วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] Far Cry Primal ธีมยุคหิน

รีวิวเกมส์คอม Far Cry Primal

รีวิวเกมส์คอม Far Cry Primal

ใครจะไปนึกล่ะว่าธีมยุคหินจะเอามาทำเป็นFar Cry Primalได้ แต่ Ubisoft ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำได้จริง กับ Far Cry: Primal Far Cry Primal Far Cry ที่จับเอาโลกท่านป่ามาใส่เอาไว้กับFar Cry Primalเพลย์สไตล์ Far Cryที่แม้ศัตรูจะเห็นดีแค่ไหนแต่ก็เชื่อว่าใครหลายท่านคงจะกลัวไม่คุ้มเหมือนกัน เพราะด้วยราคา 1,790 บาท ทำให้ต้องนึกหนักเอาเรื่อง วันนี้ก็เลยจะมารีวิว Far Cry: Primal กันว่าศัตรูคุ้มหรือไม่ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Ubisoft Taiwan ด้วยที่ให้การสนับสนุนคีย์ Uplay Far Cry Primal Far Cry: Primal ด้วยครับ
Farcry: Primal พัฒนาโดย Ubisoft Montreal และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft ลงให้กับ PC,PS4 และ XBOX ONE วางจำหน่ายเวอร์ชั่น Console วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2016 ส่วนเวอร์ชั่น PC วางจำหน่าย 1 มีนาคม 2016 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Takkar ชายท่านสุดท้ายของเผ่า Wenja ผู้รอดชีวิตมาจากเหตุการณ์ล่าแมมมอธที่ต้องทำการสร้างชนเผ่า Wenja ขึ้นมาให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมกับทำลายพวก Udam และหัวหน้าของพวกศัตรู Ull ที่ครอบครองผืนดินแห่ง Oros ไปด้วย

เนื้อเรื่องของFar Cry Primalนั้นจะผิดไหมถ้าผมบอกว่าศัตรูไม่มีอะไรน่าสนใจเลยครับ คุณคือ Takkar คุณกำลังล่าช้างแมมมอธอยู่ แต่จู่ๆทุกท่านที่มาล่ากับเราพบเสือเขี้ยวดาบไล่ซัดเรียบเลย เราหนีรอดมาได้ พบหญิงสาวนาม Sayla เราร่วมสู้กับเธอ เป็นทาสรับใช้ทำทุกอย่างที่เขาขอร้องให้ทำ ฆ่าผู้ร้ายเรียบ จบด้วยแฮปปี้เอนดิ้ง การเล่าเรื่องก็น่าเบื่อไม่มีอะไรน่าสนใจ ความน่าดึงเห็นดของตัวละครก็น่าเบื่อพอๆกัน ยังดีที่ด้วยอุปนิสัยพิลึกๆ ทำให้เห็นตลกๆได้อยู่ แต่โดยรวมคือจืดชืดเมื่อเทียบกับ Far Cry ทุกภาคครับ
กราฟิคในFar Cry Primalอันนี้ขอชมจากใจจริงว่าทำมาได้สวยมากๆ สมกับเป็นแฟรนไชส์ที่ขึ้นชื่อว่าคือหนึ่งในแฟรนไชส์Far Cry Primalที่ทำวิวสวยที่สุด เต็มใจอวยแบบไม่นึก Far Cry: Primal คือFar Cry Primal Action-FPS ที่สวยงามที่สุดในปี 2016 การวางองค์ประกอบ ภาพศิลป์ต่างๆ ทำมาได้สวยงามประทับใจทุกอณู และด้วยความงามของภาพศัตรูเลยทำให้โลกภายในFar Cry Primalเห็นไม่น่าเบื่อด้วย สิงสาราสัตว์มาชนิดที่ว่าจัดเต็มรอให้เราสอยเอาหนังไปคราฟอย่างอื่น ศัตรูสวยจับใจจนอยากจะลงไปเดินถ่ายรูปเล่นเสียจริงๆ

