วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] ASSASSIN’S CREED ภาค 1

บทสรุปเกมส์คอม ASSASSIN’S CREED 1

บทสรุปเกมส์คอม ASSASSIN’S CREED 1

เรื่องราวของAssassinระดับตำนาน Altair ซึ่งพระเอกเป็นสมาชิกของกลุ่มAssassin Masyaf พระเอกต้องรับหน้าที่ฆ่ากลุ่มบุคคลสำคัญที่เป็นตัวแปรสำคัญในการที่จะหยุดยั่งมหาสงครามครูเสด โดยมองผ่านมุมมองจากเศษส่วนความทรงจำของ Desmond Miles บาร์เทนเดอร์ที่ได้รับชื่อสายมาจาก Altair ซึ่งจะเป็นการระลึกชาติหรืออะไรไม่ทราบแน่ชัด 
ความปวนแปรและความสับสนเกิดขึ้นกับนักวิทยาศาสตร์กลุ่มนึงที่พยายามดึงความทรงจำในอดีตจาก บาร์เทนเดอร์ที่ชื่อ Desmond Miles ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ลักพาตัวพระเอกมาเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ตัวAssassin Creedจะส่งผู้เล่นทดลองบังคับตัวละครเสร็จจากนั้น ไมล์ จะรู้สึกตัวขึ้นมาท่ามกลางนักวิทยาศาสตร์ที่พยายามจะใช้เครื่อง Animus ในการใช้ภาพโฮริแกรมดึงความทรงจำเกี่ยวกับAssassinในตำนาน Altair ในสมองของ ไมล์ออกมาในรูปแบบภาพ 3 มิติ ซึ่งเป็นความทรงจำของบรรพบุรุษซึ่งถ่ายทอดผ่าน DNA มาสู่ลูกหลาน โดยเครื่องจะทำการสแกนความทรงจำของไมล์ออกมาแบ่งเป็นส่วนๆ หลังจากเข้าสู่การสอนบังคับเบื้องต้น เรียนรู้การใช้ปุ่มต่างๆ การหลบหนี การลอบฆ่า และต่างๆจนหมดก็จะเข้าสู่ความทรงจำของของ Assassin Altair 
ตัวAssassin Creedจะย้อนไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบันโดยเครื่องดึงความทรงจำจะแบ่งความทรงจำออกเป็น 7 ส่วนกับภาระกิจฆ่าเป้าหมาย 9 เป้าหมายโดยเนื่องจากละส่วนจะใช้เวลา 1 วันโดยการดำเนินAssassin Creedหลักจัะอยู่ในช่วงอดีต โดยผู้เล่นจะต้องรักทราบภาระกิจแล้วไปสู่ทางไปเมืองที่กำหนดเข้าไปเจอกับ Rafig ที่อยู่ในเมืองเนื่องจากละเมืองจะต้องได้รับการหาข่าวเกี่ยวกับตัวเป้าหมายส่งเนื่องจากข้อมูลที่มากพอก่อนจึงจะสามารถทำภาระกิจลอบฆ่าได้ 

Memory Strand 01 / Acquistion 
Solomon Temple 
หลังจากสิ้นสุดเหตุการ์ณแล้ววิ่งไปตามทางปีนบันไดไปต่อจะเจอกับทหารเข้าไปลอบฆ่ามันดดยการล็อกเป้าแล้วเลือกใช้ได้รับดสั่นไปสู่เข้าไปเสียบมันแล้วไปสู่ทางต่อจะเจอเหตุการ์ณที่ได้เจอกับ โรแบร์ เดอ ซาเบล แล้วลงไปที่พื้นด้านล่างเข้าไปหาโรแบร์เพื่อล็อคเป้าลอบฆ่ามันเนื่องจาก Malik Assassinอีกมนุษย์นึงที่ได้รับความแค้นส่วนตัวกับ Altair อยู่ได้เข้ามาขัดขวางจนทำส่งการฆ่าของ Altair ล้มเหลวทำส่งพระเอกโดนเหวี่ยงไปอีกด้านของประตูและไม่สามารถย้อนกลับทางเดิมได้อีก จากนั้นไปตามทางที่ต้องปีนกำแพงไปจนถึงกำแพงสูงไปจนถึงชั้นบนสุดก็จะสิ้นสุดเหตุการ์ณ 
Memory Strand 02 / Failure 
เมือง Masyaf ประเทศชีเรีย 
หากมาถึงที่ มาสยาฟ จะเจอกับ ราอูฟ สอบถามเรื่อง Al mualim ผู้นำของเมืองกับพระเอกแล้วจากนั้นไปสู่ทางมาที่ประตูป้อมปราการจะเจอกับ อัสบาส คุยสิ้นสุดแล้วเข้ามาในเขตป้อมปราการด้านในแล้วขึ้นไปที่ชั้น 2 จะเจอ Al mualim ผู้นำแห่งมาสยาฟ Al mualim ไม่พอใจที่ Altair ทำงานพลาด จากนั้นมาริกจะออกมาพร้อมกับร่างที่โชกเลือดพร้อมกับต่อว่า Altair ว่าพี่ชายพระเอกตายเพราะ Altair หากคุยสิ้นสุดจะได้รับมนุษย์มารายงานว่าได้รับกองทหารมาโจมตี Al mualim จึงสั่งส่ง Altair ออกไปจัดการกับพวกทหาร 
Memory Strand 03 / Guardian 
จากนั้นวิ่งลงมาที่หมู่บ้านจะเจอกับราอูฟพระเอกจะส่ง Altair ช่วยล่อทหารส่งพระเอก วิ่งไปจัดการทหารตามทางแล้วไปที่หน้าประตูตามจุดต่างๆที่ปรากฏบนแผนที่ GPS หากกำลังวิ่งไปที่จุดกำหนด อัลบาส จะบอกส่งกลับไปที่ป้อมของ Al mualim 
Memory Strand 04 / Glory 
ไปสู่ทางไปที่ป้อมทางขวาตามราอูฟขึ้นไปจนสุดราอูฟจะส่งไปยืนบนไม้เพื่อส่ง Altair มองดูเหตุการ์ณโดยรอบ พอ Al mualim ชี้ขึ้นมาส่งทิ้งตัวลงไปด้านล่างโดยการกด R กับ A ค้างไว้แล้วดันแกนอนาล็อกไปตามทิศทางนั้นก็จะโดดออกมาเอง โดดลงมาที่กองฟางแล้วไต่ไปตามเชือกจนสุดทางแล้วปีนขึ้นไปตามหอคอยจนถึงบนยอดจะเจอ Al mualim ส่งชักดาบออกมาฟันไม้จนซุงตกลงไปโดนพวกทหารของโรแบร์ด้านล่างจนพวกมันพ่ายแพ้ไป เนื่องจาก Al mualim ก็ไม่พอใจที่ Altair ชอบไม่เชื่อได้ยินคำสั่งพระเอกจึงทวนคำสั่งขององค์กรทั้ง 3 ข้อส่งได้ยิน ข้อแรก อย่าฆ่าผู้บริสุทธิ์ เนื่องจาก Altair ก็ฆ่าชายแก่ในวิหารไปแล้ว ข้อสอง อย่าเปิดเผยตัว เนื่องจาก Altair ก้บู๊แหลกรานแบบไม่ใยดี และข้อสุดท้าย ละเลยต่อคำตักเตือนของพวกฟ้อง ซึ่ง Altair ก้ทำส่งพี่ชายของมาริกเพิ่งตายไปจากความมุทะลุของพระเอกและยังนำกองทหารศัตรูตามมาโจมตีเมืองอีก Al mualim เรียก Altair ว่าเป็นมนุษย์ทรยศและพระเอกก็ลงโทษ Altair 
โดยการใช้ได้รับดแทงเข้าไปที่ลำตัว Altair ทันทีเพื่อเป็นการลงโทษ 

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory 
Dr. Vidic ค่อนข้างพอใจกับผลการทดลองเพราะ ไมล์ นั้นตอบสนองกับเครื่องดีกว่าที่เคยทดลองมาแล้วทั้ง 17 มนุษย์อีกเนื่องจากลูซี่เสนอส่ง ไมล์ ได้พักบ้าง ตัดมาที่ Desmond Miles ไปสู่ออกจากห้องนอนมาที่ห้องน้ำแล้วแอบได้ยินมนุษย์คุยกัน จากนั้นไปสู่ลงมาที่แล็บคุยกับลูซี่แล้วกลับไปพักผ่อนที่ห้อง หากเริ่มวันที่สองการทดลองก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง. 


