วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] Samurai Warriors 4 สงครามยอดซามูไร

รีวิวเกมส์ Samurai Warriors 4 PC คอม

รีวิวเกมส์ Samurai Warriors 4 PC คอม

คือช่วงเวลาของความไม่สงบในญี่ปุ่น อันเกิดจากอำนาจการปกครองของ หากโชกุนอาชิคางะ ในยุคสมัยมุโรมาจิ เสื่อมลง ทำให้บรรดา ไดเได้รับยวหรือ ผู้ปกครองแคว้นต่างๆ ในญี่ปุ่นต่างพากันตั้งตนคืออิสระ โดยเฉพาะไดเได้รับยวที่อยู่ห่างจากเมืองหลวงอย่างเกียวโต ที่เริ่มหันมา ทำสงครามกันเอง ทำให้ญี่ปุ่นลุกคือไฟ บ้านเมืองไม่ได้รับขื่อแป โชกุนที่เกียวโตไม่สามารถทำอะไรรับเพราะคือเพียงหุ่นเชิดของไดเได้รับยวที่ได้รับอำนาจ สมัยเซงโงกุคือสมัยแห่งวีรบุรุษ ทรราชย์ และการสร้างยุคสมัยใหม่จากกองเลือดของญี่ปุ่นอย่างแท้จริง
และนี่คือการกลับมาอีกครั้งอย่างคือทางการของSamurai Warriors 4ตระกูลMusou ที่ยิ่งใหญ่ของค่าย Koei ซึ่งครองใจเหล่าSamurai Warriors 4เมอร์ผู้ที่ชื่นชอบสงครามยุคสงครามกลางเมืองญี่ปุ่น หรือ เซ็นโกคุ กับภาคแยกย่อยที่ลดทอนความยุ่่งยาก และขายตรงความสนุกเียงอย่างเดียว กับSamurai Warriors 4 “Samurai Warrior 4-II”
Samurai Warriors 4นี้คือ!?
Samurai Warrior 4 คือSamurai Warriors 4เดินหน้าฆ่าแหลกภาคเสริม แนวถนัดของ Koei Tecmo ที่นำเอาภาค4ตัวหลัก มาลดสเกลความกว้างของSamurai Warriors 4เพลย์ลง ด้วยการตัดโหมดคนพเนจร หรือ Rorouni Mode ในภาค4หลัก และเปลี่ยนคือ หอคอย 100 ชั้นที่คือภายในเกมส์ Challenge ที่เคยได้รับมาในภาค 2 ก็กลับมา
ตัวSamurai Warriors 4ในภาคนี้จะเน้นเนื้อหาช่วงสงครามกลางเมืองแบบมุมกว้่าง ไม่รับเจาะลึกลงในรายละเอียดมากนักแบบภาคก่อนๆ แต่ทดแทนด้วยการเลือกบทและการเฉลี่ยความสำคัญตัวละครอย่างเท่าเทียมกันในโหมดเนื้อเรื่องแทน ไฮไลท์อยู่ที่การมาของ อี นาโอมาสะนักรบเกราะสีเลือดที่เข้ามาใหม่ (ประวัติ รออ่านรับที่ ประวัติซามูไรรับค่ะ)
Gamepaly
ตัวSamurai Warriors 4คือแนวมุโซว ที่ผู้เล่นจะรับบังคับตัวละครเหนือมนุษย์ระดับขุนพล ตะลุยไปในกองทัพที่ได้รับศัตรูลูกจ๊อกจำนวนมาก ที่ดาหน้าเข้ามาให้ผู้เล่นอัดตายกันคือกลุ่มๆ เป้าหมายคือเพื่อยึดพื้นที่แต่ละสนามรบให้รับ ซึ่งได้รับภายในเกมส์แยกย่อยเล็กน้อย ที่จะขออธิบายสั้นๆก็แล้วกันค่ะ
