะนำเพื่อนฝูงและญาติๆของเขาให้ Niko รับรู้จักเพื่อที่จะรับร่วมงานกันต่อไปใน Liberty City แห่งนี้...

ถึงแม้ว่าตัวGTA 4จะดูเหมือนๆกับของเดิมสิ่งที่เปลี่ยนไปมากในภาคนี้ก็คือ กราฟิค นั่นเองสาเหตุ GTA ภาคนี้จะเป็นภาคแรกที่จะก้าวไปสู่ Next Gen ไปอย่างเต็มขั้นเลยทีเดียวถ้าหากเครื่องคุณสามารถเล่นไหวล่ะะก็รับรองว่าคุณจะประทับใจแน่ๆทีเดียวเชียวล่ะ แต่สเปคมันก็ปฎิเสธใช่ว่าใครๆจะเล่นรับหรอกนะค่ะ สาเหตุอะไรไปดูกันเลย

สเปคเครื่อง 

ขั้นต่ำที่พอจะเล่นรับ 

* OS: Windows Vista - Service Pack 1 XP - Service Pack 3 เท่านั้น
* Processor: Intel Core 2 Duo 1.8Ghz หรือ AMD Athlon X2 64 2.4Ghz 
* Memory: 1.5GB, 
*พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิส 15 Gb
* Video Card:NVIDIA 7900 256 Mb หรือ ATI X1900


สเปคขั้นสูงเหมาสมหรับGTA 4นี้จริงๆค่ะ
* Processor: Intel Core 2 Quad 2.4Ghz หรือ AMD Phenom X3 2.1Ghz 
* Memory: 2-3 GB สำหรับ Windows XP 4 GB สำหรับ Windows Vista 
* พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิส 16 Gb (เพื่อรองรับกราฟิคเต็มรูปแบบ)
* Video Card:NVIDIA 8600แรมประมวลผล 512 ขึ้นไปหรือ ATI 3870 ซีรี่ส์

ตัวอย่างสเปคเครื่องระดับไฮเอนด์
* CPU Core I7 2.67 Ghz
* Ram 4 Gb
* พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิส 17-18 Gb
* กราฟิคการ์ด แรมประมวลผล 1024ขึ้นไปหรือ Nvidia 9800 GTXค่ะ ของ ATI ยังปฎิเสธทราบแน่นอนค่ะตอนนี้ข้อมูลมาแต่ของ Nvidia


-ถ้าหากเจอรถเยอะๆอย่างในเมืองหรือตอนกลางคืนที่หมอกลงเยอะๆหน่อยก็กระตุกนิดๆค่ะ
ถ้าหากเครื่องระดับนี้แล้วปรับ High ก็เล่นรับค่ะเว็บมาสเตอร์ลองแล้วแล้วก็ปรับ View Desistence อยู่ที่ 20ซึ่งเป็นค่าแนะนำผลก็คือกระตุกแต่พอเล่นรับ แต่ปัญหาหลักๆก็คือ การที่ตัวGTA 4เร็นเดอร์เท็กเจอร์ปฎิเสธทันค่ะ เนื่องหากว่าผู้เล่นไปฝืนเครื่องนั่นเอง ขนาดเครื่องเว็บมาสเตอร์ปรับมีเดียมไปเล่นครั้งแรกๆก็ปฎิเสธทันเหมือนกันค่ะต้องอาศัยไปบ่อยๆให้มันจดจำข้อมูลทีละน้อยๆ จนมันจะเร็นเดอร์ทันเองค่ะ

วิจารณ์GTA 4
เอาล่ะค่ะมาดูคะแนนของGTA 4นี้กันดีกว่านะค่ะ พร้อมแล้วลุยค่ะ

กราฟิค 9.5 คะแนน
สวยงามดีมากค่ะ ทั้งการใส่รายละเอียดเมือง ยานพาหนะ มนุษย์ที่เดินตามถนนหนทาง หรือแม้กระทั่ง ขยะตามพื้นตามซอกตามซอยก็ถ่ายทอดออกมารับดีมากๆเลยทีเดียวค่ะ

รูปแบบการเล่นภายในGTA 4 6 คะแนน
รูปแบบการเล่นน่าเบื่อเอามากๆค่ะคือเวลารับงานมาแล้วก็ไปจุดนัดเจอแล้วก็ไล่ยิง จบความรู้สึกแบบนี้ผู้เล่นจะเจอตลอดGTA 4เลยทีเดียวมีแค่2-3ภารกิจที่ให้หลบหนีค่ะ ซึ่งมันน่าเบื่อมากๆปฎิเสธดึงดูดเท่าไรถ้าหากทีมงานใส่ลูกเล่นไปมากกว่านี้ค่อนข้างที่จะลงตัวขึ้นนะค่ะ