. Altair รู้สึกตัวว่าตัวเองยังไม่ได้แค่โดนแทงจนสลบไปเท่านั้น Al mualim ได้ส่งโอกาสพระเอกเกิดใหม่และถาม Altair อีกครั้งว่า Assassinสู้เพื่ออะไร Altair ตอบไปว่า เพื่อความสงบสุข Al mualim พอใจในคำตอบเนื่องจากก็ต้องลดขั้นAssassinของ Altair ไปอยู่อันดับล่างสุดและส่งไปทดสอบฝีมืออีกครั้งโดยการไปตามล่าตัวมนุษย์ทรยศที่คอยบอกข่าวส่ง โรแบร์ แล้วจับมันมาสอบสวน 
ตอนนี้ Altair จะไม่ได้รับอะไรติดตัวเลยรวมทั้งท่าต่างๆก็หายไปหมด ไปสู่ลงมาจากป้อมจะเจอสายสืบตรงทางเข้าพระเอกจะมาสอนวิธีหาข่าวสารส่งจากนั้นไปที่จุดที่ปรากฎในแผนที่จะเจอมนุษย์สองมนุษย์คุยกันหาทางไปใกล้เพื่อแอบได้ยิน จากนั้นไปที่จุดในแผนที่ต่อไปจะเจอช่างทำตะกร้าแอบได้ยินพระเอกก่อนแล้วพยายามหาทางขโมยจดหมายมาจากพระเอกส่งได้เนื่องจากอย่าขโมยในขณะที่มันกำลังไปสู่ จากนั้นไปที่จุดต่อไปในแผนที่เพื่อได้ยินการปราศรัยส่งสิ้นสุดแล้วตามมันไปจนลับตามนุษย์แล้วจัดการอัดมันเพื่อรีดความลับจากมันมาก็จะรู้ว่า มนุษย์ทรยศคือมาซัน หากนำตัวมาซันกลับไปส่ง Al mualim แล้วมาซันจะโดนฆ่าทิ้งและ Altair ก็จะผ่านการทดสอบและได้ดาบกลับคืนมาแล้วและส่งกระดาษรายชื่อเป้าหมายที่สำคัญที่จะส่ง Altair ลอบฆ่าส่งหมดเพื่อความสงบสุข โดยจะส่ง Altair ไปหาเป้าหมายแรกคือ พ่อค้าชื่อทาเได้รับยซึ่งอยู่ที่ ดามัลกัส โดยก่อนทำการใดๆต้องไปที่สำนักงานAssassinของเมืองนั้นๆ( Assassin Bureau ) เพื่อทำการขออณุญาติฆ่าเสียก่อนอีกด้วย. 
เริ่มขึ้นมา Altair จะได้อาวุธเพิ่มมาอีกสองชิ้นคือ ได้รับดลอบฆ่าและดาบ ออกมาหน้าป้อมจะได้รับมนุษย์เรียกไปช่วยสอน การคอมโบ ส่งหากเบื่อแล้วก็กด Start ออกมาได้เลยจากนั้นงลมาที่หมู่บ้านแล้วออกไปที่ประตูเมืองขึ้นม้าไปสู่ทางไปที่ Kingdoms แล้วไปสู่ทางไปทางตะวันออกเรื่อยๆก็จะเจอ เมือง Damascus 
เมือง Damascus 
หากเข้ามาตรงประตูทางเข้าจะเจอพวกนักบวชโดนรังแกส่งช่วยพวกพระเอกซะแล้วพระเอกจะส่งปลอมตัวเป็นนักบวชเข้าไปในเมือง หรือถ้าไม่ใช้วิธีแฝงตัวก็อาจจะใช้วิธี บุกทะลวงเข้าไปจัดการพวกการ์ดทหารแบบตรงๆไปเลย หรือจะใช้การปีนป่ายแบบปริ๊ซ ออฟ เปอร์เซีย หรือจะจัดการลอบฆ่ายามมนุษย์อื่นๆเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจแล้วค่อยเข้าไปในเมืองก็ได้แล้วเนื่องจากความชอบคับ โดยขั้นตอนการหาเป้าหมายของทุกๆเป้าหมายจะเป็นดังนี้คับ 
- ก่อนอื่นไปที่สมาคมAssassin (Assassin Bureau ) เพื่อรับทราบเงื่อนไขในการฆ่า 
- จากนั้นค่อยหาข่าวรวบรวมข่าวสารในเมือง (Investigations) โดยอาจจะไม่ต้องหาข้อมูลจนหมดทุกข้อก้ได้ทำซักสองสามข้อแล้วก็กลับมารับงานฆ่าได้แล้ว โดยการจะเป็นการไปช่วยชาวบ้านจากการโดนทหารแกล้งก็จะได้รับข้อมูลหรือการช่วยเหลือเวลาที่ผู้เล่นต้องหลบหนีจากชาวบ้านมาเป็นการตอบแทน 
- อาจจะหาขัอมูลลับได้จากเพื่อนๆที่เคยเป็นAssassinมาแล้ว ก็พวกที่เนื่องจากงตัวแบบมิดชิดในเมืองนั่นแหละคับ โดยพระเอกก็จะส่งผู้เล่นไปทำภาระกิจย่อยต่างๆหรือการเก็บธงก็สุดแล้วเนื่องจากคับ 
- จากนั้นหากหาข้อมูลจนครบแล้วก็ส่งไปขอใบอณุญาติฆ่ามาจากสมาคมแล้วจะได้รับขนนกเอาไว้เพื่อใช้เก็บเลือดของเป้าหมายเอามายืนยันความจริงส่งกับสมาคมได้ 
เป้าหมายแรก พ่อค้าอาวุธ ทาเได้รับย 
- ก่อนอื่นไปหาจุด View Point ในเมืองซึ่งเป็นการปีนขึ้นที่สูงแล้วมองทิวทัศน์ของเมืองเพื่อเปิดเแผนที่ส่งกว้างขึ้นก่อน 
- จากนั้นไปหาเป้าหมายที่เป็นชาวอาหรับตรงทางไปสู่ของตลาดแล้วขโมยขาวสารมาจากมัน แล้วแอบได้ยินพ่อค้าคุยกันถึงเรื่องของทาเได้รับย 
- จากนั้นไปที่ที่ได้รับการปราศรัยปลุกระดมความยิ่งใหญ่ของทาเได้รับยและส่งร้ายซาลาดินจากนั้นก็จัดการรีดความลับของมนุษย์ปราศรัยมาซะก็ได้ความลับเรื่องสินค้าบางอย่างที่ทาเได้รับยได้เตรียมเอาไว้ 
จากนั้นไปแอบได้ยินหัวขโมยคุยกันจะทำส่งรู้ว่าถ้าช่วยชาวบ้านเอาไว้ก็จะช่วยถ่วงเวลาส่งทหารเวลาผู้เล่นหนีได้ 
- จากนั้นแอบได้ยินชาย 2 มนุษย์คุยกับถึงเด็กที่หนีจากตลาดได้โดยใช้คานไม้ ซึ่งทำส่ง Altair รู้ว่าจะสามารถใช้คานไม้เป็นทางเข้าได้ 
- จากนั้นไปแอบได้ยินมนุษย์ 2 มนุษย์คุยกับและขโมยของซึ่งเป็นจดหมายที่จะส่งไปส่ง อาบู นูคอยล์ ซึ่งจะทำส่งรู้ว่าดาดฟ้าด้านตะวันออกเฉียงเหนือเหมาะแก่การลอบเข้าสู่สวนส่วนกลางได้ง่ายที่สุด 
- แล้วไปรายงานที่สมาคมส่งรู้ว่า ทาเได้รับย คือพ่อค้าอาวุธรายใหญ่ในตลาด อัล ชิราห์ โดยได้รับการหนุนหลังจากพวกพ่อค้าเหล็กและนายทุนชั่วมากมาย หากอธิบายสิ้นสุดสมาคมก็จะอณุญาติส่งฆ่าและส่งขนนกเพื่อใช้เอาเลือดมาเป็นหลักฐานกับ Altair ภารกิจหาข่าวเสร็จสมบูรณ์แล้วที่เหลือก้ได้รับเนื่องจากการฆ่าเท่านั้น !! 
- ฆ่าเป้าหมาย ทาเได้รับย จะฆ่าโดยตรงก็ได้ หรือจะใช้การลอบเข้าไปทางคานไม้หรือทางดาดฟ้าด้านตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อเข้าไปใกล้ตัวมันตามที่ได้หาข่าวมาจะดีที่สุด หากเข้ามาได้จะเจอ ทาเได้รับย กำลังฆ่าพ่อค้าที่กำลังต่อรองกับพระเอกมากเกินไป โดยหาจังหวะฆ่ามันตอนที่มันไปหยุดอยู่ตรงร้านค้านั่นแหละคับ หากจัดการแล้วคราวนี้ก็ต้องหนี อาจจะส่งชาวบ้านที่ผู้เล่นเคยช่วยเอาไว้ในการถ่วงเวลาหนี หรือ กลับออกมาทางคานไม้ก็สุดล้วเนื่องจากคับ จากนั้นกลับไปที่สมาคมเพื่อยืนยันความสำเร็จ. 

