วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

[Review GAME PC] Dragon Ball Xenoverse 2

รีวิว game computer Dragon Ball Xenoverse 2

รีวิว game computer Dragon Ball Xenoverse 2

หากประเภทเนื้อเรื่องDragon ball xenoverse 2 เป็นDragon ball xenoverse 2ที่สร้างตัวละครของตัวผู้เล่นเองทำหน้าที่เป็น Time Patroller หรือตำรวจกาลเวลานั่นเอง ซึ่งจะได้ผู้ร้ายที่พยายามจะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของdragonball เช่นเดียวกับ Dragon ball xenoverse ภาคแรก ได้ทั้งไปเพิ่มพลังให้ตัวร้ายตอนนั้นจนพวกพระเอกสู้ไม่ได้หรือลากเอาตัวร้ายที่อยู่หากไทม์ไลน์อื่นไปแจมกันหน้าด้านๆเลย ซึ่งผู้เล่นก็ต้องเข้าไปขัดขวางซึ่งเนื้อเรื่องที่เปลี่ยนไปนั้นได้หลายจุดที่ฮามากๆ ประเภทเฮ้ยเอางี้จริงดิทำไปได้
การสร้างตัวละครได้ 5 พวกครับได้ข้อดีข้อเสียต่างกันไป
1. มนุษย์ (อย่าพึ่งยี้) Dragon ball xenoverse 2นี้มนุษย์ไม่กากนะคร้าบ ได้ stat ที่สมดุลย์ทุกด้าน และค่า KI (ที่ใช้ปล่อยท่า) จะฟื้นฟูเองได้เร็วกว่าพวกอื่นๆ(มนุษย์จักรกลเรอะ) เรียกว่าเป็นมนุษย์ไม่ต้องติดท่าเร่งพลังเลยก็ยังได้ สามารถยิงพลังได้บ่อยและต่อเนื่องกว่าพวกอื่นๆ
2. ชาวไซย่า ได้พลังโจมตีที่สูง ยิ่งใกล้ตายยิ่งสูง แต่พลังชีวิตน้อยมาก โดยประเภทตัวแล้วผมคิดว่าเป็นพวกที่เล่นยาก(ช่วงแรกๆ) ต้องได้ไอเท็มดีๆหรือแปลงร่างเป็น ซูเปอร์ไซย่าได้ก่อนน่ะแหละค่อยเก่งขึ้นมาหน่อย
3. ชาวนาเม็ก  ได้พลัง stamina สูงและอัตราการฟื้นฟู stamina ที่ไวกว่าพวกอื่น(เทเลพอร์ตกันสนุกเลย) แต่พลังโจมตีเบา
4. พวกจอมมารบู ได้พลัง def ที่สูงมาก แต่ stamina ต่ำ
5. พวกฟรีซเซอร์  ได้ความไวสูงมากและการโจมตีบางครั้งจะทำให้ศัตรูติดสถานะผิดปกติ
แต่เนื้อเรื่องของภาคนี้หากประเภทเนื้อเรื่องนั้นสั้นจุดจู๋ขนาดที่ว่าถ้าจะเล่นเนื้อเรื่องอย่างเดียว 3-4 ชั่วโมงก็คงจบแล้ว แต่หากทางปฎิบัติแล้วทำไม่ได้หรอก เพราะถ้าผู้เล่นเล่นเนื้อเรื่องอย่างเดียว ต่อให้เทพแค่ไหนก็เคลียร์ไม่ได้แน่ๆ(หากรอบแรก) เพราะนอกจากระดับจะน้อยแล้วท่าไม้ตายกับชุดของผู้เล่นจะห่วยเอามากๆ ซึ่งการจะเก็บระดับได้ชุดดีๆหรือท่าไม้ตายดีๆมาก็ได้วิธีได้หลายประเภท เช่นเล่น parallel quest กับฝากตัวเป็นศิษย์ของอาจารย์ต่างๆ เหมือนภาคที่แล้วและจุดที่เพิ่มเข้ามาคือ การทำมินิเควสต์เนื้อเรื่องย่อยซึ่งจะได้อยู่ 5 ประเภท
1. เข้าปกป้องดาวนาเม็ก ด้วยการเก็บdragonballให้ครบ
2. หาอาหารให้จอมมารบูกิน พอกินอิ่มแล้วจะคลอดลูก(สูงสุด 6 คน ถ้าเล่นเป็นพวกจอมมารบู 10 คน) ลูกจอมมารบูจะได้ 3 สีถ้าให้ของกินจะช่วยหาไอเท็มให้ผู้เล่นฟรีๆบางอย่างก็ขายได้แพง
3. ปราบปรามผู้ร้ายกับ เกรทไซย่าแมน
4. เป็นคู่ฝึกซ้อมกับเบจิต้า
5. เข้าร่วมกองกำลังของฟรีซเซอร์(ได้ให้เลือกฝ่ายด้วย เนื้อเรื่องค่อนข้างฮา)
ซึ่งถ้าทำไปถึงจุดนึงนอกจากจะได้ EXP มหาศาลแล้วยังได้รางวัลของแต่ละเควสต์(เช่นชุดเกรทไซย่าแมน การปลุกพลังของผู้เฒ่าสูงสุด และอื่นๆ)และท่า Awoken ของแต่ละพวก(อย่างเป็นซูเปอร์ไซย่า เป็นฟรีซเซอร์ร่างทอง เรียกเมฆสีทอง )แล้วถ้าเล่นถึงจุดสิ้นสุดจะได้ไข่โทกิโทกิซึ่งถ้าสะสมไม่ครบก็จะไม่ได้ฉากจบจริงอีก (ซึ่งDragon ball xenoverse 2ก็คือบังคับกลายๆให้เล่นน่ะแหละ)
จุดที่พัฒนาขึ้นมาจากภาคที่แล้วคือการแก้ไขจากจุดที่สมควรโดนด่าจากภาคแรกเช่น
1.ภาคนี้หากเมืองจะทำเป็น Open world (หาก map จะเล็กติ้ดเดียวก็เถอะนะ) การไปไหนมาไหนวาร์ปได้ เหาะได้ ได้ไอเท็มให้เก็บระหว่างทางเยอะ ได้มินิDragon ball xenoverse 2ขำๆอย่างส่งนมกับการหาหินสำนักเต่า(ที่ผู้เฒ่าเต่าฝึกโกคูกับคุริรินตั้งแต่เล่มแรกๆเลยจำได้เปล่า)

