วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

[Review GAME PC] Mirror's edge วิ่งเพื่อเธอ

Review game คอม Mirror's edge

Review game คอม Mirror's edge

 เรื่องราวในMirror’s edgeเกิดขึ้นในเมืองแห่งหนึ่งซึ่งมนุษย์ที่นั่นถูกควบคุมและจับตาดูการกระทำทุกฝีก้าวโดยให้เหตุผลว่าเพื่อป้องกันและลดจำนวนอาชญากรรม มนุษย์กลุ่มหนึ่งไม่พอในและคิดว่ามันเป็นการจำกัดอิสรเสรีภาพจึงตั้งกลุ่มขึ้นมาชื่อว่ากลุ่ม "Runner"ซึ่งฝึกฝนวิธีการrunและความสามารถทางกายเพื่อใช้ในการหลบหลีก
       
       พวกเขามีหน้าที่ส่งข่าวสารหรือข้อความแลกเปลี่ยนกันเพื่อหลีกเหลียงการตรวจสอบของทางรัฐ ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นตัวละครสาวที่ชื่อว่า Faith ซึ่งอยู่ในกลุ่ม "Runner" เพื่อช่วยเหลือน้องสาวของเธอที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นอาชญากรและติดตามหาความจริงที่อยู่เบื้องหลัง
       
       ผู้เล่นจะต้องใช้ความสามารถในการเคลื่อนไหวที่มีอยู่เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายโดยการrun การกระโดด ป่ายป่าย แต่ละสถานที่ก็จะมีวัสดุหรือชิ้นส่วนของอาคารที่ยืนออกมาให้ผู้เล่นสามารถใช้กระโดดข้ามไปได้ บางครั้งอาจจะต้องใช้เทคนิคหลายอย่างเช่นrunไต่ผนัง runกระโดดหันตัวเพื่อขึ้นไปยังบริเวณที่สูงกว่า ตลอดทางผู้เล่นจะต้องสังเกตดูว่าตรงส่วนไหนที่เปลี่ยนเป็นสีแดงตรงนั้นก็จะเป็นบริเวณที่สามารถไปต่อได้
       
       บางสถานที่อาจจะไม่ได้แค่ปืนขึ้นไปยังที่สูงและกระโดดข้ามให้ผ่านเท่านั้น ผู้เล่นจะต้องข้ามไปข้ามมาจากหลายส่วนเพื่อให้ไปถึงจุดมุ่งหมาย จะต้องลองrunสังเกตหาหนทางดูโดยรอบเสียก่อนและผู้เล่นยังต้องฟังคำแนะนำซึ่งจะคอยแนะนำและบอกใบ้ผู้เล่นตลอดทาง
       
       สถานที่ในMirror’s edgeส่วนใหญ่จะเป็นบนยอดตึกอาคารสูงและก็มีrunในอาคาร มุดช่องระบายอากาศหรือบนทางเท้าตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน ไปจนถึงrunบนหลังคารถไฟ ผู้เล่นจะได้พบกับศัตรูที่เป็นผู้รักษากฎหมายของเมือง ผู้เล่นสามารถต่อสู้ได้โดยการเตะหรือต่อย และยังหยิบอาวุธปืนของศัตรูมาใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่จะเน้นให้ผู้เล่นหนีเพราะตัวละครค่อนข้างอ่อนแอ โดนโจมตีไม่กี่ทีก็ตายแล้ว
       
       ในหลายครั้งผู้เล่นจะถูกกดดันด้วยฝ่ายศัตรูที่ตามไล่ล่าผู้เล่นทำให้มีเวลาในการคิดหาทางหนีได้จำกัด แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้Mirror’s edgeนั้นตื่นเต้นและทำให้ผู้เล่นได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา ตัวMirror’s edgeวางจังหวะของการเล่นได้ดีมีทั้งช่วงตื่นเต้นและช่วงพักให้หายใจบ้าง
       