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory 
ไมล์ ได้พักผ่อนอีกรอบจากการย้อนความทรงจำของพระเอก ช่วงนี้เป็นช่วงอิสระที่สมารถแอบเช็คเมลหรือเข้าไปคุยกัลูซี่เรื่องต่างๆจนพอใจแล้วก็กลับห้องนอนพักผ่อนส่งผ่านไปอีก 1 วัน 

เมือง Masyaf 
Altair ได้นำข้อมูลต่างๆที่ทาเได้รับยพูดออกมามาเล่าส่ง Al mualim ได้ยินเนื่องจากก็โดนด่ากลับมาว่ารู้มากไปก็ไม่ดีพร้อมทั้งส่งงานใหม่กับ Altair ทำต่อไปทันที ตอนนี้จะได้แร็งค์เพิ่มและอาวุธเพิ่มคือ ได้รับดและอบิลิตี้เคาน์เตอร์แอทแทคจากนั้นไปที่ส่วนของ Kingdom เพื่อเลือกเส้นทางไปทางซ้ายที่ Acre ต่อไป 
เมือง Acre 
เป้าหมายที่สอง หมอวิปริต กราเนียร์ เดอ นาโปล 
หากเข้ามาแล้วก็ทำทุกอย่างเดหมือนเดิมกับเป้าหมายแรกโดยต้องรายงานตัวที่สมาคมAssassinก่อนเช่นเคย ไปที่สถาณีที่ใกล้กับจุดของเป้าหมายจะเจอสายลับอยู่พระเอกจะส่งเก็บธงสมาคมส่งครบ 20 ผืนก่อนแล้วพระเอกจะส่งข่าวลับเกี่ยวกับเป้าหมายของ Altair คือ กราเนียร์ นั่นเอง 
- จากนั้นไปที่จุดในแผนที่หามนุษย์ที่คอยพูดในสิ่งดีๆส่งกราเนียร์แบบโฆษณาชวนเชื่อ จัดการอัดมันเพื่อรีดความลับออกมาจะเจอว่ามันเองก้โดนจ้างมาและไม่ได้ศรัทราในตัวกราเนียร์เลย 
- จากนั้นไปตามหาหัวขโมยโดยไปในจุดในแผนที่เนื่องจากทหารจะคอยเฝ้าอยู่ส่งเข้าทางด้านบนหลังคาตรงรอยแตกแล้วจัดการขโมยจดหมายของพวกมันมาข้อความในจดหมายทำส่ง Altair รู้ว่าทาเได้รับย กับ กราเนียร์ และ อีกมนุษย์นึงที่อยู่ในเยรูซาเลม ได้รับความสัมพันธ์กัน 
- จากนั้นตามหาช่างไม้และทหารที่ยืนคุยบกันอยู่เพื่อขโมยแผนที่ตำเหน่งโคมไฟระย้าในโรงพยาบาล(ซึ่งสามารถปีนเชือกโคมไฟขึ้นบนเพดานได้) และตำแหน่งที่กราเนียร์น่าจะปราฎกตัว 
- ส่งแอบได้ยินพวกทหารคุยกันจะทำส่งรู้ว่าทหารยามหลายๆมนุษย์ก็ละเลยต่อหน้าที่เหมือนกันทำส่งสามารถหาช่องโหว่ได้ 
- ช่วยสายข่าวของผู้เล่นจัดการทหารที่คอยตามล่าพระเอกก็จะได้ข่าวดีๆมาจากสายอีกด้วย คือ สถาณพยาบาลของกราเนียร์ได้รับมนุษย์ป่วยอยู่มากมายจนใครก็สามารถเข้าไปด้านในได้ 
- Altair จะได้รับข่าวจากสายว่า กราเนียร์ เดอ นาโปล เก็บตัวอยู่ในโรงพยาบาลทางตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งพระเอกเป็นหมอชั่วที่เอาผู้บริสุทธิ์ไปทำการทดลองแบบประหลาดๆ หากได้ข่าวจนครบก็เวลาฆ่าหมอชั่วกราเนียร์กันแล้ว 
ฆ่าเป้าหมาย 
พยายามลักลอบเข้าไปในโรงพยาบาลส่งได้จะจากการแอบแฝงตัวไปกับนักบวชหรือหาทางเข้าไปเองก็สุดแล้วเนื่องจาก เนื่องจากสิ่งสำคัญคือน่าจะจัดการพวกทหารธนูส่งหมดเสียก่อนจะทำส่งงานง่ายขึ้นเยอะซึ่ง Altair ตั้งใจว่าพระเอกจะฆ่า กราเนียร์ตอนที่มันกำลังตรวจมนุษย์ไข้ ไปสู่เข้าไปผ่านมนุษย์ไข้ต่างๆโดยอย่าทำอะไรส่งเป็นเป้าตาเด็ดขาดเข้าไปจะเจอกราเนียร์ต้องตรวจมนุษย์ไข้ทั้งหมด 6 มนุษย์หากสบโอกาสแล้วก็ลงมือฆ่ามันได้ทันที กราเนียร์พุดก่อนได้ว่าถ้าพระเอกตายทหารที่พระเอกรักษาก็จะกลายเป็นมนุษย์บ้าอีกครั้ง จากนั้นก้ถึงเวลาหลบหนีจะหนีออกมาตรงๆเลยหรือหนีออกมาทางโคมไฟแล้วขึ้นมาที่คานด้านบนแล้วก็รีบหนีกลับมาที่สมาคมส่งได้ หากมาถึงสมาคมแล้วเพื่อยืนยันการฆ่าเนื่องจากก็โดนไล่ส่งไปยืนยันกับ Al mualim แทนโดน Altair ก็อดคาใจกับสิ่งที่กราเนียร์ทดลองกับมนุษย์ไข้ไม่ได้ว่ากราเนียร์ทำไปเพื่ออะไรกันแน่. 
เมือง Masyaf 
Altair จะมารายงานผลการฆ่ากับ Al mualim และพระเอกก็สั่งส่งไปฆ่าเป้าหมายต่อไปทันที จากนี้จะได้แร็งค์เพิ่มและได้อาวุธได้รับดบินและท่าแทคเกิ้ลมาจากนั้นไปที่ Kingdoms และไปสู่ทางต่อไปที่เมือง เยรูซาเลม ต่อไป 
เมือง Jerusalem ประเทศ อิสราเอล 
เป้าหมายที่สาม พ่อค้าทาส ทารัล 
- ก่อนอื่นไปลงทะเบียนที่สมาคมAssassinก่อนเหมือนเดิมจะเจอกับมาริกอีกครั้งเนื่องจากคราวนี้พระเอกต้องมาร่วมมือกับ Altair ซึ่งแน่นอนว่ามาริกไม่ค่อยพอใจแน่นอน 
- เมือไปเจอสายสืบของผู้เล่นจะเจอว่าพระเอกกำลังโดนทหารตามล่าขณะหาข่าวจัดการทหารส่งพระเอกแล้วพระเอกจะหาข่าวต่อจนสิ้นสุด ซึ่งทำส่ง Altair รู้ว่า ทารัล เป้าหมายในครั้งนี้เป็นหัวหน้าพ่อค้าทาสที่อยู่ทางเหนือของที่นี่ 
- ไปจัดการรีดความลับมาจากมนุษย์ที่โฆษณาชวนเชื่อส่งกับ ทารัล ก็จะได้ข่าวสารมาว่าทารัลซ่อนทาสไว้ในโกดังมากมายและกำลังทำการส่งไปที่ เมือง Acre ต่อไป 
- ไปแอบได้ยินพ่อค้า 2 มนุษย์คุยกับถึงเรื่องทารัลและขโมยแผนที่ตำแหน่งของลูกน้องที่คอยคุ้มกันทารัลมาจะทำส่งได้ข้อมูลว่าทารัลจะมาที่โกดังทุกวันและได้รับลูกน้องอยู่ตรงจุดไหนบ้าง 
- ไปหาข่าวกับชาวบ้านที่เกลียดทารัลและต้องการจะจ้างใครมนุษย์ใดมนุษย์นึงไปฆ่าทารัลและทำแผนที่การหนีขึ้นมาส่งขโมยแผนที่เส้นทางการหนีนี้มา 
- ไปหาสายลับของสมาคมพระเอกจะส่งเก็บธงส่ง 18 ผืนเพื่อแลกเปลี่ยนกับข้อมูลมาว่าทารัลได้รับสมุนที่จงรักภักดีมากมายที่จะถ่วงเวลาส่งทารัลหนีได้อย่างสบายๆ 
- แอบได้ยินพ่อค้าทาส 2 มนุษย์คุยกันทำส่งได้ข้อมูลว่าทารัลชอบฆ่าศัตรูจากที่สูงด้วยธนูของมันการทิ้งระยะห่างในการต่อสู้กับทารัลนั้นไม่ดีแน่นอน 
- กลับมาที่สมาคมAssassinเพื่อรายงานว่าทารัลเป็นพ่อค้าทาสทั้งลักพาตัวและบังคับขู่เข็นมากมายและที่กับดานมันอยู่ที่บาบิเแมนุษย์และต้องบอกแผนฆ่าต่างๆส่งมาริกได้ยินด้วย 
ฆ่าเป้าหมาย 
ไปที่โกดังของทารัลแล้วหาทางเข้าไปข้างในส่งได้หากเข้าไปแล้วเข้าไปด้านในจะเจอกับทารัลหากมันพูดสิ้นสุดมันจะส่งลูกน้องทาสของมันเข้ามาจู่โจม Altair ทันทีจัดการพวกทหารส่งหมดแล้วตามทารัลขึ้นไปจนถึงดาดฟ้าโดยอย่างส่งห่างตัวของทารัลเด็ดขาดหากสบโอกาสแล้วก็ส่งใช้ได้รับดฆ่าจัดการมันได้เลยทันทีหากจัดการมันได้แล้วก้หนีออกมาเหมือนที่เคยทำกลับมาที่สมาคมAssassinเพื่อรายงาบยผมสำเร็จแล้วกลับไปหา Al mualim ต่อไป. 