2.การเก็บชุดกับเก็บท่าไม้ตายที่ไม่ต้องบ้าเลือดเล่นพาราเรลเควสต์โหดๆแล้วรอดรอปท่าดรอปชุด(ซึ่งไม่รู้ว่าชาติไหนจะดรอป)เหมือนภาคแรก(ได้อยู่แต่ดรอปง่ายขึ้นเยอะ) ท่าไม้ตายกับชุดใช้เงินซื้อแทนทำให้เงินไม่ไร้ค่าเหมือนภาคแรก แต่ท่าดีๆจะต้องเล่น Expert Mission ซึ่งอันหลังๆโหดมาก
3.อาจารย์ที่จะมาฝึกผู้เล่นได้แหล่งที่อยู่แน่นอนอยากฝึกหรือเลิกฝึกเมื่อไหร่ก็ได้ ต่างจากภาคแรกที่ถ้าผู้เล่นเปลี่ยนอาจารย์แล้วอาจารย์คนใหม่จะมาประเภทแรนด้อม

ประเภทDragon ball xenoverse 2เพลก็คือdragonballอ่ะครับก็คงรู้กันนะครับว่าdragonballมันเป็นไง แน่นอนว่าด้านความลึกและความยอดเยี่ยมของตัวDragon ball xenoverse 2 ยังไงก็สู้พวก open world ตะวันตกไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถ้าคุณอยากเล่นdragonballDragon ball xenoverse 2นี้เป็นDragon ball xenoverse 2ที่ตอบโจทก์มาก ยิ่งชอบสร้างตัวละครของตัวเองมาเล่นกับเพื่อนๆยิ่งสนุก
จุดที่ควรด่า คือระบบล็อคเป้ากากมากๆ บางทีศัตรูบินมาอัดผู้เล่นข้างๆ กดล็อคเป้ามันดันไปล็อคเป้าเกทใช้วาร์ปไปอีกแมป ที่อยู่ไกลนู้นซะงั้น แถมล็อคเป้าไปบางทีกดยิงพลังใส่ศัตรูที่อยู่ด้านหน้าดันหันหลังยิงพลังใส่อากาศซะงั้น ก็ไม่รู้ว่าเป็นบัครึเปล่า น่าจะได้แพทซ์แก้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น