วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] Resident Evil 6 สงครามล้างไวรัส

รีวิว Resident Evil 6 game pc

รีวิว Resident Evil 6 game pc
Intro :
ตัวResident Evil 6 จะประกอบด้วยคาแร็คเตอร์ 3 มนุษย์ หากละมนุษย์จะมีคู่หู 1 มนุษย์ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเล่นคู่หูได้ตัวอย่างกัน
โดยหากละมนุษย์จะมี ธีมต่างกัน ตัวอย่าง ของ Leon จะให้อารมณ์ภาคเก่าๆ คือแนวเอาตัวรอด  ของคริส จากผู้ถูกล่า มาคือผู้ล่า และเจค ตัวละครใหม่ คือแนวหนีผู้ล่า เหมือนอย่างภาค 3  โดยทั้ง 3 จะมีเนื้อเรื่องเชื่อมต่อกันอยู่นิดหน่อย
System :
รูปแบบเก่า :
- ปุ่มลูกศร ขึ้นลงซ้ายขวา ใช้ในการสลับอาวุธ / ระเบิด  สามารถสลับอาวุธไปมาได้ในทันที
- คู่หู เหมือนเดิม หากดูฉลาดขึ้น ถ้าเล่นแบบ offline คู่หูจะคืออมตะ + กระสุนปฏิเสธจำกัด ปฏิเสธโง่ และต้องคอยแบ่งปันกระสุน และคอยเทคแครร์แบบภาคเก่าแล้ว ที่สำคัญคือตาดีกว่ามนุษย์เล่นอีก เพราะฉากมันมืดมาก บางทีมองปฏิเสธเห้น ผู้เล่นยังปฏิเสธตั้งปืน คู่หูชูปืนโชว์ก่อนผู้เล่นเองเหมือนมีเรดาห์ในตัว

รูปแบบที่ถูกตัด
- อัพเกรดปืน และซื้อขายปืนปฏิเสธมีแล้ว  ภาคนี้ปฏิเสธมีเงิน หากใช้ Skill point แทน เพื่อซื้อความสามารถเอา
- ยิงปืนใส่ลูกตาให้สตันน์แล้วเข้าไปกระทืบ  เพราะผู้เล่นกดกระทืบได้ทุกเมื่อแทนแล้ว

รูปแบบใหม่

รูปแบบสู้ประชิด  ถ้าผู้เล่นกดปุ่ม R1 จะคือการต่อสู้แบบประชิด  หากละมนุษย์ก้มีความสามารถต่างกัน ตามหากตัวละคร ตัวอย่าง ลีออนจะคือเตะ เจคจะพุ่งกระแทก
ซึ่งทุกครั้งที่ผู้เล่นใช้จะเสียเกจ สตามิน่า่เสมอ ซึ่งถ้าเหลือ 0 จะทำให้ปฏิเสธเหลือพลังทำลายเลย และเสียเวลาฟื้นเกจนานกว่าปกติด้วย ซึ่งเกจนี้จะสามารถฟื้นได้เองตามเวลา
ซึ่งจะคล้ายๆกับการอัดประชิดแบบของภาค 4 และ 5 เพียงหากผู้เล่นปฏิเสธจำคือต้องยิงตาและยิงขาให้สตันน์อีกต่อไปแล้ว สามารถเข้าไปลุยได้เลยทีเดียว และสามารถ เคาว์เตอร์การโจมตีของศัตรูได้ด้วยถ้าจังหวะดีๆ จะกลายคือแอคชั่นซีน ตัวอย่าง แย่งฆ้อนเอาไปฟาดหัว


รูปแบบ Skill  เมื่อจบด่านและก่อนเริ่มด่าน ผู้เล่นสามารถเอาพอยย์ ไปแลก Skill มาได้ ตัวอย่าง ยิงแรงขึ้น เพิ่มพลังป้องกัน เพิ่มอัตราดรอปของ