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory 
อยู่ๆเครื่อง Animus ก็ร้อนจัดจนเกิดการโอเวอร์ฮีทขึ้นมาจนทำส่ง ไมล์ ตื่นขึ้นมา ลูซี่จะเข้ามาทำการซ่อมแซมและส่ง ไมล์ ไปพักผ่อนเนื่องจาก Dr. Vidic ค่อนข้างไม่พอใจที่การทดลองต้องหยุดชงักลงไป คุยกับลูซี่แล้วไปเก็บโค๊ตที่ชั้นวางเสื้อตรงกันข้ามกับเตียงแล้วกลับลงมาเก็บปากกาตรงคอมของลูซี่ก้จะสามารถเข้าไปอ่านเมลของลูซี่ได้แล้วจากนั้นกลับไปที่ห้องนอนเพื่อพักผ่อน ถึงวันที่ 4 แล้วในการทดลอง เครื่อง Animus ถูกซ่อมจนเสร็จแล้วแถมยังสามารถทำงานได้นานกว่าเดิมอีกด้วยจากนั้นไปที่ เครื่อง Animus เพื่อทำการย้อนอดีตกันต่อ 

เมือง Masyaf 
หลังจากที่รายงานความสำเร็จแก่ Al mualim แล้วพระเอกก็จะส่งงานฆ่าใหม่ต่อไปทันที 2 มนุษย์รวดคือ อาบู และวิลเลี่ยม ตอนนี้ Altair จะได้ Rank 4 แล้วแล้วจะได้ถุงมือที่ใช้เกาะลอบฆ่าและความสามารถในการตอบดต้ในตอนที่ถูกดึงเสื้อมาใช้ จากนั้นไปสู่ทางมาที่ Kingdom จะได้รับตัวเลือกชื่อเมืองขึ้นมา 3 เมืองเลยคือ เมือง Damascus, เมือง Acre และ เมือง Jerusalem 
เป้าหมายที่สี่ ราชาแห่งการค้า อาบู นูคอยล์ 
เมือง Damascus 
- หากเข้ามาแล้วจะเจอว่าหากได้รับการตรวจตราเข้มแข็งกว่าเดิมมากพยายามเข้ามาในเมืองส่งได้ ส่วนวิธีนั้นก็แล้วเนื่องจากผู้เล่นคับ ไปลงทะเบียนการฆ่าที่สมาคมAssassinก่อนเหมือนเดิม จากนั้นไปที่มนุษย์ที่คอยพูดปราศรัยยกย่องอาบูในเมือง หากจัดการซ่อมมันจนมันคายความลับออกมาว่า เวลาที่อาบูไม่ค่อยระวังตัวคือตอนที่อาบูกำลังต้อนรับแขกอยู่ 
- ไปแอบได้ยินมนุษย์คุยกันถึงเรื่องการขนส่งไวน์จำนวนมากไปที่คฤหาสน์ของอาบูเพื่อเตรียมการเลี้ยงฉลองบางอย่างซึ่งก็รู้ๆกันว่า การดื่มไวน์นั้นผิดต่อกฎของศาสนาอิสลามอย่างมาก 
- แอบได้ยินทหารกับพวกมนุษย์รวยคุยกันแล้วแอบย่องเข้าไปขโมยข้อมูลมาว่า ชาวบ้านที่นี่เครียดแค้นอาบูที่นำเงินของเมืองไปจัดงานเลี้ยงเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง 
- ไปเจอสายลับของสมาคมแล้วพระเอกจะส่ง Altair ไปฆ่าทหารของอาบู 2 มนุษย์ในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลที่ว่า ที่น้ำพุตรงกลาง คฤหาสน์ของอาบูได้รับที่ปีนขึ้นไปได้อีก 
- แอบได้ยินมนุษย์ใช้ 2 มนุษย์คุยกันถึงเรื่องงานเลี้ยงที่กำลังจะจัดขึ้น มนุษย์ใช้มนุษย์นึงพูดถึงนั่งร้านด้านนอก คฤหาสน์ของอาบูที่น่าจะใช้ในการเข้าใกล้ตัวอาบูได้ 
- ไปหาสายลับของสมาคมอีกครั้งคราวนี้พระเอกจะส่ง Altair ไปเก็บธง 20 ผืนในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกเปลี่ยนกับข้อมูลแผนที่ตำแหน่งจุดยืนของทหารที่คอยอารักขาอาบู 
- กลับไปที่สมาคมAssassinเพื่อรายงานความชั่วของอาบูเพื่อขออณุญาติในการฆ่า 
ฆ่าเป้าหมาย 
ปีนเข้าไปใน คฤหาสน์ของอาบูจะเจอว่ากำลังได้รับงานเลี้ยงพอดีและเจอว่าอาบูเริ่มจะฆ่าแขกในงานเลี้ยงทุกมนุษย์อย่างบ้าคลั่งโดยใส่ยาพิษเข้าไปในอาหารและสั่งส่งทหารฆ่าทุกมนุษย์ในนี้ส่งหมด ส่งปีนขึ้นไปบนน้ำพุแล้วโดดไปยังระเบียงด้านใดด้านนึงแล้วกระโดดจากคานไม้พุ่งเข้าไปหาอาบูได้เลย (ระวังมันหนีด้วย) ก่อนได้อาบูไม่ยอมบอกว่าเงินที่ได้มาของพระเอกถูกส่งไปส่งใครที่อยู่เบื้องหลังแล้วบอกว่าพระเอกและ Altair ก็ไม่ต่างกันหรอก จากนั้นหนีกลับมายังสมาคมเพื่อรายงานผลการฆ่าแล้วกลับไปหา Al mualim เพื่อรายงานผลการฆ่าแล้วจะได้ Rank 5 มาและท่าในการหลบหลีกมาใช้และได้รับเป้าหมายฆ่ามนุษย์ต่อไปจาก Al mualim ทันที 

