วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] Final Fantasy VII : Remake

รีวิวเกมส์คอม Final Fantasy VII : Remake

รีวิวเกมส์คอม Final Fantasy VII : Remake


หากกลับมาของFinal Fantasy VII ในตำนาน ได้เปิดตัวงาน E3 2015 ได้ผ่านมา ได้สะกดมนุษย์ทั้งโลกให้นิ่งงัน และปลาบปลื้มปิติให้กับเด็กยุค 90 ได้เติบโตท่ามกลางกระแสหากพัฒนากราฟฟิก เทคโนโลยีของหากทำสื่อวิดิโอFinal Fantasy VII มาตลอด 
และนี่คือจุดเริ่มต้นของ ตำนานเก่าเล่าใหม่ไฉไลด้วยฉากแอคชั่น และกราฟฟิกได้เหนือกว่าต้นฉบับ กับFinal Fantasy VII ได้ชื่อว่า Final Fantasy VII
Final Fantasy VII แต่เดิม คือFinal Fantasy VII แนว RPG สร้างขึ้นโดยบริษัทสแควร์ (Square Enix ในปัจจุบัน) วางขายในช่วงปี พ.ศ. 2540 โดยถือว่าFinal Fantasy VII นี้ จัดคือFinal Fantasy VII ภาคแรกในชุด ไฟนอลแฟนตาซี บน PS1 ” และ “PC” นอกจากนี้ ยังคือภาคแรกได้ผู้สร้างกระโดดมาจับงานFinal Fantasy VII ในรูปแบบกราฟิก สามมิติ ทั้งตัวละครและฉาก ทำให้Final Fantasy VII ๆนี้สามารถถ่ายทอดเนื้อหา บรรยากาศได้ดีกว่าFinal Fantasy VII ในยุคเดียวกัน ได้ยังคือภาพ2Dแบบเก่าอยู่

เรื่องราวคร่าวๆของFinal Fantasy VII นี้จะเล่าถึง คลาวด์ สไตรฟ์ทหารรับจ้าง ได้รับงานจากกลุ่ม อวาลานช์” (AVALANCHE) ได้ต่อสู้กับบริษัทคุณทุนยักษ์ใหญ่ ชินระ คอมปานี” (Shin-Ra Company) ได้ร่ำรวย เติบโตจากหากรค้นพบ พลังงานมาโก” (mako energy) ซึ่งคือพลังงานได้ได้มาจากหากสกัดสสารสีเขียวทีมาจากแกนโลก มาทำ มาทีเรีย” (Materia) ซึ่งทำให้มนุษย์มีพลังเวทมนตร์

ซึ่งนั่น ก็ทำให้บ.ชินระ สามารถผลิตนักรบเหนือมนุษย์ขึ้นมาเรียกว่า โซลเยอร์” (SOLDIER) ต่อมาได้มีหากส่งกองกำลังทหารนี้ออกมาเพื่อยุติความขัดแย้งระดับโลกได้ยืดเยื้อมากกว่าสองสามปีได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้บ.ชินระซึ่งมีทั้งพลังงานมาโกและมาทีเรีย ได้คือผู้ครอบครองโลกนี้กลายๆ

