วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] F.E.A.R. 3 บทสรุปสิ้นสุดกันทีกับความกลัว

รีวิว FEAR 3 บทสรุป game PC

รีวิว FEAR 3 บทสรุป game PC

เหตุการ์ณหลังจากภาค 2 ผ่านมาแล้ว 9 เดือน Alma วิญญาณแค้นกำลังจะได้รับกำเนิดทายาทมนุษย์ใหม่เพื่อการแก้แค้นและจะทำได้รับเมืองทั้งเมืองลุกเป็นไฟอีกครั้งด้วยพลังจิตของผู้ร้าย
Point man ตัวเอกต้องร่วมมือกับ Paxton Fettel อดีตตัวร้ายลูกของ Alma ที่โดนลบพลังจิตและกลับมาจากความตาย ทั้งคู่ต้องสู้กับเหล่าปีศาจที่เกิดจากพลังจิตของ Alma ปีศาจพลังจิตที่กำลังจะทำลายเมือง และ กองกำลังของบริษัท Armacham Technology Corperation (ATC)ต้นเหตุของเรื่องราวสยอดสยองทั้งหมดที่พยายามจะเข้ามาทำลายหลักฐานทุกอย่างที่จะเชื่อมโยงไปถึงพวกผู้ร้าย

INTERVAL 01: PRISON
Point man ถูกขังเอาไว้ในคุกลับแห่งหนึ่งชององค์กร Armacham Technology Corperation (ATC) ในชณะที่เขาโดนซ้อมอย่างทารุณ ก็มีพลังงานลึกลับเข้ามาฆ่าทหาร ATC จนหมด Point man แปลกใจที่ได้พบกับ Paxton Fettel ผู้ร้ายเก่าลูกมนุษย์ที่ 2 จองอัลม่าที่เป็นมนุษย์เข้ามาช่วยเขา Fettel มาบอกกับ Point man ว่า อัลม่ากำลังจะได้รับกำเนิดลูกมนุษย์ที่ 3 ของเธอและน่าจะเป็นลุกมนุษย์ที่มีพลังสมบูรณ์ที่สุด Fettel เองไม่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเองแล้วเพราะตัวเขาเหลืองเพียงก้อนพลังงานเท่านั้นจังต้องยอมมาชวน Point man ได้รับมาร่วมมือด้วย ถึงแม้ Point man จะรู้สีกไม่ไว้ใจหากเขาก็ต้องยอมร่วมมืดด้วยเพราะตอนนี้อัลม่ากำลังปลดปล่อยพลังจิตออกมามากมายจนทำได้รับผู้มนุษย์ธรรมดามากมายกลายเป็นพวกคลั่งไปหมดแล้ว
ออกมาจากคุกฆ่าทหารด้วยมือเปล่าเก็บปืนสั้นจากทหาร ATC เรียนรู้ระบบการเคลื่อนไหว
LT – RT = ยกปืนและฆ่าปืน
LB = เปลี่ยนอาวุธ
RB = ขว้างระเบิด
X = รีโหลดกระสุน / ใช้ Psychic link / สำรวจ
B = กำบัง / ย่อตัว
LS (แกนซ้าย) = วิ่ง
RS (แกนขวา) = ต่อย / ถีบประตู
ฆ่าทหาร ATC ที่ออกมาขัดขวางมากมายในคุกเข้าไปตามทางจนถึงชั้นล่างตึกจะเริ่มถล่มทำได้รับ Point man ตกลงไปในท่อระบายน้ำเสียด้านล่าง
INTERVAL 02: SLUMS
Point man ตกลงที่ทางระบายน้ำด้านล่างโดยการช่วยเหลือของ Fettel เข้าไปด้านในตามทางเก็บปืนสั้นที่พื้นแล้วเปิดประตูเข้าในห้อง Point man จะโดนทหาร ATC ตีหัวจนมึนหากพวกผู้ร้ายก็จะโดน Creature ฆ่าจนหมดเข้าไปด้านในทะลุออกมาที่ทางเชื่อมแล้วมุดเข้าไปในท่อตรงข้ามต่อจนมาออกในเขตสลัมที่มีทหาร ATC อยู่เต็มไปหมด ฆ่าเข้าไปจนถึงส่วนในจะเห็นคอปเตอร์เริ่มบินเข้ามาตรวจการ์ณ เข้าด้านในจะพบรถหุ้มเกราะของ TAC เข้ามากับกองทหารเสริมฆ่าผู้ร้ายได้รับหมดแล้วหุ่นยนต์จะออกมา
ฆ่าทำลายผู้ร้ายซะฆ่าเข้าไปด้านในขึ้นไปตามทางจนถึงหลังคาตึกที่คอปเตอร์ของ ATC จอดอยู่และทหารคุ้มกันอยู่มากมายหนึ่งในผู้ร้ายจะมี Replica assassin ผู้ร้ายจะมีเการะนาโนป้องกันรอบตัวและโจมตีด้วยปืนพลาสม่าอยุ่บนหลังคาด้านบน ได้รับเน้นฆ่าไปที่ Replica assassin เพราะผู้ร้ายจะเรียกทหารออกมาเรื่อยๆ เมื่อฆ่าจนหมดแล้วขึ้นบันไดไปที่คอปเตอร์ Point man จะยึดจากผู้ร้ายและขับออกจากที่นี่