เป้าหมายที่ห้า วิลเลี่ยม ออฟ มอนท์ฟราน ผู้ต่อต้านกษัตริย์ ริชาร์ด 
เมือง Acre 
- ลับลอบเข้าเมืองตามวิธีที่ผู้เล่นเลือกเองแล้วมาลงทะเบียนที่สมาคมAssassinก่อนเหมือนทุกครั้ง แล้วมาหาสายลับของสมาคมพระเอกจะส่งเก็บธง 20 ผืนในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลของวิลเลี่ยมผู้ที่ตั้งตนท้าทายอำนาจของ กษัตริย์ริชาร์ด เดอะ ไลอ้อนฮาร์ท 
- ไปขโมยเอกสารลับมาจากชายชุดดำทำส่งรู้ข้อมูลว่าทหารของวิลเลี่ยมนั้นค่อนข้างกลัวกับความล้มเหลว 
- เข้าไปหามนุษย์ที่คอยกระจายข่าวความดีงามของวิลเลี้ยมส่งชาวบ้านรู้แล้วจัดการซ้อมมันจนคายความลับออกมาว่า วิลเลี่ยมเพิ่งจะทะเลาะกับ กษัตริย์ริชาร์ด ก่อนที่จะกลับไปฐานและดุด่าทหารอย่างไร้เหตุผล 
- ไปหาสายลับของสมาคมและช่วยจัดการทหารที่กำลังล่าตัวพระเอก 2 มนุษย์เพื่อแลกเปลี่ยนกับข่าวสารที่ว่า หากได้รับสัญญาณอันตรายดังขึ้นมาประตูป้อมจะปิดลงทันทีและทางหนีทางเดียวที่ได้รับคือ ปีนออกทางกำแพง 
- ไปขโมยแผนที่ของพลธนูที่อยู่รอบๆกำแพงจากมนุษย์ที่คิดที่จะบุกเข้าไปในป้อมของวิลเลี่ยมมา 
- ขโมยแผนที่จากทหารรักษาความปลอดภัยของวิลเลี่ยมจะทำส่งรู้ว่า ได้รับการซ่อมแซมป้อมและได้รับนั่งร้านถุกตั้งทิ้งเอาไว้อาจจะสามารถใช้เป็นทางเข้าหาวิลเลี่ยมได้ 
- กลับไปรายงานกับสมาคมก่อนจะลงมือฆ่า ว่าวันนี้วิลเลี่ยมจะนัดเจอกับ กษัตริย์ริชาร์ดและแน่นอนก็ต้องเกิดการทะเลาะกันจนหากวิลเลี่ยมกลับมาที่ป้อมของตัวเองก้จะมาใช้อารมณ์กับพวกทหารของตนเช่นเคยซึ่งนี่จะเป็นช่องโหว่ในการเข้าไปทำการลอบฆ่าวิลเลี่ยมได้ 
ฆ่าเป้าหมาย 
ไปที่หน้าป้อมของวิลเลี่ยมจะเจอวิลเลี่ยมกำลังทะเลาะกับ กษัตริย์ริชาร์ด จากนั้นกษัตริย์ริชาร์ดจะไปสู่จากไปและ วิลเลี่ยมก็ทำเหมือนเดิมคืเรียกทหารตามพระเอกไปเพื่อเป็นที่ระบายออก จากนั้นก็ลอบเข้าไปในป้อมโดยใช้นั่งร้านที่อยู่ทางซ้ายของประตูทางเข้าปีนขึ้นนั่งร้านแล้วเลาะไปทางด้านซ้ายจยถึงตัววิลเลี่ยมที่กำลังโวยวายกับลูกน้องอยู่รอส่งทหารโดนด่าสิ้นสุดแล้วไปสู่ออกไปแล้ววิลเลี่ยมจะไปสู่ไปที่โต๊ะด้านหลังส่งไต่บันไดลงไปที่นั่งร้านด้านล่างสัญญาณเตือนภัยจะดังขึ้นทันทีตอนนี้ส่งรีบเข้าไปฆ่าวิงเลี่ยมในทันที ก่อนที่วิลเลี่ยมกำลังจะตายพระเอกได้บอกว่าพระเอกจะฆ่า กษัตริย์ริชาร์ด เพื่อโลกใหม่ของประชาชน หากฆ่าเสร็จแล้วก็ถึงเวลาหนีเนื่องจากตอนนี้ประตุได้ปิดลงหมดแล้วส่งปีนออกทางกำแพงทางขวาของทางเข้าวิ่งเลาะกำแพงไปจนถึงหัวมุมแล้วโดดลงไปบนกองฟางด้านล่าง จากนั้นหนีกลับมาที่สมาคมAssassinเพื่อรายงานผลการฆ่าแล้วกลับไปหา Al mualim เนื่องจาก Altair ก็ยังสงสัยในคำพูดของวิลเลี่ยมที่ว่าต้องการฆ่า กษัตริย์ริชาร์ด เพื่อประชาชนอยู่ดี 
เมือง Masyaf 
หลังจากที่รายงานความสำเร็จแก่ Al mualim และ Altair ก็บอกถึงความแคลงใจในสิ่งที่พระเอกกำลังกระทำว่ามันคือสิ่งที่ถูกแล้วหรือ เนื่องจาก Al mualim ก็โกรธจนชักดาบออกมาเพื่อส่ง Altair ก่อนจะส่งไปทำการฆ่าเป้าหมายต่อไปทันที ตอนนี้ Altair จะได้ Rank 6 และได้ได้รับดบินเพิ่มเป็น 10 เล่มแล้วไปสู่ทางไปที่ เมือง Jerusalem ต่อไป 

เป้าหมายที่หก เจ้าเมืองผู้บ้าคลั่ง มายัด แอดดิน 
เมือง Jerusalem 
- ลับลอบเข้าเมืองตามวิธีที่ผู้เล่นเลือกเองแล้วมาลงทะเบียนที่สมาคมAssassinก่อนเหมือนทุกครั้ง จากนั้นไปหามนุษย์ที่คอยปราศรัยชวนเชื่อส่งประชาชนได้ยินถึงความดีของ มายัด ซึ่งจะส่งรู้ว่ามายัดเป็นมนุษย์โหดร้ายและจะฆ่าทุกมนุษย์ที่ต่อต้านพระเอก 
- ไปหาสายลับของสมาคมพระเอกจะส่งช่วยจัดการทหาร 2 มนุษย์ที่ตามล่าพระเอกเพื่อแลกกับข้อมูล ว่าลูกของชายมนุษย์นึงกำลังจะโดนประหารในวันนี้และมันเป็นแผนของมายัดที่จะทำส่งพระเอกเป็นที่รู้จัก 
- ไปแอบได้ยินช่างไม้พูดถึงการเตรียมการก่อสร้างเวทีสำหรับประหารในวันนี้และขโมยแผนที่ตำแเหน่งที่จะประหารชีวิตซึ่งก็คือทางตะวันตกของวิหารโซโลมอนนั่นเอง 
- ไปหาสายลับของสมาคมอีกครั้งพระเอกจะส่งช่วยจัดการทหาร 3 มนุษย์ที่ตามล่าพระเอกเพื่อแลกกับข้อมูลว่ามายัดมักชอบที่จะพุดบรรยายถึงความชั่วของมนุษย์ที่พระเอกจะประหารและช่วงเวลาที่เหมาะจะฆ่ามันก็น่าจะเป็นตอนที่มันหันหน้าเข้าหาฝูงชน 
- ไปแอบได้ยินพวกนักบวชถึงการที่พวกนักบวชจะทำการก่อกวนการประหารในวันนี้ซึ่งพวกพระเอกจะช่วยดึงความสนใจของพวกทหารได้ดีมากๆ 
- มาที่สมาคมAssassinเพื่อขออนุญาติฆ่าจากมาริกและรู้ข่าวเพิ่มเติมว่าหนึ่งในผู้ที่จะถูกฆ่าในวันนี้คือพวกAssassinของพวกสมาคมเองด้วย 
ฆ่าเป้าหมาย 
พยายามลักลอบเข้าไปสู่ลานประหารส่งได้ดดยอาจจะใช้พวกนักบุญในการดึงความสนใจของพวกทหารได้หากมาถึงลานประหารจะเจอมายัดออกมากำลังจะเริ่มฆ่านักโทษทั้ง 4 มนุษย์ก้จะได้รับพวกที่พระเอกมาขัดขวางเนื่องจากก้โดนมายัดฆ่าทิ้ง ตอนนี้ Altair ได้รับโอกาสที่จะฆ่ามายัดในช่วงที่พระเอกกำลังบรรยายบาปของมนุษย์ที่พระเอกกำลังประหารทีละมนุษย์ การเข้าไปประชิดตัวมายัดอาจะปีนขึนไปบนอาคารจัดการพลธนูแล้วหาจังหวะที่มายัดหันหน้าออกไปทางฝูงชนแล้วจึงค่อยโดดลงมาฆ่ามายัดส่งได้ในทันทีโดยส่งรีบทำก่อนที่พระเอกจะประหารนักโทษครบ 4 มนุษย์Assassin Creedจะโอเวอร์ทันที ก่อนตายมายัดได้บอกว่าตัวเองคือพระเจ้าที่ต้องการพิพากษามนุษย์อื่นเนื่องจาก Altair ก้อดสงสัยไม่ได้ว่าพวกมันต้องการอะไรกับเมืองนี้นักหนา หลังจากฆ่ามันได้แล้วก็ส่งรีบหนีออกทางดาดฟ้าแล้วกลับไปรายงานมาริกที่สมาคมแล้วกลับไปหา Al mualim อีกครั้ง 

