วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] Perception เมื่อคุณต้องเล่นเป็นคนตาบอด

รีวิวเกมส์ PC Perception

รีวิวเกมส์ PC Perception

ในการรับรู้คุณจะเล่นเป็นคนตาบอดโดยใช้ความสามารถในการปรับระดับเสียงแบบ Daredevil-ish เพื่อสำรวจบ้านแมสซาชูเซตส์ที่ถูกผีสิง แทนที่จะใช้สกิลนี้เพื่อโยนตู้เย็นที่ goons ในทางเดิน a la Matt Murdock แม้ว่าคุณจะใช้ glimpses ชั่วครู่เหล่านี้ของสภาพแวดล้อมรอบ ๆ เพื่อควบคุมความมืด ดูเหมือนว่าเป็นอุปกรณ์สยองขวัญที่มีประสิทธิภาพในตอนแรกและขึ้นอยู่กับ วิธีการที่แท้จริง แต่ไม่มากไปกว่าการรับรู้มากกว่าเดินผ่านสนามสีดำในขณะที่เรื่องราวที่น่ากลัวเกี่ยวกับชาวบ้านก่อนหน้านี้เกิดขึ้นรอบตัวคุณ
แคสซี่มาถึงสถานที่แห่งนี้เพียงอย่างเดียวหลังจากได้เห็นบ้านในสายตาและค้นหาสถานที่อย่างละเอียด คุณใช้ไม้เท้าของ Cassie เพื่อตีพื้นผิวในแต่ละห้องซึ่งจะทำให้ภาพรวมของเฟอร์นิเจอร์และกำแพงรอบ ๆ คุณสั้น ๆ แต่มีประโยชน์ แต่น่าเสียดายสำหรับแคสซี่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบของบ้านในช่วงของเกมเป็นระยะเวลากะระหว่างเรื่องราวของผู้อยู่อาศัยก่อนหน้านี้ตั้งแต่ล่าสุดที่ผ่านมาหลายศตวรรษที่ผ่านมา สิ่งอื่น ๆ ที่คุณต้องกังวลคือ "การปรากฏตัว" ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นผีที่มาจากบริเวณใกล้เคียงและฆ่าคุณถ้าคุณทำเสียงดังมากเกินไป

สำหรับผู้เล่นที่เดินรอบ ๆ บ้านส่วนใหญ่รู้สึกเหมือนกันไม่ว่าระยะเวลาที่คุณอยู่ในเพียงไม่กี่วัตถุและพื้นผิวที่เปิดออก ในขณะที่การออกแบบเสียงใน Perception โดดเด่นเกมนี้ก็มีสีเข้มเหมือนกันตลอดมา

นี่เป็นเกมการเล่าเรื่องแรกเกมชิงทรัพย์สอง 'การปรากฏตัว' ส่วนใหญ่เหลือฉันไว้เพียงลำพังจนกระทั่งช่วงครึ่งปีหลังของการรับรู้ที่ซึ่งมันปรากฏตัวประมาณ 10 ครั้งขึ้นไป คุณสามารถใช้จุดซ่อนตัวที่กำหนดได้หากปรากฎขึ้น แต่ฉันไม่ได้จดจำความสนใจของตัวเองมากพอที่จะดูว่ารูปแบบการลาดตระเวนเป็นอย่างไรดังนั้นฉันจึงหยุดใช้ไม้เท้าเป็นประจำ นี้ไม่ได้หมายถึงการเป็นคนต่างด้าว: การแยกแม้ว่า ภัยคุกคามที่น่ากลัวอยู่ที่นั่นเพื่อเพิ่มชั้นความตึงเครียดในการสำรวจบ้าน - แม้ว่าฉันส่วนใหญ่พบว่ามันน่ารำคาญ

มีแนวคิดเรื่องการเล่าเรื่องที่เรียบง่ายเพื่อเติมเต็มสมมติฐานในการเล่นตัวละครตาบอด แคสซี่สามารถใช้แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์เพื่ออ่านโน้ตที่กระจัดกระจายอยู่รอบ ๆ บ้านและอีกคนหนึ่งจะเรียกคนอื่นมาติดต่อและอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นต่อหน้าเธอ เหล่านี้สามารถให้บิตของ foreboding ขึ้นอยู่กับสิ่งที่มีหรือแม้กระทั่งการแก้ปริศนา

หลังจากเวลาผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมงอุทธรณ์ของการใช้ echolocation เพื่อหาทางของคุณไปรอบ ๆ สวยมากสวมปิดและมีประมาณห้าชั่วโมงของเกมที่เหลือหลังจากที่ การรับรู้ไม่ได้มีวิธีการสร้างสรรค์หลายอย่างที่จะทำให้คุณหวาดกลัว บทหนึ่งเขียนพวงของตุ๊กตาที่พูดถึงที่ Cassie ตัวอย่างเช่นพยุหเสนาสยองขวัญที่แสนน่าสยดสยองซึ่งดูเหมือนจะใช้งานไม่ได้ ต่อมาในบทนี้มีเพียงไม่กี่คนที่เป็นไอ้เหล่าร้ายตัวน้อยที่ยิงกระสุนปืนที่แคสซี่ขณะเคลื่อนที่รอบแทร็ค การทำซ้ำขั้นตอนของคุณจากจุดตรวจจะทำให้เกิดการระคายเคืองอย่างมากในบ้านที่เต็มไปด้วยห้องที่เป็นพื้นผิวเหมือนกัน
การเล่าเรื่องใน Perception ดีขึ้นซึ่งอาจทำให้เกิดความสับสน แต่มีประสิทธิภาพ เรื่องเล่าที่มีอยู่ในตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนรุ่นต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ในเมืองจะได้รับการบอกกล่าวโดยใช้การปรากฏตัวที่น่ากลัวและเสียงการแสดงก็ดี การรับรู้มีโหมดการเล่นสองแบบในตอนเริ่มต้น: หนึ่งที่แคสซี่นำเสนอนิทรรศการเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านและเรื่องราวของเธอและอีกสิ่งหนึ่งที่เธอจะนำเสนอเฉพาะรายละเอียดที่เป็นจุดสำคัญเท่านั้น
ฉันอยากจะไปหาคนเดิมอย่างเดิมถ้าคุณคิดว่าจะหยิบมันขึ้นมา - แคสซี่เป็นตัวละครที่เก่งและแสดงอารมณ์ดี บางทีเธออาจเปลี่ยนจากการเยาะเย้ยให้หวาดกลัวเล็กน้อยเกินไป แต่การเขียนมีจังหวะเวทที่ดีซึ่งจะยกประสบการณ์ในการสำรวจ


การไขความลึกลับของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับผู้อยู่อาศัยและการเชื่อมต่อของ Cassie ไปยังที่แห่งนั้นเป็นเรื่องที่ดีและน่าขบขันนั่นเป็นเพียงแค่การเดินช้า ๆ ไปรอบ ๆ ห้องที่น่าเบื่อเหล่านี้ไม่ได้เป็นเบ็ดมากพอที่จะใช้เป็นฐานของเกมทั้งหมด บางทีนี่อาจเป็นเหตุผลที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นจริงของการเป็น Cassie แต่มันเศร้าไม่ได้เป็นเกมสยองขวัญที่ผมขอแนะนำให้ใช้จ่ายทั้งเวลาหรือเงินของคุณ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น