INTERVAL 03: STOGE
ในขณะที่กำลังบินมุ่งไปทางอยู่อัลม่าได้ส่งคลื่นพลังงานชั่วร้ายออกมาทำลายเมืองจนทำได้รับคอปเตอร์ของ Point man ตกลงมาที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งทำได้รับผู้มนุษย์เสียชีวิตมากมาย เข้าไปด้านในซากตึกโกดังสินค้าเข้ามาจนถึง Break room สำรวจในห้องน้ำหญิงแล้วเข้าห้องน้ำชายทะลุออกไปห้องหากงตัวจนถึงแผนกเครื่องไฟฟ้ามุดเข้าไปตามซากชั้นวางของเข้ามาที่ส่วนขาย T.V ที่ไม่มีทางออก พวกมนุษย์ที่บ้าคลั่งจากรังสีชั่วร้ายที่อัลม่าปล่อยออกมาจะเข้ามารุมโจมตี พวกผู้ร้ายรวดเร็วและบางตัวมีระเบิดติดตัวมาด้วย ฆ่าพวกผู้ร้ายได้รับหมดแล้วออกไปทางช่องทางที่พวกผู้ร้ายเข้ามา ออกไปตามทางออกฉุกเฉินทุบกระจกเข้าไปด้านในจนถึงโกดังสินค้า
เข้าไปด้านในโกดังจนถึงส่วนที่มีลูกกรงล้อมรอบอยู่พสกบ้าคลั่งจะบุกเข้ามาอีกครั้งฆ่าได้รับหมดแล้วฆ่าทำลายมนุษย์บ้าคลั่งที่มีระเบิดติดอยู่ด้านนอกลูกกรงได้รับระเบิดจะมีทางออกไปด้านนอก เข้าไปจนถึงห้องเย็นจนถึงแผนกขายเนื้อฆ่าพวกบ้าคลั่งที่ออกมาได้รับหมด ฆ่าเข้าไปด้านในจนถึงซากชั้นวางของพวกบ้าคลั่งจะตามมาล้อมโจมตีอีกครั้งฆ่าพวกผู้ร้ายเรื่อยๆจนกว่าทหาร ATC จะพังประตุเข้ามาฆ่าพวกผู้ร้ายได้รับหมดแล้วออกประตูไปก็จะพบทางออกของห้าง

INTERVAL 04: SUBURBS
Point man เข้ามาในเขตหมู่บ้านแถวชานเมืองจะมีทหาร ATC ที่กำลังฆ่ากับพวกมนุษย์บ้าคลั่งตลอดทางซึ่งแน่นอนผู้เล่นต้องฆ่าทั้ง 2 ฝ่ายเข้าไปตามซากบ้านเรือนที่โดนทำลายเข้าไปจนถึงลานด้านในฆ่าหุ่นยนตืและทหาร ATC ที่ออกมาได้รับหมดแล้วเข้าด้านในซากอาคารบ้านเรือนที่เต็มไปด้วยผู้มนุษย์ที่กำลังบ้าคลั่งมากมาย ฆ่าพวกผู้ร้ายฆ่าเข้าไปจนออกมาที่ลานข้างบ้าน พวกทหาร ATC จะบุกเข้ามาต่อฆ่าได้รับหมดแล้วเข้าไปที่บ้านตางข้ามขึ้นไปจนถึงห้องควบคุมฆ่าพวกทหารได้รับหมด โดดไปที่ลานด้านหน้าฆ่าทหาร ATC ที่บุกเข้ามาแล้วโดดข้ามซากลูกกรงไปที่สนามบาสจะพบหุ่นยนต์จอดอยู่
เข้าไปขับหุ่นยนต์แล้วฆ่าทำลายประตูบ้านทางขวาเข้าไปในบ้านถล่มทหาร ATC และหุ่นของผู้ร้ายที่อยู่ด้านในได้รับหมด ถล่มพนังบ้านทะลุออกมาจนถึงป่าด้านหลังฆ่าฆ่าทหาร ATC เข้าไปตามทางจนถึงหน้าโรงไฟฟ้าฆ่าทหารได้รับหมดแล้วลงจากหุ่น (กด X ค้าง) แล้วโดดข้ามซากรั้วลูกกรงไปด้านในโรงไฟฟ้า ฆ่าทหาร ATC ด้านหน้าได้รับหมดแล้วหลบแกนไฟฟ้าเข้าไปด้านในตึกฆ่าทหารได้รับหมดเปิดประตูชัตเตอร์ออกมาที่หม้อแปลงไฟใหญ่ในลานกว้างจะพบ Replica assassin และทหาร ATC จำนวนมากอยู่ เน้นทำลายไปที่ Replica ที่ปล่อยทหารออกมาก่อนแล้วฆ่าทหารได้รับหมดแล้วเข้าไปในห้องใต้ดินด้านทางลงด้านหน้าจะพบกับ Jin Sun Kwon