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory 
หาก ไมล์ ตื่นขึ้นมาจะเจอว่ากำลังได้รับเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นลูซี่จะเล่าส่งได้ยินว่าได้รับมนุษย์กลุ่มนึงกำลังจะเข้ามาชิงตัวชิงไมล์ไปคุยกับลูซี่เรื่อยๆจนกว่าเธอจะส่งไปพักผ่อนจากนั้นนอนพักผ่อนจนตอนเข้าตื่นมาเข้าเครื่อง Animus ย้อนอดีตอีกครั้ง 

เมือง Masyaf 
Al mualim กำลังชื่นชมถึงผลงานของ Altair ว่าทำงานได้ดีเนื่องจากก็อดกังวลถึงความคิดอ่านและความสงสัยของ Altair ที่ทีต่อเหยื่อของพระเอกไม่ได้จึงรีบส่งงานฆ่าเป้าหมายใหม่ไปทันที Altair จะได้ Rank 7 และดาบที่ดีขึ้นมาใช้จากนั้นไปที่ Kingdom จะได้รับเมืองส่งเลือกไป 2 เมืองคือ เมือง Acre กับ เมือง Damascus 
เป้าหมายที่เจ็ด ซิบราน หัวหน้ากองอัศวินเทอโทนิคที่แสนจะขี้ขลาด 
- เข้ามาแล้วไปลงทะเบียนที่สมาคมAssassinก่อนเหมือนทุกครั้งแล้วไปแอบได้ยินทหารเทอโทนิคพูดถึงว่า ซิบรานนั้นกลัวพวกมือฆ่าจะมาฆ่าพระเอกจนต้องมาอาศัยอยู่ในเรือและคุ้มกันแน่นหนาและมันกำลังได้รับแผนการบ่างอย่างอยู่ ยิ่งมันเริ่มรู้ถึงการมาของ Altair มันยิ่งกลัวจนซ่อนจนแทบหาไม่เจอตัว 
- แอบได้ยินทหารและพวกขอทานคุยกันแล้วขโมยข้อมูลสำคัญที่ทำส่งรู้ถึงความขี้ขลาดของริบรานมากขึ้นเพราะความกลัวมันจึงต้องอยู่ในที่ที่ได้รับน้ำล้อมรอบ 
- จากนั้นไปรีดตวามลับจากมนุษย์ของซิบกรานที่ออกมาพูดถึงสิ่งดีๆของมันส่งชาวบ้านได้ยินหากจัดการอัดมันจนมาคายความลับออกมาว่า ซิบกรานกำลังเพิ่มกำลังทหารปิดล้อมทางน้ำเพื่อไม่ส่ง กษัตริย์ริชาร์ด ได้รับการสนับสนุนในการทำสงครามกับซาลาดินและมันเองไม่ได้เตรียมกำลังทหารเอาไว้เพื่อสู้กับซาลาดินเลยแม้เนื่องจากน้อย 
- ไปหาสายลับของสมาคมแล้วช่วยพระเอกจัดการทหารที่ตามล่าพระเอก 5 มนุษย์ภายในเวลา 4 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลคือ รอบๆเรืองของซิบรานนั้นได้รับพวกกะลาสีขี้เมาพวกมันบ้าพลังและอาจทำส่งงานของ Altair ลำบากได้การได้แผนที่แสดงการไปสู่ของพวกขี้เมาช่วยได้เยอะ 
- ไปหาสายลับของสมาคมอีกมนุษย์นึงพระเอกจัดการทหารที่ตามล่าพระเอก 3มนุษย์ภายในเวลา 3นาทีเพื่อแลกกับแผนที่ของตำแหน่งทหารรักษาความปลอดภัยของซิบรานในเขตท่าเรือ 
- ขโมยแผนที่เส้นทางการหนีโดยทางที่ปลอดภัยคือทางเหนือของท่าเรือเพราะได้รับการตรวจตราที่หละหลวม 
- กลับไปที่สมาคมเพื่อรายงานถึงเรื่องของซิบกรานและความขี้ขลาดของมัน ซึ่งตอนนี้มันรู้ข่าวเรื่องAssassinที่จะมาฆ่ามันจนมันกลัวไม่กล้าออกไปไหนได้เนื่องจากหมกตัวอยู่ในเรือเพราะความขี้ขลาด 
ฆ่าเป้าหมาย 
หากเข้ามาถึงเขตท่าเรือจะเจอว่าซิบการนมันได้ระแวงไปทั่วจนฆ่านักบวชเพราะนึกว่าเป็นAssassinมาฆ่าตัวเอง จากนั้นส่งใช้เส้นทางทางเหนือลัดเลาะไปจนถึงเรื่อใหญ่จะเจอว่าซิบกรานไปสู่ไปมาอยู่บนเรือส่งโดดไปเกาขอบเรือเอาไว้หากสบดอกาสก็ลงมือฆ่ามันได้เลย มันได้บอกก่อนตายว่าการที่มันปิดล้อมทางน้ำเพื่อไม่ส่ง กษัตริย์ริชาร์ด ได้รับการสนับสนุนในการทำสงครามกับซาลาดินเพื่อรอจนกว่ามันจะปลดปล่อยชาวบ้านส่งเป็นอิสระก่อนทำส่ง Altair แปลกใจในคำตอบเป็นอย่างมาก ซิบกรานได้บอกก่อนได้ว่ามันได้แค่ทำตามคำสั่งเหมือนกับ Altair นั่นแหละ หลังจากฆ่ามันได้แล้วส่งหนีกลับมาที่สมาคมAssassinแล้วกลับไปหา Al mualim ที่เมือง Masyaf หากรายงานผลการฆ่าแล้ว Al mualim จึงส่งงานฆ่ารายต่อไปทันทีโดยไม่ตอบสิ่งที่อยู่ในใจของ Altair ที่ได้รับอยู่มากมายขึ้นทุกที ตอนนี้ Altair จะได้ Rank 8 และได้ได้รับดสั้นที่อัพเกรดแล้วมาใช้จากนั้นมุ่งหน้าไปที่ เมือง Damascus 
เป้าหมายที่แปด จูบาเอีย ฮัล ฮาคิม ผู้นำแห่งปัญญาที่หลงผิด 
เมือง Damascus 
- หากเข้ามาจะเจอว่านี้เป็นแหล่งของความรู้ ไปลงทะเบียนที่สมาคมAssassinก่อนเหมือนทุกครั้งแล้วไปแอบได้ยินนักศึกาาคุยกันแล้วขโมยเอกสารสำคัญมา ซึ่งทำส่งรู้ว่า จูบาเอียมันได้รับแผนที่จะทำลายเอกสารความรู้สำคัญๆของที่นี่ส่งหมด 
- แอบได้ยินนักศึกษาสองมนุษย์คุยกันแล้วอีกมนุษย์นึงก็ได้ชวนอีกมนุษย์เข้าร่วมกับกลุ่มของ จูบาเอีย และจูบาเอียจะประชุมกับนักศึกษาของมันทุกวันเพื่อหาแนวร่วมเข้ากลุ่มส่งมากขึ้น 
- ไปจัดการรีดความลับมาจากมนุษย์ที่คอยโฆาณาชวนเชื่อส่งมาเข้ากลุ่มของ จูบาเอีย หลังจากมันโดนอัดมันจึงคายความลับออกมาจะทำส่งรู้ว่า จูบาเอียต้องการจะทำลายสื่อความรู้ทั้งหมดของที่นี่และตัวมันจะนำพาอนาคตที่ดีมาส่งเอง 
- ไปหาสายลับของสมาคมแล้วช่วยจัดการทหารใหพระเอก 5 มนุษย์ภายในเวลา 5 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลแผนที่ตำแหน่งของนักวิชาการที่จะทำการเผาเอกสารสำคัญต่างๆ 
- ไปหาสายลับของสมาคมอีกมนุษย์นึงแล้วช่วยจัดการทหารใหพระเอก 3 มนุษย์ภายในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลลักษณะการเนื่องจากงตัวของ จูบาเอีย ที่ดูโดดเด่นกว่านักวิชาการมนุษย์อื่นๆมากมายทำส่งเป็นเป้าสายตาได้ง่าย 
- แอบได้ยินนักศึกษามนุษย์นึงคุยกันและขโมยแผนที่ตำแหน่งจุดที่จะเผาหนังสือมา 
- กลับไปรายงานถึงข้อมูลของ จูบาเอีย ที่สมาคมAssassin ถึงแผนชั่วในการทำลายแหล่งความรู้ของมัน 
ฆ่าเป้าหมาย 
สิ่งที่ยากไม่ใช่การเข้าถึงตัว จูบาเอีย เนื่องจากเป็นการมองหาตัวมันได้ค่อนข้างยากเพราะจะเนื่องจากงตัวเหมือนๆกันหมดจึง 
ต้องคอยสังเกตุขลิบสีทองบนชุดของมันส่งดีๆ มันจะไปสู่ไปตามจุดที่เผาหนังสือหากเจอตัวมันแล้วก็ปีนอ้อมไปด้านหลังของมันแล้วลงมือฆ่ามันซะ จูบาเอียได้บอกก่อนตายว่ามันทำลายแห่ลงความรู้เพราะว่ามันจะสร้างอัตรายส่งแก่ชาวเมือง หากฆ่ามันแล้วก็รีบหนีขึ้นด้านบนแล้วกลับไปรายงานการฆ่าที่สมาคมAssassinก่อนกลับไปหา Al mualim ซึ่งตอนนี้ Altair เริ่มคิดหนักแล้วว่าการฆ่าของพระเอกใช้วิธีของทางออกที่ถูกต้องหรือไม่ 

