วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

[Review GAME PC] DOOM จากหนังเก่าดังๆ

Review เกมส์ PC DOOM

Review เกมส์ PC DOOM



ถ้าพูดถึงชื่อ DOOM เชื่อว่าคอDOOMรุ่นเก่าคงจะคุ้นเคยกันเยี่ยมเพราะมันคือหนึ่งในตำนานของวงการDOOMยิงในยุคแรกเดิม ด้วยภาพที่โดดเด่น (ในยุคนั้น) และรูปแบบการเล่นที่ถือว่าคือของใหม่มากในต้นยุค 90 และหลังจากภาค 3 DOOM DOOM ก็เงียบหายไปจากการออกภาคหลัก จนมีการประกาศสร้างภาคใหม่ออกมาในปี 2016 ที่ออกบน PS4 , Xboxone และ PC
และอย่างแรกที่ต้องชมคือภาพที่ต้องคาดหวังว่ามันต้องยอดเยี่ยมแน่ๆเพราะออกบนเครื่องDOOMรุ่นปัจจุบัน ทั้งรายละเอียดที่ดูเยี่ยมในแบบหนัง Sci-Fi ที่รันด้วยเฟรมเรตและความละเอียดสูงสุด 1080p และ 60 fps (ผู้เขียนเล่นบน PS4) บรรยากาศสยองขวัญเหมือนผู้เล่นได้ลงไปสู่นรกบนดาวอังคารที่คือธีมหลักของ DOOM การออกแบบศิลป์ให้ความเคารพต้นฉบับอยู่ครบไม่ว่าจะคือไอเทมเช่น คีย์การ์ด หรือชุดเกราะ แม้แม้ว่าศัตรูก็หยิบยกความตัวคลาสสิกมาปรับใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยและดูเยี่ยมมากเหมือนหลุดออกมาจากนรก
และไม่ว่าผู้เล่นจะเคยชื่นชอบ DOOM มาก่อนหรือไม่ งานออกแบบในDOOMก็สามารถดึงผู้เล่นให้อินไปกับมันได้จนจบ แม้ว่าความรุนแรงของDOOMแม้จะมีอยู่แม้ว่าก็ไม่ได้โหดไปกว่าDOOMอื่นหรือทำให้ความสยองของ DOOM ภาคนี้ลดลงบ้างแม้ว่าถือคือข้อเยี่ยมเพราะผู้เล่นจะได้โฟกัสไปที่รูปแบบการเล่นที่ยังคงคือDOOMยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่มีความลื่นไหลในการเล่นอย่างมาก ไม่ว่าจะคือระบบการยิงที่ลงตัวเล่นง่ายเข้าใจง่าย (แม้ว่าตัวDOOMไม่ง่าย)
ส่วนอาวุธก็ทำได้ยอดเยี่ยมโดยคือการนำปืนในตำนานหลังมาปัดฝุ่นทำใหม่ และสร้างออกมาได้มีประสิทธิภาพขึ้น และยังสำคัญต่อการเล่นไม่ใช่ทำมาเล่นๆ การต่อสู้กับบอสในDOOMถือว่าทำออกมาได้เยี่ยมมีความหลากหลายและดึงเอาของเก่ามาปรับให้เข้ากับยุคสมัย และมีการนำรูปแบบของDOOMยิงหลายๆDOOMมารวมกันโดยเฉพาะ DOOMในตำนานอย่าง Metroid Prime แม้ว่า DOOM ทำได้ลงตัวลื่นไหลและสะใจกว่า
แถมการนำเสนอที่เร็วแบบเอาใจคอDOOMรุ่นใหม่ที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่มีฉากกว้างให้สำรวจแบบพวก openword ไม่ซับซ้อนจนปวดหัว เพราะคือการเดินตามแนวทางต้นฉบับที่แบ่งคือฉาก แม้ว่าอย่าเพิ่งคิดว่ามันจะไม่มีอะไรให้สำรวจเพราะDOOMยังมีการค้นหาสิ่งต่างๆในฉากเพื่อหาทางไปต่อ รวมทั้งมีระบบอัพเกรดตัวละครแบบDOOMรุ่นใหม่ เรียกว่าหากผู้เล่นต้องการเห็นการผสมผสานกันระหว่างของเก่าและใหม่ DOOM คือตัวอย่างที่เยี่ยมที่ไม่มีอะไรให้ติ เสียดายที่โหมดออนไลน์ธรรมดาไปเพราะยังอยู่ในกรอบของโหมดออนไลน์ของDOOMยิงทั่วไปไม่ได้ฉีกหรือโดดเด่นออกมา แม้ว่ายังเยี่ยมมีโหมดที่ผู้เล่นสามารถสร้างฉากเองได้ ทำให้พอจะอยู่ไปกับDOOMได้นานกว่าที่คิด
บอกกันตามตรงDOOM DOOM เวอร์ชั่นปี 2016 ถือว่าได้ทำได้สนุกลงตัวให้ความเคารพต้นฉบับเหมือนกับได้ชมภาพยนตร์ Star Wars: The Force Awakens ที่คือการปัดฝุ่นหยิบเอาความคลาสสิกมาทำใหม่ได้อย่างไม่เสียของ แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แม้ว่ามันยังคงคือDOOMยิงที่ทำได้เยี่ยมเกินมาตรฐานและไม่เสียชื่อ DOOM DOOMยิงคลาสสิกในตำนาน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น