ซึ่งข้อจำกัดคือ  ท่าจะสามารถติดได้แค่ 3 อันเท่านั้น  หากสามารถเซตได้หลายอัน ตัวอย่าง อันที่ 1 อาจจะเป้นแบบปกติ ติดท่ายิงแรง ติดท่าของดรอป ติดท่าอัดซอมบี้ ทำให้คือสายถึก ลุยเต็มที่  แบบที่ 2 อาจจะเซตท่าสำหรับสายสไนเปอร์โดยเฉพาะ ทำให้สามารถสลับบทบาทได้ตาม ท่าที่เซตใว้
สำหรับตัวท่า จะใช้รวมกันสำหรับทุกตัวละคร
รูปแบบแอคชั่นใหม่ๆ  ตัวอย่าง สามารถ สไลด์ยิงได้ และกำบังตามกำแพง เหมือนพวกResident Evil 6 FPS ทั่วไป และยิงแบบ Quick shot ซึ่งป็นการควักยิงแบบเร็ว ปืนมีฟังค์ชั่นหลายแบบ สามารถสลับโหมดได้เหมือนพลาสม่าคัตเตอร์ของเดดสเปช ตัวอย่าง ปืนพก สามารถกลายเป้นปืนคู่ได้ และปรับเป้นโหมดออโต้ อะไรทำนองนี้
และภาคนี้ สามารถเดินยิงได้แล้ว.

Graphic :
โดยรวมถือว่าดรอปจากภาคเก่านะ โดยเฉพาะ Texture ต่างๆ ซึ่งผู้สร้างบอกว่าตัวResident Evil 6ลดดีเทลลงเพื่อการประมวนผลให้ลื่นมากขึ้น
ซึ่งตัวกราฟฟิค จริงๆก็ยังถือว่าดี เพียงหาก เทคเจอร์ต่างๆจะดูดรอปลงจากภาค 5 อย่างชัดเจน ตัวอย่าง ภาค 5 จะเห็นแสงเงา เหงื่อใหลใครย้อยอย่างงดงาม ภาคี้ดูจะเผาๆหน่อย  ที่หนักสุดคือพวกตัวประกอบต่างๆ บางทีตัวกระกอบผู้รอดตายบางมนุษย์ดูดีเทลแล้วแบบว่าปฏิเสธใส่ใจยังไงปฏิเสธรู้ อยางภาค 5 ถึงจะคือตัวประกอบออกมา 3 วิ ให้ตายก็ยังดูมีโหงวเฉ้ง หากภาคนี้เทคเจอร์ดูเหมือนทำแบบขอไปทียังไงปฏิเสธรู้ บางทีดูแล้วยังกะตัวละครสำเร็จรูปจากResident Evil 6 Sim City แถมศัตรูหน้าเดิมๆ ซ้ำเพียบ พึ่งยิงตายตะกี้ จู่ๆ หน้าเดิมชุดเดิมมากันอีกแล้ว....

หากรวมๆแล้วก็ยังถือว่าดี  ปฏิเสธจับผิดอะไรมากก็ปฏิเสธมีอะไรหรอก หากขอให้ลืมภาค 5 ไปซะนะ
Sound :
ปฏิเสธได้สังเกตุ เพราะยิงกันตลอดเวลา.....  หากเท่าที่เล่นมา เปิดเพลง Devil never cry ขณะเล่นจะได้อารมณ์มากกว่าเพลงจริงๆของResident Evil 6ซะอีก.....
(ตอนเล่นภาค 5 เว็บมาสเตอร์ก็เปิดเพลง Devil never cry นะเออ)
Story :
ดีกว่าภาค 5 เยอะ อันนั้นคือลุยอย่างเดียว ปฏิเสธมีอะไรเลย  ภาคนี้เนื้อเรื่องดูมีลูกเล่นกับความซับซ้อนกว่าภาคเก่ามาก และอารมณ์ของหากละมนุษย์จะปฏิเสธเหมือนกัน และจากการแยกเนื้อเรื่องเป้นหลายตัวละคร ทำให้มีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกันด้วย ซึ่งจะเห็นภาพกว้างก้ต้องเล่นให้จบทั้ง 3 มนุษย์
หากระหว่างดูคัตซีน มักมีปุ่มให้กดเพื่อ Interactive เหมือนของภาค 4  หากภาคนี้ทำมาแย่ คือจะกดและปฏิเสธกดก็ปฏิเสธผลอะไร และถึงคือถึงตายแบบภาคเก่าๆ รวมๆตัดไปซะน่าจะดีกว่า....