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory 
เดสมอนท์ ไมล์ ตื่นขึ้นมาแล้วคุยกับลูซี่ ไมล์จะบอกว่า เครื่อง Animus ดีดพระเอกออกมาจากความทรงจำหากคุยสิ้นสุดแล้วก็กลับเข้าห้องนอนพักผ่อน เดสมอนท์ ไมล์ ตื่นมาจากอดีตอีกครั้ง Dr. Vidic ค่อนข้างจะดีใจเพราะงานของพระเอกเหมือนว่าใกล้จะสำเร็จแล้วคุยกับ Dr. Vidic เสร็จแล้วก็ขึ้นไปนอนบนเครื่องย้อนอดีตต่อไปได้เลย 

เมือง Masyaf 
Al mualim กำลังปลื้มผลงานของ Altair เป็นอย่างมากเพราะว่าตอนนี้เป้าหมายเหลือแค่ โรแบร์ แค่มนุษย์เดียวเท่านั้นเพราะหากโรแบร์ตายไปสมบัติของศสาณะจักรก็จะหายไปด้วย Al mualim ยกตัวอย่างผลของอีเดนที่สามารถสร้างความฝันของมนุษย์ส่งกลายเป็นความจริงได้วึ่งถ้าไปอยู่ในมือของมนุษย์ชั่วอย่างโรแบร์ก็จะเกิดเรื่องยุ่งมากมายเนื่องจากตอนนี้ Altair ไม่ค่อยจะเชื่อคำพูดของ Al mualim เท่าไหร่แล้ว เนื่องจาก Al mualim ก็ส่งเป้าหมายต่อไปแก่ Altair ทันทีโดยไม่ส่งคำตอบใดๆเหมือนเคย ตอนนี้ Altair ได้ rank สูงสุดแล้วและจะได้ดาบสุดยอดและได้รับดบินที่จำนวนมากขึ้นมาใช้ จากนั้นไปสู่ทางไปที่ เมือง Jerusalem 
เป้าหมายที่เก้า Robert De sable บรุษไร้พ่าย 
เมือง Jerusalem 
- หากเข้ามาแล้วจะเจอว่าเมือง Jerusalem แปลกไปจากเดิม แล้วไปลงทะเบียนที่สมาคมAssassinก่อนเหมือนเดิมแล้วไปได้ยินทหารคุยกับพวกขโมยถึงแผนการแอบเข้าไปในงานศพของ มายัด แอดดินเพื่อขโมยของได้รับค่าและได้ข่าวว่า โรแบร์ ก็จะไปงานศพนี้เช่นกันจึงน่าจะเหมาะในการฆ่า 
- แอบได้ยินทหารคุยกันแล้วขโมยแผนที่ตำแหน่งการลาดตะเวณของทหารทั้ง 2 ฝ่ายในงานศพ 
- ไปจัดการรัดความลับของมนุษย์ที่มาปราศรัยเชียร์โรแบร์ในเมือง หากจัดการอัดมันแล้วมันจะคายความลับออกมาว่าโรแบร์กำลังได้รับเป้าหมายในการควบคุมทุกฝ่ายเองมนุษย์เดียวในเมืองนี้ 
- ไปหาสายลับของสมาคมแล้วช่วยพระเอกจัดการทหาร 5 มนุษย์ในเวลา 5 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลของทหารของโรแบร์ที่ได้รับจำนวนมากและยากต่อการฆ่าเป็นกลุ่มการลอบฆ่าที่ล่ะมนุษย์น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด 
- จากนั้นไปหาสายลับของสมาคมอีกมนุษย์นึงแล้วช่วยพระเอกจัดการทหาร 2 มนุษย์ในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลว่าการจะเข้าถึงตัวโรแบร์นั้นยากมากๆเพราะได้รับทหารคุ้มกันอยู่เยอะมากจึงต้องแฝงตัวไปกับพวกนักบวชจะดีที่สุด 
- แอบได้ยินทหารคุยกับนักบวชแล้วขโมยแผนที่ตำแหน่งของโรแบร์ในงานศพและตำแหน่งของพลธนูมา 
- กลับมาที่สมาคมAssassinแล้วรายงานแผนการฆ่าส่งกับมาริกได้ยิน ถึงการที่โรแบร์มันมางานศพของมายัดเพื่อส่งเห็นถึงสัติภาพระหว่งชาวคริสต์และชาวมุสลิมเนื่องจากจริงๆแล้วมันได้รับแผนชั่วอยู่ และ Altair ก็ขอโทษมาริกที่ทำส่งพระเอกต้องแขนขาดไปเนื่องจากมาริกเองก็บอกว่าพระเอกเองสิต้องขอโทษที่เอาเนื่องจากอิจฉา Altair ตลอดเวลา 
ฆ่าเป้าหมาย 
ไปสู่ทางมาที่สถานที่เผาศพที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง หากมาถึงงานจะเจอโรแบรืกำลังออกมาพูดอะไรบางอย่างแล้วจู่ๆทหารก้ออกมามากขึ้นจนผิดสังเกตุ โรแบร์ประกาศก้องว่า มายัดนั้นโดนฆ่าและมือฆ่าก็อยู่ในที่นี้แล้วด้วย Altair ตกใจมากที่แผนการฆ่าถูกล่วงรู้และ โรแบร์กับทหารทั้งหมดก็โจมตีใส่ Altair ทันที ส่งค่อยๆจัดการทารทีละมนุษย์จนหมดก่อนแล้วค่อยจัดการกับโรแบร์ เนื่องจากหากถอดหน้ากากของโรแบร์ออกจะเจอว่าเป็นผู้หญิงจึงรู้ว่านี่เป็นตัวปลอม โรแบร์ส่งตัวปลอมมาถ่วงเวลาเพื่อพระเอกจะไปโน้มน้าวใจ กษัตริย์ริชาร์ด กับซาลาดินส่งมาจัดการกับกลุ่มสมาคมAssassinส่งหมด Altair รุ้ว่าพระเอกโดนหลอกใช้เพื่อส่งฆ่ามนุษย์สำคัญไปทำส่งศาสนจักรร่วมมือกับฝ่ายซาราเชนจัดการกับกลุ่มสมาคมAssassin หากรู้ความจริง Altair ไม่ได้ฆ่าสาวตัวปลอมนี้แล้วได้หนีไปกลับไปที่สมาคมเล่าเรื่องราวส่งมาริกได้ยินแล้วไปสู่ทางกลับไปหา Al mualim เพื่อสอบถามความจริงทั้งหมด จากนั้นไปสู่ทางไปที่ที่ราบ Arsuf ที่อยู่ใกล้ๆกับทางเข้าเมือง Acre 