INTERVAL 05: TOWER
Point man กับ Jin มุ่งไปทางเข้ามาจนถึงเขตเมือง Fair Port ที่นี่ทหารของ ATC จะใส่ชุดเกราะหนักพร้อมรบอย่างเต็มที่ พวกมนุษย์บ้าคลั่งจะเข้าโจมตี Point man กับ Jin จนทำได้รับทั้งคู่ต้องแยกทางกัน ฆ่าเข้าไปในเมืองฆ่าทหาร ATC เข้าไปด้านในตึก Jin จะติดต่อมาได้รับไปพบด้านใน ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนตึกแล้วโดดไปที่ลานด้านหน้าฆ่าทั้งทหาร ATC และ พวกบ้าคลั่งได้รับหมดแล้วเข้าไปที่ประตูในตึกตรงข้าม ทะลุออกด้านหลังเข้าไปตามซอยจนทะลุออกมาจนถึงถนนใหญ่ ฆ่าทหาร ATC ได้รับหมดแล้วเปิดประตู South Gate ขนาดใหญ่ไปส่วนใน ฆ่าทหาร ATC ที่ลานด้านในได้รับหมดแล้วเข้าไปที่แท่นควบคุมเปิดประตู North Gate แล้วต้านทหาร ATC ที่บุกเข้ามาจากด้านหลังจนกว่าประตูจะเปิดออกจนหมดแล้วเข้าไปด้านในต่อ เข้ามาในเมืองส่วนใน อัลม่าจะส่งคลื่นความขั่วร้ายออกมาทำลายเมืองจนพื้นถล่มพังทลาย หลบพื้นถล่มเข้าไปที่ประตูทางเข้าตึกทางขวา เข้าไปด้านใน ออกมาที่ลานข้างระหว่างตึก
ฆ่าหุ่นยนต์พร้อมทหาร ATC และพวกบ้าคลั่งได้รับหมด แล้วเข้าประตูตึกฝั่งตรงข้ามทะลุออกมาหน้าตึก Visitor Center ฆ่าทหาร ATC ที่ป้องกันหน้าตึกได้รับหมดเก็บโล่และปืนของผู้ร้ายเอามาใช้ ซึ่งเป็นอาวุธที่ป้องกันดีที่สุดตอนนี้ ใช้โล่ฆ่าเข้าด้านในลงไปที่ทางลงที่จอดรถใต้ดิน พื้นจะเริ่มถล่มอีกครั้ง เข้าไปตามทางจนทะลุออกมาที่ลานด้านหน้าจะเห็นพลังงานของอัลม่ากำลังทำลายหอคอยขนาดใหญ่จนเกิดเสียงดั่งสนั่นจนหูอือ ฆ่าทหารที่หน้าตึกได้รับหมดแล้วเข้าไปในตึวตึกผ่านลิฟต์เข้าไปด้านในออกมาที่อีกด้านของตึกที่เต็มไปด้วยตู้คอนเทรนเนอร์ที่เต็มไปด้วศพ เข้ามาจะเห็น Jin โดน Replica จับตัวไป เข้าไปด้านในฆ่า Replica assassin 2 ตัว และ ทหาร ATC ได้รับหมด แล้วช่วย Jin ออกมาจากตู้คอนเทรนเนอร์ ทั้งคู่จะเข้าไปด้านในจะเจอหอคอยขนาดใหญ่ถล่มลงมาทับหาก Fettel ก็ใช้พลังช่วยเอาไว้ แล้ว Jin จะสั่งตัว Point man ขึ้นไปบนยานขนส่งเพื่อมุ่งไปทางต่อ