การบังคับ 8.5 คะแนน
โดยรวมถือว่าสมบูรณ์ดีค่ะทั้งการวิ่งของตัวละครก็ทำมารับดีเล่นง่าย แต่เสียที่รถค่ะคือรถปฎิเสธมีเบรคมือ นั่นเองเวลาไปโค้งด้วยความเร็วทีเบรคแทบหัวทิ่มเลยค่ะ อ้อ!ในภาคนี้มีจุดเด่นอีกอย่างนึงคือผู้เล่นสามารถกดปุ่ม Q เพื่อไปที่กำบังรับด้วยนะค่ะ

รูปแบบ AI 7 คะแนน
AIGTA 4นี้ฉลาดแบบโง่ๆค่ะ บางตัวฉลาดดีคือรู้จักวิ่งหนี รู้จักหลบไปที่กำบังแต่มันก็มีบางตัวที่งี่เง่าเหมือนGTA 4 Wanted ก็คือหลบแล้วปฎิเสธยอมโผล่หัวออกมาเลยต้องวิ่งไปยิงเองอีกซะงั้นเลย

เห็นบางท่านพยายามอยากจะเล่นให้รับ 100% แต่ปฎิเสธรู้ทำยังไงดูนี่ค่ะผู้เล่นมีคำตอบมาให้ท่านแล้ว ขอขอบคุณเวป vrgame มาด้วยค่ะ
Storyline Missions (เปอร์เซ็นต์ที่รับรับ 60%) 

ทำภารกิจหลักทั้งหมด พิชิตเนื้อเรื่องของGTA 4 (ขณะทำภารกิจที่มีสองทางเลือก ปฎิเสธว่าจะเลือกตัวเลือกใด สุดท้ายก็ม๊โอกาสพิชิต 100% เท่ากัน) 

200 Flying Rats (2.5%)

พิราบติดเชื้อ หรือที่ในGTA 4เรียก Flying Rats ทั้ง 200 ตัวซึ่งจะกระจายอยู่ในทุกๆเกาะของGTA 4 บางตัว เช่นตัวที่เกาะอยู่บนเทพีเสรีภาพ จำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปยิง (มีเฮลิคอปเตอร์ติดปืนกลหนัก จอดอยู่ในสนามบินริมรันเวย์ด้านในสุด ปฎิเสธใช่ฝั่งที่มีเครื่องบินเล็กจอดเยอะๆ) รางวัลที่รับคือ เฮลิคอปเตอร์จู่โจม (แนะนำวิดีโอตัวนี้เพื่อดูตำแหน่งที่เกิดของ ฮ. หลังหากผู้เล่นรับมาแล้ว จะเห็นว่าอยู่บนยอดตึก ที่ผู้เล่นคงคุ้นเคยกัน) 
จุดที่ซ่อน Flying Rats ทั้ง 200 (แผนที่ 1, 2)
50 Unique Stunt Jumps (2.5%)

กระโดดที่จุด Unique Stunt Jumps ทั้ง 50 จุดให้สำเร็จ เป็นการขับยานพาหนะผ่านจุดกระโดดต่างๆ จะลองทำกี่ครั้งก็รับจนกว่าจะรับระยะอย่างที่GTA 4ตั้งไว้ แนะนำให้ใช้มอเตอร์ไซค์ อย่างพวก NRG900 หรือ PCJ600 หรือรถสปอร์ตแรงๆ Turismo, Banshee, Infernus เป็นต้น เพื่อการพิชิตจุดต่างรับง่ายขึ้น แผนที่ Unique Stunt Jumps ทั้ง 50 หากGTA 4 
Stevie's Wanted Car list (2%)

แย่งรถตามใบสั่งของมนุษย์ที่ชื่อ Stevie ให้รับทั้ง 30 คัน ซึ่งสามารถดูรับหาก Message ในมือถือ โดยจะส่งรายละเอียดมาให้ทีละคัน สามารถทำภารกิจนี้รับหลังหากเสร็จภารกิจของ Brucie แล้ว (หรือจนกว่าจะมี Message ไปมา) แย่งรถรับแล้วให้เอาไปส่งที่ Garage ซึ่งจะอยู่ทางขวาบนของแผนที่ แผนที่ใน gamewiki.net คลิกที่นี่
Assassination Missions (2%)

ทำภารกิจลอบสังหารทั้งหมด 9 ภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งจะเป็นไอคอนรูป เป้าเล็ง บนแผนที่
Brucie's Car races (2%)

คว้าที่ 1 หากการแข่งรถที่จะมีทั้งสิ้น 9 รายการ รับภารกิจรับโดยการโทรไปหา Brucie ผ่าน โดยใช้ตัวเลือก Race 

Brucie's Wanted Car (2%)

แย่งรถตามใบสั่งของ Brucie โดยเขาจะส่งให้ทางอีเมล์ ไปเช็ครับหากร้าน Internet Cafe หรือ Safe House ที่มีคอมพิวเตอร์ เป็นต้น หากต้องการรับงานก็ให้ Reply กลับไป