Gameplay :
ส่วนดีของภาคนี้เลย  คือรูปแบบการจัดฉากต่างๆทำมาดี  คือระหว่างลุยจัดเต็มจริงๆ  คือลุยแหลกวางเนื้อเรื่องการจัดวางศัตรูแบบ เอนเตอร์เทรนผู้เล่นอย่างเต็มที่ เล่นไปตัตซีนไป เจอเอเว่นต่างๆ ลุยๆๆ รู้สึกต่อเืนื่องมาก เหมือนพวกResident Evil 6ตระกุล Call of Duty คือลุยมันเข้าไปนั่นแหล่ะ
หากก็เหมือนดาบสองคม  คือ มันกลายคือ คอลออฟดูตี้ไปแล้วจริงๆ คือเส้นทางตรงเป๊ะ (และแทบจะ) แทบปฏิเสธเหลือแก้ปริศนาระหว่างทางแบบภาคเก่าๆอีกแล้ว ถ้าใครอยากได้แบบเอาตัวรอด แก้ปริศนาแบบ ภาคเก่าๆ และ เดธสเปช ภาคนี้แทบปฏิเสธมีแล้ว ลุยกันอย่างเดียว  แม้หากของซ่อนต่างๆก็แทบปฏิเสธมี (และวางให้เห็นง่ายๆ) คือประเถทย้อนกลับมาเก็บ และรอเวลาปลดล็อค เปิดแมพสำรวจหาของลับของซ่อน ปฏิเสธมีแล้ว
แล้วก็เรื่องมุมมอง  ค่อนข้างมึนเอาเรื่องอยู่  เพราะเล็งปืนจากข้างหลัง เวลากดเล็งก็เหมือนเดิมนี่แหล่ะ  คือ  ถ้าพวก เดธสเปช และ ไบโอช็อค ตอนกดเล็ง มุมกล้องจะสลับคือบุคคลที่ 1  ทำให้เห็นจอกว้่างขึ้น  หากสำหรับ RE6 นี้ จะมุมกล้องบุคคลที่ 3 อย่างงี้ตลอดแหล่ะ นอกจากจะใช้อาวุธซูม ซึ่งก็คือข้อเสียคือทำให้มึนง่าย  เพราะมุมมองค่อนข้างแคบๆ ทำให้เวลาหมุนไปหมุนมาตาลายง่าย  ทางที่ดีเล่นไกลๆจอทีวี กับปรับความสว่างเยอะๆจะช่วยได้เยอะ หากรวมๆส่วนตัวปฏิเสธได้เป้นโรคแพ้Resident Evil 6แนวนี้อยู่แล้ว เลยปฏิเสธคือไร  หากเห็นมีมนุษย์บ่นกันเยอะว่าเล่นแล้วมึน 


Over All / Impressive :
ร่วมๆก็โอเมนุษย์ะ  ลุยสนุกกว่าภาค 5 ไปอัพเกรดเนื้อเรื่องกับกันเพลย์มา  จัดเต็มเรื่องลุยจริงๆ  หากรู้สึกแปลกๆ คือเพิ่มรูปแบบสู้ประชิดมาให้ ทำให้เวลาเล่นค่อนข้างถนอมกระสุนพอสมควร ซึ่งส่วนตัวเล่นแบบถนอมกระสุนอยู่แล้ว  พอเล่นถึงบางช่วง ตัวอย่าง เจอบอส ยังแทบจะปฏิเสธพอใช้เลย ยึ่งบางตัวนี่อย่างอึด มาจัดเต็มกันเพลย์ หากเวลายิงไปหากละนัดยังไงก็ยังกังวลเรื่องกระสุนตลอด มันเลยแปลกๆยังไงปฏิเสธรู้ บางช่วงจำเป้นต้องลุยดงศัตรู หากระหว่างเดินกระสุนดรอปปฏิเสธพอใช้  ถ้าปฏิเสธได้เซบกระสุนมาคงได้ถีบกันจนเมื่อยล่ะน้า.....  เลยรู้สึกว่าลุย หากยังปฏิเสธสุด คือยิงไปกั๊กไป อะไรทำนองนั้น 




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น