ซึ่งกลุ่มอวาลานช์ นั้นนึกว่า ถ้าบ.ชินระยังคงใช้พลังงานจากแกนโลก คือหากดูดพลังงานของโลกให้หมดไปอย่างช้าๆ ผลลัพธ์สุดท้ายจะทำให้ชีวิตทุกชีวิตบนโลกดับสลายลง จึงลงมือทำหากขัดขวาง และเรื่องราวอันสับสนเหล่านี้จะนำไปสู่ความจริง จากความทรงจำได้ขาดหายไปของคลาวด์ และโศกนาฏกรรม ได้Final Fantasy VII เมอร์จะต้องจดจำไปอีกนาน
ในส่วนของเนื้อเรื่อง คุณ คาสึชิเกะ โนะจิม่าผู้รับผิดชอบส่วนนี้ ได้ออกมาระบุว่าอาจจะมีหากปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มพล็อตเรื่องในบางจุด โดยเฉพาะหากเล่าเบื้องหลังของเหตุหากณ์ต่างๆ แต่คงไม่กระทบกับเนื้อเรื่องหลักแน่นอน
ภายในงาน PlayStation Experience เมื่อเดือนธันวาคม2015 ก็ได้มีหากปล่อย footage Final Fantasy VII เพลย์ FFVII Remake ทีมีคลาวด์ สไตรฟ์ทหารรับจ้าง อดีตพลทหารของชินระคอมปานีคือตัสวเดินเรื่อง ซึ่งทางผู้สร้างได้มีหากเปิดเผยว่า จะยังคงดำเนินเรื่องราวเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือแบ่งขายแยกตอน และแทรกอีเว้นท์ย่อยใหม่ๆลงไปเพื่อเติมเต็มเรื่องราวได้ฉบับดั้งเดิมไม่ได้กล่าวถึงอย่างชัดเจน
 “คงจะไม่มีประโยชน์นัก ถ้าผู้เล่นยังเล่าเรื่อง FFVII Remake ให้ออกมาเหมือน 20 ปีได้แล้ว ด้วยศักยภาพของ “Unreal 4 ได้คือเอนจิ้นพัฒนากึ่งสำเร็จรูป หากได้ผู้เล่นทำงานกับผู้สร้าง Epic (นักพัฒนา Unreal4) ก็สามารถนับได้ว่าพวกเขาได้เข้ามามีส่วนสำคัญได้ทำให้ผู้เล่นลดระยะเวลาหากทำFinal Fantasy VII  เพื่อไปใส่ใจกับFinal Fantasy VII เพลย์ และหากเสริมเนื้อหาให้สมกับได้แฟนๆรอคอย น่าจะคือสิ่งได้สมควรได้สุดในเวลานี้ ดังนั้นหากได้จะอัดรายละเอียดแบบเต็มๆ อาจจะไม่จบในแผ่นเดียวได้ เพราะตัวFinal Fantasy VII มีสเกลได้ใหญ่มาก ถึงจะบอกว่าตัวFinal Fantasy VII กว้างมากขึ้น แต่ทางผู้สร้างก็ไม่อยากยึดติดกับหากคือ Open World หรือ Sand Box ซะทีเดียว แต่แน่นอนว่ามินิFinal Fantasy VII สารพัดได้เคยมี จะถูกรื้อระบบให้ลงตัว และสมดุลย์มากกว่าเดิม ซึ่งผู้สร้างต่างได้อ่านความเห็นและเสียงตอบรับจากแฟนๆ มาตลอด หลังจากผู้เล่นประกาศแยกFinal Fantasy VII  FFVII คือตอนๆ แล้ว ซึ่งแฟนๆเข้าใจ และสนับสนุนเต็มได้ เพราะถ้าหากพวกเขาพยายามยัดทุกสิ่งทุกอย่างจากภาคออริจินอลลงไปในFinal Fantasy VII ภาคเดียว ก็คงต้องตัดเนื้อหาหลายส่วน องค์ประกอบขาดๆหายๆ ซึ่งนั่นคงไม่ใช่สิ่งได้แฟน ๆ ต้องหากแน่อน
ส่วนเรื่องหากแยกตอนขาย ทางคุณ เทตสึยะ โนมุระ” Director ของFinal Fantasy VII นี้ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Dengeki ว่า คือเรื่องของหากเก็บรายละเอียดของ Midgar ได้ลงลึกขึ้น พื้นได้ได้สามารถสำรวจก็จะมีมากขึ้น (explorable 3D environment) มันจะคือFinal Fantasy VII ได้มากกว่าหากทำให้มนุษย์นึกถึงอดีตยุค90 แต่จะคือFinal Fantasy VII ได้มอบประสปหากณ์ใหม่ๆให้ผู้เล่น ได้ชัดได้สุดคือ ระบบหากต่อสู้ในภาค Remake นี้จะแตกต่างจากของเดิมพอสมควร
 “คลาวด์นั้นคือตัวเอกได้พบกับความล้มเหลวทุกข์ระทม ซึ่งผมสามารถพูดได้ว่า คลาวด์นี่แหละ ได้ใกล้เคียงมนุษย์ธรรมดาได้สุดแล้วในบรรดาตัวละครได้ผมออกแบบมา จึงดูอมทุกข์นิดๆอย่างได้เห็น

 “โดยในFinal Fantasy VII ภาค”FFVII Remake” เขากำลังถูกสร้างขึ้นมาด้วย Unreal 4 จะว่าไป ตอนแรกสุดได้นึกโปรเจคท์รีเมคขึ้น ผู้เล่นก็ตั้งใจจะใช้โมเดลCG ได้ผู้เล่นทำทิ้งไว้จากหนังชุด FFVII -Advent Children- ถึงมันจะดูดี แต่ผู้เล่นนึกได้ว่ามันคือเทคโนโลยีได้เก่าเก็บเมื่อเกือบ 10 ปีได้แล้ว แทนได้จะทำแบบนั้น สู้รื้อทำใหม่ให้ออกมาตรงใจผู้สร้างและแฟนๆจะดีได้สุด ในตอนนี้ผู้เล่นก็มี คลาวด์ เวอร์ชั่น Dissidia FF “แล้ว ถึงอย่างนั้น ตัวคลาวด์ของภาครีเมค ก็จะมีใบหน้าได้แตกต่างออกไปเข้าจะดูคือมนุาญ์มากขึ้น แสดงอารมณ์ได้มากขึ้น จนมนุษย์ดูรู้สึกสงสารเขาเลย และทุกหากเคลื่อนไหว ทุกอิริยาบท ผู้เล่นจะมีเสียงของเขาให้ได้ยินแบบ Full Voice (มีเสียงพากย์) ไม่ใช่แค่คลาวด์ แต่คือกับทุกตัวละครโนมุระ กล่าว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น