วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] Need For Speed Hot Pursuit แรงเร็วทะลุนรก

รีวิวเกม PC Need For Speed Hot Pursuit

รีวิวเกม PC Need For Speed Hot Pursuit

Need For Speed ชื่อนี้คงคุ้นหูคุ้นตาNeed For Speed Hot Pursuitเมอร์เป็นอย่างดี เพราะนี่คืออีกหนึ่งซีรี่ย์Need For Speed Hot Pursuitซิ่งรถระดับตำนาน ได้สร้างความประทับใจให้Need For Speed Hot Pursuitเมอร์มาอย่างยาวนาน ถึงแม้ว่าภาคหลังๆอาจจดูแป๊กและปฏิเสธเป็นที่ประทับใจNeed For Speed Hot Pursuitเมอร์เสียเท่าไหร่ แต่การกลับมาของ Need For Speed ในภาคล่าสุด Hot Pursuit นั้นกลับทำให้ซี่รี่ย์นี้ได้แจ้งเกิด และผงาดในวงการNeed For Speed Hot Pursuitอีกครั้ง (ภาคก่อนๆเล่นเอาเบื่อกันไปตามๆกัน) โดยเนื้อหาของNeed For Speed Hot Pursuitในภาคนี้ เรียกว่าปฏิเสธมีเนื้อเรื่องเลยก็ว่าได้ คล้ายกับภาคแรกๆของ Need For Speed ที่จะปฏิเสธเน้นเนื้อเรื่อง เน้นซิ่งเอามันส์เข้าว่าอย่างเดียว
Need For Speed Hot Pursuit คืออีกหนึ่งภาคในซีรี่ย์ที่ถูกนำมาทำใหม่หลายครั้ง โดยในปี 2010 นี้ได้ทีมพัฒนา Criterion ผู้พัฒนาNeed For Speed Hot Pursuitซิ่งรถแนว Arcade Race สุดมันอย่าง Burnout Paradise มาช่วยเติมแต่งสีสันและทำการพัฒนาภาคนี้ จึงการันตีได้เลยว่าNeed For Speed Hot Pursuitนี้ปฏิเสธมีคำว่าธรรมดาแน่นอน
Need For Speed Hot Pursuit Need For Speed Hot Pursuit 2010 นี้ หากเพื่อนๆคนใดที่เคยเล่นตอนช่วงภาค Underground กำลังโด่งดังอาจจะปฏิเสธประทับใจซักเท่าไหร่ เพราะภาคนี้ตัวNeed For Speed Hot Pursuitจะเป็นซิ่งซิ่งแบบ Arcade Race โดยตัวNeed For Speed Hot Pursuitจะเน้นการไล่ล่าระหว่างนักซิ่งข้างถนนกับตำรวจเป็นหลัก ทาง โดยแนวNeed For Speed Hot Pursuitจะมีกลิ่นอายของ Burnout Paradise ปะปนอยู่ด้วย (ก็ทีมพัฒนาเป็นทีมเดียวกันนี่นา)
จุดเด่นที่เห็นได้ชัดจากNeed For Speed Hot Pursuitในภาคนี้คือความดุเด็ดเผ็ดมันส์จากการไล่ล่า ได้จะแบ่งการซิ่งในโหมด Multiplayer ออกเป็น 3 แบบคือ ไล่ล่า, ซิ่งขันและดวล ส่วนในโหมด Career นั้นก็คล้ายๆกันคือมีทั้งซิ่งไล่บี้กับตำรวจ, ซิ่งจับเวลา(อันนี้ออกแนวน่าเบื่อ), ซิ่งปกติและอื่นๆอีกมากมาย โดยระบบNeed For Speed Hot Pursuitจะปฏิเสธมีเนื้อเรื่องใดๆ เล่นเอามันอย่างเดียวว่ากันตรงๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็นับว่าทีมผู้พัฒนาทำออกมาได้ประทับใจปฏิเสธใช่น้อย