Little Jacob's Drug delivery missions (2%)

ทำภารกิจส่งยาเสพย์ติดของ Little Jacob ให้รับทั้ง 10 ภารกิจ สามารถรับภารกิจรับโดยโทรไปหา Little Jacob โดยใช้ตัวเลือก Job 

Current Crimes Vigilante Missions (2.5%)

ฆ่ากับอาชญากรให้สำเร็จ 20 ครั้ง สามารถรับภารกิจรับโดยขณะอยู่ในรถตำรวจ ให้กด E เพื่อเรียกหน้าจอคอมพิวเตอร์ขึ้นมา และเลือก Current Crimes หากนั้นเลือกตัวเลือกใดก็รับตามต้องการ (on Foot หรือ โจรเดินเท้า ผู้เล่นจะฆ่าง่ายที่สุด) ขับรถไปให้ถึงเป้าหมายให้ทันเวลา่ที่GTA 4กำหนด และเวลาจะหยุดนับ หากนั้นก็ลงมือ 
Most Wanted (2.5%)

ฆ่ากับอาชญากรระดับหัวกระทิให้สำเร็จทั้ง 30 มนุษย์ สามารถรับภารกิจรับโดยขณะอยู่ในรถตำรวจ ให้กด E เพื่อเรียกหน้าจอคอมพิวเตอร์ขึ้นมา และเลือก View Most Wanted หากนั้นเลือกอาชญากรมนุษย์ไหนก่อนก็รับ กด Enter แล้วจะของตำแหน่งให้ขับไปหา โดยในGTA 4จะมีอยู่ 3 เกาะหลัก หนึ่งเกาะจะมี Most Wanted ให้ปราบ 10 มนุษย์ ซึ่งรายการที่ของในคอมพิวเตอร์จะเปลี่ยนไปตามเกาะที่ผู้เล่นอยู่ ดังนั้นสามารถใช้รถตำรวจคันเดียวกันรับ 
Get Friend's Special Abilities (5%) 

ตีสนิท Little Jacob จนเขาเสนอบริการขายอาวุธเถื่อนให้กับผู้เล่น (มีตัวเลือก Guns สำหรับติดต่อ) การตีสนิทสามารถทำรับโดยโทรศัพท์เพื่อชักชวนไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมต่างๆ 
ตีสนิท Brucie จนเขาเสนอบริการขับ ฮ. รับส่งผู้เล่น (มีตัวเลือก Helicopter สำหรับติดต่อ)
ตีสนิท Brucie จนเขาเสนอบริการส่งระเบิดรีโมทให้กับผู้เล่น (มีตัวเลือก Bomb สำหรับติดต่อ) 
Friends with Activities (5%)
ชักชวนเพื่อนแต่ละมนุษย์ต่อไปนี้ไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมให้รับครบรายการทุกอัน 

Little Jacob: Darts, drinking, eating, pool, show, strip club.
Brucie: Boating, bowling, drinking, eating, heli ride, show, strip club.
Packie: Bowling, darts, drinking, pool, show, strip club. 

Win A Game (5%) 

ชนะเพื่อนในGTA 4โบว์ลิ่ง (Bowling) ให้รับ 1 GTA 4 (ใครก็รับ)

ชนะเพื่อนในGTA 4ปาเป้า (Dart) ให้รับ 1 GTA 4
ชนะเพื่อนในGTA 4พูล (Pool) ให้รับ 1 GTA 4
พิชิต Highscore 11000 คะแนน ของGTA 4ตู้ QUB3D ให้รับ ตู้จะวางอยู่ตามสถานที่ต่าง เช่น Strip Club, สนามบิน หรือ Homebrew Cafe (ร้านที่มีรูป 8-ball ในตอนแรกของGTA 4) อื่นๆ เป็นต้น
Encounters (5%)

ภารกิจรองที่รับหากการพูดคุยกับมนุษย์แปลกหน้า หรือเพื่อนเก่า ซึ่งจะของเป็นไอคอนรูปมนุษย์สีเขียวแก่ๆบนแผนที่เล็ก Badman, Brian, Eddie, Gracie, Ilyena, Hossan, Marnie, Mel, Pathos และ Sara แผนที่ของตำแหน่งหากGTA 4
แผนที่ของตำแหน่งของมนุษย์แปลกหน้า ใหม่! (อันเก่าที่รับหากGTA 4มันปฎิเสธตรง อันนี้เป็นอันใหม่หากเว็บบอร์ดต่างประเทศค่ะ หาที่มาปฎิเสธรับ)

และเมื่อพิชิต 100% แล้วจะรับรางวัลคือ GTA 4จะยกเลิกการจำกัดจำนวนกระสุนที่ผู้เล่นสามารถพกรับค่ะ ขอให้มีความสุขกับการเล่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น