INTERVAL 06: BGIDGE
ในขณะมุ่งไปทางยานขนส่งจะโดนพลังของอัลม่าทำได้รับกองยานขนส่งจนทำได้รับตกลงมาบนสะพานขนาดใหญ่ด้านล่าง Point man จะอยู่บนซากสะพานขนาดใหญ่ที่ด้านล่างจะเป็นทางรถไฟด้วย เข้าไปตามซากรถไฟที่เต็มไปด้วยศพทหาร เก็บปืนสั้นแล้วเข้าไปด้านในตู้โบกี้รถไฟต่อจนถึงบันไดทางขึ้นด้านขวา ขึ้นมาด้านบนสะพานฆ่าทหาร ATC ได้รับหมด แล้วโดดลงไปตรงสะพานขาด ลงมาที่ซากรถไฟด้านล่างแล้วเข้าด้านในต่อ พวก Creature จะเริ่มออกมาโจมตี พวกผู้ร้ายจะรวดเร็วและแข็งแกร่งพวกผู้ร้ายจะออกมาโจมตีพร้อมกันจำนวนมาก รีบหนีเข้าไปที่ทางขึ้นบันไดทางฝั่งซ้ายได้รับเร็วที่สุดเพราะพวก Creature จะออกมาเรื่อยๆไม่หมด เมื่อขึ้นมาบนสะพานแล้วจะเจอ Replica assassin และ ทหาร ATC จำนวนมากรออยู่ ฆ่าพวกผู้ร้ายได้รับหมดแล้วประตูด้านในของอาคารจะเปิดออก
เข้าไปส่วนในของสะพานฆ่าทหาร ATC และ Replica assassin ที่ออกมาได้รับหมดแล้วเข้าไปที่ห้องควบคุมด้านบนได้รับสะพานใหญ่ทอดลงมาและทำได้รับหุ่นที่จอดอยู่พร้อมใช้งาน ขึ้นไปขับหุ่นฆ่าทำลายที่กั้นสะพานมุ่งไปฆ่าเข้าไปตามสะพานใหญ่ฆ่าทหาร ATC คอปเตอร์ และ หุ่นยนต์ที่ออกมาได้รับหมด เข้าไปจนสุดทางที่สะพานยกอยู่ ลงจากหุ่นขึ้นไปฆ่าผู้ร้ายบนห้องควบคุมเปิดสวิตซ์สะพานได้รับทอดลงแล้วขับหุ่นฆ่าข้ามสะพานเข้าไปต่อ ฆ่าทหาร ATC เข้าไปตามทางของสะพานจนถึงถึงสุดทางจะเห็นพลังงานของอัลม่าเข้ามาทำลายเมืองและทำได้รับคอปเตอร์ร่วงลงมาทำลายหุ่นของ Point man จนตกลงไปในน้ำ

INTERVAL 07: PORT
เมื่อขึ้นมาจากน้ำแล้ว Point man จะเข้ามาจนถึงด้านหน้าของท่าอากาศยาน Fairport Airlines ฆ่าพวก Creature ที่อยู่ด้านหน้าสนามบินได้รับหมดแล้วเข้าไปในตัวอาคาร ฆ่าทั้งพวกทหาร ATC และ Creature ที่อยู่ในพื้นที่ได้รับหมดผ่านส่วนของร้านอาหารเข้าไปที่บันไดขึ้นชั้นบน ฆ่า Replica assassin และทหาร ATC ที่ออกมาได้รับหมด เข้าไปด้านในออกมาที่ระเบียงฆ่าผู้ร้ายด้านล่างได้รับหมดแล้วโดดลงไปเข้าไปที่บันไดทางขึ้นที่สุดทาง ขึ้นไปชั้นบนจะเจอคอปเตอร์บินเข้ามาโจมตีจากบนหลังคาตึก หยิบปืนบาซูก้ามาใช้ฆ่าทำลายผู้ร้ายจนพังแล้วเข้าด้านในต่อลงมาชั้นล่างเข้าประตูมาที่ห้องสายพานลำเลียงกระเป๋าจะพบ Replica assassin และทหาร ATC ออกมาฆ่าพวกผู้ร้ายได้รับหมดแล้วเข้าไปในห้องควบคุมกดสวิตซ์เปิดประตูสายพานด้านในออก แล้วมุดเข้าไปทะลุออกมาที่โกดังสินค้าด้านล่างออกมาที่ห้องสายพานด้านใน ฆ่าทหาร ATC ได้รับหมดและจะเจอกับ Replica assassin 2 ตัวที่ออกมาพร้อมๆกัน ฆ่าพวกผู้ร้ายได้รับหมดแล้วประตูด้านในจะเปิดออก
เข้าไปจนถึงโกดังสินค้า กดสวิตซ์เปิดประตูชัตเตอร์แล้วพวก Creature จะออกมาโจมตีมากมายและจะออกมาอรกเรื่อยๆไม่มีหมก รอจนกว่าประตูจะเปิดออกแล้วรีบเข้าไปด้านในกดสวิตซ์ปิดประตูจากด้านในแล้วต้านพวก Creature ที่เข้ามาจนกว่าประตูจะปิดสนิท เข้าประตุไปด้านในออกมาที่ห้องโถง คลื่นพลังงานของอัลม่าจะทำลายที่นี่จนพังทลายหมด มุ่งไปผ่านซากอาคารออกไปที่ทางออกด้านหน้า ที่หน้าตึกจะพบ Replica assassin และทหาร ATC อยู่มากมาย รีบไปขับหุ่นที่จอดอยู่แล้วฆ่าถล่มพวกผู้ร้ายได้รับหมดฆ่าเข้าไปจนถึงเครื่องบินลำเลียงจะได้พบกับ Bectket (ร่างทดลองสุดท้ายจากโครงการ Project Paragon และเป็นพ่อของลูกมนุษย์ที่ 3 ของอัลม่าที่กำลังจะเกิดมาด้วย) Fettel จะเข้าไปสิงร่างผู้ร้ายแล้วทำการระเบิดร่างของ Bectket ทิ้งจากด้านใน