แต่ถึงภาพจะสวยยังไงถ้าFar Cry Primalเพลย์ไม่มีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษก็เท่านั้น และศัตรูก็จริงด้วยที่ว่าFar Cry Primalเพลย์นั้นขาดความน่าสนใจอย่างรุนแรง ก็ไม่รู้ว่าคาดหวังมากเกินไปนิดนึงหรือเปล่า ตัวFar Cry Primalมีอาวุธสามประเภท แต่ละอันยังแยกไปอีกแบบสองแบบ ตั้งแต่กระบองสั้นๆ ที่เน้นโจมตีเป็นกลุ่ม หอกที่เอาไว้ทิ่มแทงแต่ส่วนมากใช้ปาจะรุนแรงกว่า และธนูที่มีทั้งธนูเล็กยิงเร็วกับธนูใหญ่ยิงช้าแต่รุนแรง รูปแบบการต่อสู้นั้นขาดความน่าสนใจอย่างแรก ถ้าเราเอาหอกหรือกระบองไปตีนะ ศัตรูไม่ได้ให้ความรู้สึกสะใจเหมือนเรากำลังใช้อาวุธหนักเลย ศัตรูเหมือนเอาแท่งไม้ไปจิ้มไปตีมากกว่า ตีผู้ร้ายไปแทบไม่รู้สึก เอาหอกทิ่มผู้ร้ายถ้าไม่เล็งหัวนอกจากศัตรูจะไม่ตอบสนองต่อความเจ็บปวดแล้วศัตรูยังทิ่มเรากลับหน้าด้านๆอีก ทำให้ถ้าเราจะเล่นFar Cry Primalนี้ให้สนุก เราต้องเน้นการขว้างปาหรือยิงธนูเป็นหลัก เพราะถ้าเราไปวิ่งไล่ตีนอกจากจะได้ตายเร็วแล้วจะพาลอารมณ์เสียกับเรื่องน่าขัดใจที่เราอยากเห็นอะไรที่เห็นเรียลกว่านี้

รูปแบบ Stealth ก็ไม่ค่อยมีพัฒนาการมากนัก ตัวFar Cry Primalได้เพิ่มของเล่นใหม่ๆมากมายก็จริงตั้งแต่ที่เหวี่ยงหินที่แรงมากสามารถเล็งหัวขว้างทีเดียวผู้ร้ายตายได้เลย หรือจะเป็นกับดักที่ดักได้ทั้งผู้ร้ายที่เป็นท่านและสัตว์ นอกนั้นลอกจาก Far Cry 3 และ 4 มาทั้งดุ้น บางครั้งก็รู้สึกว่าตัวFar Cry Primalศัตรูแค่ Far Cry 4 เพิ่มป่าแล้วเอาปืนออกดีๆนี่เอง รูปแบบค้นหาทรัพยากรไปอัพเกรดฐานก็เห็นดีในช่วงแรกๆ แต่สักพักจะเริ่มน่ารำคาญแปลกๆ ไปโดยไม่รู้ตัว ส่วนรูปแบบ Skill อันนี้ส่วนตัวรู้สึกว่าทำ Skill มาเยอะเกินไปนิดนึง แต่มองในแง่ยืดอายุFar Cry Primalก็นึกว่าพอรับได้ รูปแบบ Crafting อันนี้ก็คล้าย Far Cry 4 ถ้าใครชอบรูปแบบเหล่านี้มาจาก Far Cry ภาคก่อนๆก็น่าจะไม่รู้สึกติดขัดอะไรในภาคนี้ครับ


นอกนั้นตัวFar Cry Primalก็ไม่ค่อยมีอะไรมากแล้ว เอ้อเกือบลืมพูดถึงไปเลย สิ่งใหม่ในภาคนี้ก็คือรูปแบบจับสัตว์ เราสามารถจับสัตว์ได้ด้วยการ Craft เหยื่อล่อแล้วปาไปตรงที่ใกล้ๆ สัตว์ที่เราจะจับ ถึงแม้เราจะไม่สามารถจับสัตว์ได้ทุกชนิดแต่ที่แน่ๆ หมาป่า สิงโต เสือเขี้ยวดาบ หมี พวกนี้จับได้แน่นอน แต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันไปทำให้แนวทางการเล่นหลากหลายอยู่ น่าจะเป็นส่วนเสริมใหม่ที่ดีที่สุดของFar Cry Primalแล้วล่ะ ถ้าหากไม่มีรูปแบบนี้Far Cry Primalคงจะน่าเบื่อขึ้นเยอะ ด้านปัญหาทางเทคนิคน่าตกใจเหมือนกันว่าแทบจะไม่พบเลยในFar Cry Primal ที่น่าประทับใจคือแม้จะปรับภาพ Medium-Low บางอัน ตัวFar Cry Primalก็ยังคงสวยงามแสบตาอยู่ ต่างกับ Far Cry 4 ที่คุณภาพกราฟิคระหว่าง Low กับ High ห่างกันปีแสง ส่วนบัคนั้นมีค่อนข้างน้อยมากๆ เท่าที่เล่นมายังไม่พบบัคอะไรที่ทำให้ผมไม่อยากเล่นต่อเลยแม้แต่นิดเดียว ทำดีแล้ว Ubisoft ขอให้คงคุณภาพแบบนี้ต่อไปนะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น