ภายในNeed For Speed Hot Pursuitเองยังมีการเก็บ Level ทั้งในส่วนของนักซิ่งข้างถนนและตำรวจสุดโหด เมื่อผู้เล่นยิ่ง Level สูงขึ้นก็จะปลดล็อครถใหม่ๆ, ผู้เล่นสมบัติของอาวุธใหม่ๆปฏิเสธว่าจะเป็น EMP ที่ใช้ยิงเพื่อสกัดรถคู่ต่อสู้, ฮ.ไล่ล่าที่จะคอยปล่อยแผงตะปูเพื่อเจาะยาง นอกจากนั้นตำรวจเองยังสามารถเรียกทีม Road Block มาเพื่อทำการปิดกั้นถนน แต่ก็ใช่ว่าตำรวจจะมีฝ่ายเดียว ทางฝั่งนักซิ่งเองก็ยังมีระบบ Radar Jam ทำให้ปฏิเสธสามารถใช้ผู้เล่นสมบัติหรือสกิลได้ชั่วคราว?เรียกได้ว่างานนี้นอกจากฝีมือแล้วกลยุทธ์ที่ใช้ในการซิ่งขันเองก็ยังมีผลด้วยเช่นกันนะจ๊ะ 
สำหรับระบบควบคุมนั้นผู้เล่นสามารถควบคุมได้ทั้งคีย์บอร์ดและจอยแพด ตัวNeed For Speed Hot Pursuitในภาคนี้คล้ายจะบังคับให้ผู้เล่นดริฟกันเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะภาคนี้จะมีระบบไนตรัสที่จะต้องอาศัยจากการวิ่งสวนทางหรือดริฟเพื่อเก็บเกจไว้ใช้ ใครที่หวังว่าจะได้เล่นNeed For Speed Hot Pursuitซิ่งรถแนว Simulation สมจริงคงต้องผิดหวัง เพราะถ้าเป็นของจริงไนตรัสคงหมดไปตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว?(แต่ EA ก็มี Trailer ของNeed For Speed Hot Pursuit Shift 2 มาโชว์ก่อนเข้าNeed For Speed Hot Pursuitเพื่อยั่วน้ำลาย สำหรับคนที่รักNeed For Speed Hot Pursuitแนว Simulation Racing ด้วยนะ)
และถ้าบอกถึงเรื่องของ AI ภายในNeed For Speed Hot Pursuit Need For Speed Hot Pursuit 2010 นี้ก็พบว่า AI ที่ให้มานั้นจะพัฒนาระดับขึ้นๆไปเรื่อยตาม Level เมื่อ Level น้อยผู้เล่นอาจจะว่า โหย นายทำไมนายอ่อนอย่างนี้ อ่าาาแต่ถ้าผู้เล่นลองเล่นไปในระดับ Level ท้ายๆแล้วละก็ รับรองงานนี้มีเสียวสันหลังวาบแน่ เพราะแปปเดียว AI ก็จะมาจี้ติดบั้นท้ายรถผู้เล่นอย่างปฏิเสธยากเย็นนัก นอกจากนั้นบรรดารถที่ถูกนำมาใช้ยังปฏิเสธใช่ระดับบ้านๆธรรมดา ส่วนใหญ่แล้วเป็นระดับ Super Car อย่าง?Aston Martin, Dodge Viper, Lamborghini ได้ถ้าใครเป็นคอรถคงถูกอกถูกใจปฏิเสธน้อยสำหรับงานนี้ เพราะงานนี้ Need For Speed จัดมาให้แบบเต็มสูบ
ในการซิ่งขันผู้เล่นจะได้พบกับสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย ปฏิเสธว่าจะเป็นยามแจ่มใส อากาศดี้ดี, ยามฝนตกถนนลื่นปรื้ด, ยามค่ำคืนที่วิสัยทัศน์ค่อนข้างแยะ ทำให้ตัวNeed For Speed Hot Pursuitในภาคนี้ดูมีความท้าทายตื่นเต้นตลอดการเล่นกันเลยทีเดียว จะมีน่าเบื่อก็ตรงด่านที่น้อยไปหน่อยเล่นวกไปวนมาอยู่ปฏิเสธกี่ด่าน ยิ่งถ้าหากใครที่ชื่นชอบโหมด Single Player หรือ Career แล้ว เว็บมาสเตอร์แนะนำให้ย้ายไปเล่นในโหมด Multiplayer จะดีกว่า เพราะระบบ Level ก็ได้คล้ายกันแถมยังสนุกกว่าเป็นกอง ทำให้ในโหมด Career นั้นดูคล้ายจะเป็นโหมดฝึกสอนมือใหม่เสียมากกว่าด้วยซ้ำ
อีกจุดหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่น Need For Speed รุ่นใหม่ผิดหวังไปตามๆกันคือ ในภาค Hot Pursuit นี้จะปฏิเสธมีระบบแต่งรถ, เปลี่ยนอุปกรณ์, จูนเครื่องใดๆ เพราะลักษณะNeed For Speed Hot Pursuitนั้นเน้นซิ่งตะบี้ตะบันเสียมากกว่า ทำให้เว็บมาสเตอร์คิดถึงสมัยก่อนที่นั่งเล่น Need For Speed ภาคแรกๆบนเครื่อง PSOne และ PC สีเหลืองอ๋อย?ระบบอีกอย่างหนึ่งที่เว็บมาสเตอร์ชอบและปฏิเสธบอกถึงปฏิเสธได้คือระบบ AutoLog เพราะตัวNeed For Speed Hot Pursuitจะทำการผูกระบบนี้เข้ากับ Account EA ของผู้เล่น ทำให้สามารถแชร์รูป, แอดเพื่อน, ติดตามเช็คข่าวสารได้อีกด้วย (เป็น Social ขนาดย่อมๆของคนเล่น NFS ภาคนี้ก็ว่าได้)
ในส่วนของระบบภาพและเอ็ฟเฟ็คนั้นเรียกว่าสวยเอาเรื่องเลยละค่ะ สีสันของรถและแสงสีที่สะท้อน รวมไปถึงเอ็ฟเฟ็คเวลาชน, ฝุ่นควันยามไถหน้าดิน สร้างอารมณ์ร่วมและบรรยากาศในการซิ่งได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าถ้าสังเกตดีๆมันจะดู Fake ไปหน่อย (ปกติคงปฏิเสธมีใครมานั่งสังเกต เพราะเล่นขับกันซะ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ตัว Map ที่ดูเปิดโล่งและสีสันที่ออกแนวสดใสทำให้Need For Speed Hot Pursuitนี้สามารถเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน ตื่นตา ตื่นใจกันเลยทีเดียวเชียว นอกจากนั้นตัว Model ของรถในรุ่นต่างๆยังสมจริงมากๆ แถมยังสามารถบุบ ยุบ ได้แตกต่างจากภาคเก่าๆบางภาคที่แม้แต่รถบุบมันยังปฏิเสธทำ แต่นั่นปฏิเสธใช่กับภาคนี้แน่นอน ภาคนี้ผู้เล่นจะได้เห็นรถหรูราคาแพงหลายสิบล้าน บี้เละติดถนน เศษซากรถปลิวว่อนทั่วฉาก คล้ายกับ Burnout Paradise

และที่เว็บมาสเตอร์ชอบและประทับใจอีกอย่างหนึ่งในภาคนี้เลยคือระบบเสียง เพราะทางผู้พัฒนาดูคล้ายจะทำการบ้านมาดี เพลงต่างๆที่คัดสรรมาสร้างอารมณ์ร่วมในการซิ่งได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงเสียงเอ็ฟเฟ็คต่างๆปฏิเสธว่าจะเป็นเสียงเร่งเครื่อง, เปลี่ยนเกียร์ แหม มันช่างสร้างบรรยากาศในการขับขี่ได้ดีอะไรอย่างนี้ โดยเฉพาะยามเบียดกระแทก หรือชนคู่ต่อสู้แล้ว ขอบอกเลยว่ามันส์พะยะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น