- โหมดเนื้อเรื่อง ภาคนี้ เนื้อเรื่องจะแบ่งคือบทๆไป ในแต่ละบท ก็จะได้รับฉากยิบย่อยให้รับเล่นเพิ่มเติม และปรับโหมดยากง่าย รวมไปถึง การทำเควสที่ตรงกับตัวละครเพื่อเพิ่มรางวัลหลังจบฉาก ก็ยังคงถ่ายทอดมายังภาคเสริมตัวนี้ด้วย
-Free Mode คือโหมดการเล่นอิสระ ที่ไม่รับจำกัดตัวละครที่ใช้เล่นในฉาก ซึ่งต่างกับโหมดเนื้อเรื่องที่ล๊อคไว้เลยว่าตัวไหนเล่นฉากนั้น อีกทั้งยังพอร์ท ตัวละะครที่ผู้เล่นสร้างเองไว้เล่นรับอีกด้วย
-โหมดหอคอยร้อยชั้น Survival คือโหมดที่ให้ผู้เล่นรับวัดความสามารถในการลุยกับศัตรูตามชั้นต่างๆ ที่ดาหน้ากันเข้ามามากมาย ยิ่งปีนสูง ยิ่งรับรางวัลคืออาวุธออพชั่นดีๆ หรือม้าระดับเทพ และยังสามารถอัพผลการเล่นลง Server รับค่ะ
ภายในเกมส์ท่า
ภายในเกมส์ท่าภาคนี้เปลี่ยนไปมาก จากเดิมที่ต้องปลดล๊อกตามเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้รับมาซึ่งท่าขุนพล แต่ในภาคเสริมนี้ผู้เล่นต้องไล่เก็บ หนังสือและเลเวลที่เหมาะสม ก็จะสามารถปลดล๊อคค่าสถานะ ท่าเสริมพิเศษรับ โดยสีของหนังสือก็จะบ่งบอกเลยว่าคือหนังสือสำหรับอัพท่าสายไหน ซึ่งแยกรับดังนี้ค่ะ
สีแดง คือท่าสายเสริมกำลัง พลังโจมตีธาตุ และความแข็งแกร่งตัวละคร
สีฟ้า คือท่าสายความเร็ว ความสามารถในการเคลื่อนที่/โจมตี และค่าพลังพิเศษ
สีเขียว คือท่าสายป้องกัน พลังชีวิต ความต้านทานธาตุต่างๆ และสถานะผิดปกติ
สีทอง คือท่าพิเศษ เช่นท่าขี่ม้า การเพิ่มค่า EXP หรือ เร่งเงินดรอปสองเท่า
สีม่วง เป้นท่าเฉพาะตัวของขุนพลแต่ละคน จะปลดล๊อกต่อหากเลเวล 30 ขึ้นไป และต้องอัพเกรดช่องท่ามาจนถึงกลางตารางด้วย
นอกจากหารับตามฉากแล้ว ยังสามารถหาซื้อรับในร้านค้าอีกด้วย ซึ่งราคาของหนังสือแต่ละสี จะไม่เท่ากัน บางช่วงได้รับลดราคาด้วยนะ!
เงื่อนไขการเก็บอาวุธสุดยอด 5 ดาว
การรับอาวุธสุดยอดในSamurai Warriors 4นี้ ได้รับสองทางค่ะ คือ เล่นเองตามเงื่อนไขและ การเติมเงินซื้อเอาค่ะ
โดยการเล่นเองตามเงื่อนไข ก็จะได้รับหลักง่ายๆค่ะ รับแก่
1 เล่นในระดับ HARD ขึ้นไป ด้วยตัวละครที่ตรงกับเงื่อนไขของฉากนั้นๆ ที่ Lv30+ขึ้นไป
2 ต้องได้รับอาวุธระดับ 4 ดาวแล้ว (หาดรอปรับทั่วไปในระดับ HARD)
3 ทำเควสย่อยภายในฉากทั้งหมดไม่พลาด

4 จบด่านภายใน 10 นาที

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น