ที่ราบ Arsuf 
ที่นี่คือที่ทำสงครามระหว่างกองทัพครูเสดกับซาราเซน เข้ามาแล้วจัดการกับทหารของทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อเปิดเส้นทางเข้าไปด้านในจนสุดจะเจอกับ กษัตริย์ริชาร์ด Altair บอกกับ กษัตริย์ริชาร์ดว่า ข้าไม่ได้มาฆ่าท่านเนื่องจากมาฆ่าโรแบร์ และเปิดเผยความจริงทั้งหมดเรื่องการทรยศของโรแบร์ต่อ กษัตริย์ริชาร์ด เนื่องจาก กษัตริย์ริชาร์ด ไม่เชื่อในสิ่งที่ Altair พูดเลยซักนิด แล้ว โรแบร์ก็ออกมาแล้วพูดแก้ตัว หากทั้ง 2 เถียงกันจน กษัตริย์ริชาร์ด ไม่รู้จะเชื่อฝ่ายไหนดีจนได้ส่งพระเจ้าตัดสินคือการส่งทั้งคู่สู้กันใครชนะคนั้นเป็นฝ่ายที่ถูก หากเริ่มการต่อสู้จัดการทหารของโรแบร์ส่งหมดเสียก่อนแล้วค่อยจัดการกับโรแบร์แบบตัวต่อตัว การต่อสู้กับโรแบร์นั้นค่อนข้างน่ารำคาญเพราะมันชอบเค๊าท์เตอร์การโจมตีโดยตลอดในระหว่างการต่อสู้ Altair บอกส่ง โรแบร์ เล่าความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับสมบัติมาส่งหมด โรแบร์ได้บอกว่าได้รับมนุษย์ล่วงรู้ถึงความลับของสมบัติทั้งหมด 10 มนุษย์และหนึ่งในนั้นก็คือ Al mualim หัวหน้าของ Altair เองด้วย หากจัดการ โรแบร์ลงได้แล้ว มันจะบอกก่อนตายว่า ตอนนี้ถ้ามันได้ตายไปมนุษย์ที่ล่วงรู้ถึงเรื่องสมบัติที่เหลือก็ได้รับเนื่องจากเจ้ามนุษย์เดียว จากนี้ไป Al mualim ก็จะมามุ่งเอาชีวิตเจ้ามนุษย์เดียวแล้วล่ะ Altair กษัตริย์ริชาร์ด เชื่อว่าพระเจ้าได้เข้าข้างมนุษย์ที่ถูกคือ Altair แล้วและ Altair ก็ได้บอกว่าสื่งที่พระเอกทำเป็นการลงโทษเพื่อความสงบสุข หากทั้งคู่คุยกันสิ้นสุดแล้ว Altair ก็ได้ขอตัวลาจากไป 

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory 
เดสมอนท์ ไมล์ ตื่นขึ้นมาเห็นถึงความวุ่นวายที่เกิดขึ้นซึ่ง Dr. Vidic ได้จัดการกับพวกกลุ่มมนุษย์ที่จะมาชิงตัว ไมล์ จนหมดแล้วคุยกับลูซี่แล้วไปนอนพักผ่อนในห้อง ตอนเช้า Dr. Vidic ปลุกไมล์ส่งลุกขึ้นเพื่อนสานต่อหน้าประวัติศาสตร์ในบทสุดท้ายส่งมันสิ้นสุดๆกันซะที 

เมือง Masyaf 
หากเข้ามาในเมือง Altair ได้รู้สึกถึงความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในเมืองรวมถึงผู้มนุษย์ต่างๆด้วยจะเจอว่าชาวบ้านหายกันไปหมดโดยทุกมนุษย์จะไปอยู่ที่ป้อมของ Al mualim กันหมด จากนั้นไปสู่ทางไปที่ป้อมเนื่องจากระหว่างทางจะเจอกับพวกAssassinที่เคยเป็นพวกเดียวกับ Altair ได้กลายเป็นศัตรูกันหมดแล้วจัดการกับพวกAssassinซักพักจนมาริกมาช่วย หลังจากคุยกัยสิ้นสุด Altair จะส่งมาริกอ้อมไปด้านหลังของปราสาท จากนั้นเข้าไปยังสวนด้านหลังเอเข้าไปแล้วประตูจะปิดลงทันทีแล้วไปสู่ไปที่ช่องสี่เหลี่ยมตรงกลาง Al mualim จะออกมาแล้วสั่งส่งวิญญาณของพวกที่ Altair เคยฆ่าไปแล้วทั้ง 9 มนุษย์ออกมารุมฆ่า Altair ทันที หากจัดการจนหมดแล้ว Al mualim ก็ได้แสดงพลังของตัวเองโดยการแยกร่างออกเป็น 9 ร่าง Big Boss Al mualim ส่งใช้ตาอินทรียร์ในการหาตัวจริงของมันแล้วจัดการกำจัดมันซะ ซึ่ง Altair ก็รู้เป้าหมายที่แท้จริงของ Al mualim ก็คือจะนำของวิเศษคือ ชิ้นส่วนแห่งอีเดน ที่ได้มาสะกดจิตมนุษย์จำนวนมากส่งตกอยู่ใต้อำนาจของตนเอง จากนั้นการต่อสู้ของ Altair กับ Al mualim ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากครั้งนี้มันจะวาร์ปหนีบ่อยจนน่ารำคาญ หากจัดการมันจนนอนล้มลงได้แล้วส่งใช้ ได้รับดฆ่า เสียบมันตอนนอนได้เลย จากนั้นไปสู่ขึ้นไปยังสวนแห่งอีเดนที่เปิดออกมาหากเข้าไปจะเจอผลแห่งอีเดนที่สร้างเป็นภาพลูกโลกและจุดต่างๆที่ทำสัญลักษณ์เอาไว้ แล้วมาริกก็บอกส่ง Altair ทำลายมันซะ.. 
ตอนนี้ผู้นำของสมาคมAssassinตายไปแล้วพร้อมกับทั้งมิตรศัตรูอีกมากมาย Altair มองดูเมือง มาสยาฟ ที่สุดแสนจะเงียบเหงาพร้อมทั้งถือผลแห่งอีเดนที่สามารถควบคุมจิตใจมนุษย์ได้ บางมนุษย์บอกส่งทำลายมันซะและบางมนุษย์บอกส่งเก็บมันเอาไว้ และ Altair เลือกที่จะเก็บมันเอาไว้เพื่อใฃ้ประโยชน์ในภายหลังได้ ตอนนี้พวกAssassinที่หลงเหลืออยู่ตรงการผู้นำที่คอยชี้แนะ Altair เลือกที่จะเป็นผู้นำเพื่อพาทุกๆมนุษย์ก้าวไปสู่อนาคตข้างหน้าต่อไป 

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory 
เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นหาก เดสมอนท์ตื่นขึ้นมา และเจอว่า Dr. Vidic กำลังพูดกับเสียงลึกลับเสียงนึงอยู่และกำลังบอกถึงความดีใจที่พระเอกกำลังได้สิ่งที่ต้องการมาครบแล้ว Dr. Vidic จะฆ่า เดสมอนท์ทิ้งเพราะพระเอกหมดประโยชน์แล้วเนื่องจาก ลูซี่เข้ามาอย่าไว้บอกว่าส่งเก็บพระเอกไว้ก่อนเผื่อนผู้เล่นจะไม่รู้ถึงการทำงานของสิ่งที่ผู้เล่นได้ไปพระเอกอาจจะได้รับประโยชน์ภายหลังได้ เดสมอนท์ลงมาจากเครื่อง Animus ด้วยความงุนงง พระเจ้า !!! พระเอกสามารถใช้ตาอินทรีย์ได้เหมือน Altair แล้ว..และแล้วมุมมองของ เดสมอนท์ ไมล์ก็เริ่มเปลี่ยนไปนับเนื่องจากนั้น 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น