INTERVAL 08: WARD
Point man กับ Fettel จะมุ่งไปทางมาจนถึงห้องทดลอง Project Origin สถานที่ที่ทั้งคู่เกิดและถูกทำได้รับกลายเป็นผู้มีพลังจิตในตอนเด็ก Fettel จะสั่งได้รับ Point man เข้าไปตามหาจุดความทรงจำที่เป็นสิ่งของต่างในวัยเด็กของพวกเขา ระหว่างทางจะเจอความทรงจำชั่วร้ายของ Harlan Wade (พ่อ ของ อัลม่า) ตามรังควาญอยู่ตลอดทาง เข้าไปตามแสงที่ส่องนำทางออกมาจากห้องต่างๆเข้าไปทำลายสิ่งของแห่งความทรงจำ(สิ่งของที่เป็นสีแดง) ได้รับหมดทุกๆห้องจนหมดแล้วรีบเข้าไปที่แสงที่ออกมาจากประตูเล็กด้านใน Point man จะวาร์ปมาที่ป่าแห่งหนึ่งในความทรงจำของเขา เข้าไปด้านในจะพบกับความทรงจำชั่วร้ายของ Harlan Wade ที่ออกมาในร่างของ Creep Creature ขนาดใหญ่ ฆ่าเล็งฆ่าที่จุดแดงตรงลำคอผู้ร้าย สลับกับฆ่าทหาร ATC ที่ออกมาจนกว่าจะฆ่าผู้ร้ายลงได้ ทำได้รับความทรงจำของ Harlan Wade สลายไป

Point man กับ Fettel เข้ามาจนถึงที่ที่ อัลม่ากำลังจะได้รับกำเนิดลูกมนุษย์ที่ 3 ของผู้ร้าย Fettel มีแผนที่จะใช้ร่างของลูกมนุษย์ที่ 3 ของอัลม่าที่จะเกิดมาในการเป็นร่างของผู้ร้ายแทน หาก Point man ไม่สนเขาจะควักปืนมาจะฆ่าใส่ท้องของอลัม่า ซึ่ง Fettel ไม่ยอมจนทั้งคู่เกิดการต่อสู้ขึ้น หาก Fettel ที่มีพลังเหลืออยู่ไม่มากก็ถูก Point man ฆ่าเข้าที่หัวเป็นครั้งที่ 2 จนร่างของ Fettel สลายไปพร้อมกับความแค้น อัลม่ากำลังเริ่มจะคลอดลูกของผู้ร้าย Point man ยืนคิดอยู่นานและสุดท้ายเขาตัดสินใจเอาลูกของอัลม่าออก จนทำได้รับร่างของอัลม่าสลายไป Point man อุ้มลูกมนุษย์ที่ 3 ของอัลม่ามุ่งไปจากไปในความมืด อนาคตของลูกมนุษย์ใหม่อัลม่าจะเป็นเพราะเจ้าหรือปีศาจผู้ทำลายล้าง จะเป็นอย่างไร Point man เท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสิน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น