       การออกแบบในMirror’s edgeทำออกมาให้ดูสดใสสะอาด มากกว่าใช้สีโทนมืดแบบMirror’s edgeยิงบุคคลที่หนึ่งทั่วไป การแสดงแสงเงาก็ทำออกมาได้ดี เสียงในMirror’s edgeก็ดีด้วยไม่ว่าจะเป็น เสียงเพลง เสียงเอ็ฟเฟ็คต์หรือบทพูด ในระหว่างฉากก็จะมีการ์ตูนอนิเมชันให้ผู้เล่นดูเป็นการเล่าเนื้อเรื่องราวความเป็นไปในMirror’s edgeซึ่งเป็นงานศิลป์แบบตะวันตก อาจจะไม่ค่อยถูกใจคอการ์ตูนอนิเมชันฝังตะวันออกมากนัก
เครื่องขั้นต่ำ
       เครื่องปฏิบัติการ:Microsoft Windows XP SP2/Vista
       ซีพียู:Intel Pentium 4 3.0GHz หรือดีกว่า

       หน่วยความจำ:1GB RAM
       การ์ดแสดงผล:มีหน่วยความจำบนการ์ดแสดงผล 256MB รองรับ Shader Model 3.0
       เนื้อที่ว่างฮาร์ดดิสก์:8GB       

       เครื่องที่แนะนำ
       เครื่องปฏิบัติการ:Microsoft Windows XP SP2/Vista
       ซีพียู:Intel Core 2 Duo 2GHz หรือดีกว่า
       หน่วยความจำ:2GB RAM หรือมากกว่า
       การ์ดแสดงผล:NVIDIA GeForce 8800 หรือดีกว่า รองรับ Shader Model 3.0 มีหน่วยความจำบนการ์ดแสดงผล 512MB
       เนื้อที่ว่างฮาร์ดดิสก์:8GB       

       ฉากในMirror’s edgeส่วนใหญ่เน้นตึก อาคาร ที่มีวัสดุเป็นปูนหรือกระจกและโลหะ จะไม่ได้พบกับต้นไม้ ก้อนหินก้อนดิน และผู้เล่นก็จะได้พบกับรูปทรงแบบเดิมซ้ำไปซ้ำมา อาจจะสร้างความน่าเบื่อหน่ายให้ได้ น่าจะมีอย่างอื่นมากว่าสีขาวสว่าง สีแดง สีเหลือง สีฟ้า สีเขียว ตัวMirror’s edgeค่อนข้างสั้น ถ้าใครเล่นได้คล่องแคล่วและจับจังหวะการกระโดดและrunได้อย่างถูกต้องก็จะจบได้อย่างรวดเร็ว
       
       นอกจากรูปแบบเนื้อเรื่องแล้วก็จะมีรูปแบบrunแข่งกับมนุษย์อื่นและrunจับเวลาซึ่งจะต้องล็อคอินเพื่อเข้าไปจัดอันดับ แต่ก็น่าเสียดายที่ไม่มีรูปแบบอื่นมากกว่านี้ให้เล่น อีกส่วนหนึ่งซึ่งพอจะทำให้เล่นMirror’s edgeนี้ได้นานขึ้นก็คือการหาไอเท็มลับซึ่งจะเป็นกระเป๋าสีเหลืองมีอยู่ในฉากต่างๆ
       
       ในเวอร์ชันพีซีสามารถใช้การบังคับได้สองแบบคือ การบังคับด้วยจอยแพดซึ่งรองรับเฉพาะ Xbox 360 Controller for Windows เท่านั้นและก็ยังสามารถบังคับด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดได้ การบังคับก็ลื่นไหลดี นอกจากนี้ยังสามารถเปิดเครื่องฟิสิกส์เพิ่มเติมได้สำหรับผู้การ์ดแสดงผลของ Nvidia ทำให้การเคลื่อนไหวดูดียิ่งขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น