วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] Star Wars Force Unleashed Ultimate พลังจงอยู่กับเจ้า

รีวิวเกม Star Wars Force Unleashed Ultimate PC

รีวิวเกม Star Wars Force Unleashed Ultimate PC

   จงอย่าประเมินอำนาจของ พลังต่ำเกินไป เป็นแนวคิดหลักของการมาของอภิมหาStar Wars Force Unleashed Ultimateจากภาพยนตร์มหากาพย์สุดคลาสสิก มาคราวนี้ลงเครื่องStar Wars Force Unleashed Ultimateแทบทุกเครื่อง โดยลูคัส อาร์ตทุ่มทุนโปรโมตมานานนับปี ถึงไม่ใช่แฟนๆ Starwars ก็ไม่ควรพลาด หากสำหรับแฟน Starwars อย่างผู้เขียนเองจึงพลาดไม่ได้เด็ดขาด และพิเศษการรีวิวครั้งนี้เลยถือโอกาสรีวิวเวอร์ชันวี และ Xbox360ไปพร้อมกัน
      
                อย่างที่รู้กัน เนื้อเรื่องภาคนี้เกิดขึ้นในช่วงระหว่าง Ep3 และ Ep4 โดยผู้เล่นจะได้เล่นเป็นลูกศิษย์ลับๆของ Darth Vader ที่ต้องกวาดล้างเจไดที่เหลือและต่อต้านจักรวรรดิ เนื้อเรื่องได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจาก จอร์จ ลูคัสจึงมีการใส่ใจรายละเอียดของเนื้อเรื่องค่อนข้างดี หากการหักมุมในเรื่องที่เดาง่ายไปสักหน่อย เริ่มมาผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Darth Vader บุกตะลุยไปยังKashyyyk ที่เหมือนเป็นด่านฝึกหัดที่ทำให้ฝันของผู้เขียนเป็นจริง โดยในเวอร์ชัน Xbox360 คุณจะเจอกราฟิกที่สวยงามในระดับหนึ่ง การเคลื่อนไหวนุ่มนวล และคัตซีนคุณภาพดีสมกับที่รอคอย
      
                ส่วนเวอร์ชันวี กราฟิกนั้นอยู่ในระดับ PS2 และหากเทียบกับStar Wars Force Unleashed Ultimateวีด้วยกันเองที่โดดเด่นเรื่องภาพและเป็นStar Wars Force Unleashed Ultimateไซไฟด้วยกันอย่างเมทดรอย 3 นั้นStar Wars Force Unleashed Ultimateนี้ดูด้อยกว่า หากที่รับไม่ได้ก็คือคัตซีนมีคุณภาพต่ำมาก เหตุจากไม่ใช่ CGMovie เหมือนภาค XB360 เป็นการเอาโมเดลตัวละครในStar Wars Force Unleashed Ultimateมาทำเป็นคัตซีน ซึ่งทำออกมาไร้อารมณ์ จนอยากกดข้ามมากกว่าดู โดยเนื้อเรื่องของภาค Xbox360 และPS3 จะเหมือนกัน และถือว่าเป็นเนื้อเรื่องหลัก ส่วนของวีเนื้อเรื่องหลักจะเหมือนกับ Xbox360 หากจะเสริมเนื้อเรื่องย่อยๆและด่านพิเศษ เช่น ที่วิหารเจไดเข้าไป
      
                รูปแบบการเล่น ตัวStar Wars Force Unleashed Ultimateเป็นแอ็คชันมุมมองบุคคลที่ 3 ที่ปรับเปลี่ยนมุมกล้องได้ โดยมีความลื่นไหลรวดเร็วในการเล่นมาก สิ่งที่เป็นจุดเด่นตามชื่อStar Wars Force Unleashed Ultimateก็คือ เน้นไปที่การใช้ “Force” มาก โดยการใช้ Force ที่มีทั้ง ผลัก , ยก และ ปล่อยสายฟ้า,ปาดาบ หรือสร้างบาเรีย โดยหากผู้เล่นศึกษารู้การใช้พลังจนชำนาญแล้ว Star Wars Force Unleashed Ultimateนี้จะง่ายขึ้นกว่าการเดินไปฟัน และที่บอกว่าภาคนี่บ้าพลังมาก เหตุจากStar Wars Force Unleashed Ultimateนี้เน้นการใช้ Force ที่เกินจริงกว่าในภาพยนตร์มาก เหตุจากยกของได้ตั้งหาก หินก้อนเล็กๆ จนไปถึงพังยานสตาร์เดททรอยออร์ ก็ยังทำได้ โดยการใช้ Force ปาสิ่งของสร้างอยู่บนระบบฟิสิกส์ที่สมจริง สำหรับเวอร์ชันวีนั้น รูปแบบการเล่นหลักๆจะไม่ต่างกันนัก หากการที่ผู้เล่นได้ใช้วีโมตแทนดาบเลเซอร์ และใช้นันชักเพื่อปล่อยพลัง Force นั้นสร้างอารมณ์ร่วมได้ดีขึ้นพอจะทดแทนภาพที่ด้อยกว่าได้(นิดหน่อย)
       
                หากเลือกในระดับที่สูงตัวStar Wars Force Unleashed Ultimateจะมีความยากพอสมควร เหตุจากศัตรูในบางฉากออกมามาก และมีทั้งศัตรูที่ขนาดใหญ่อย่าง AT -ST หรือเจ้า Rancor ส่วนสกิลเผด็จศึกที่ต้องกดตามจังหวะเหมือนStar Wars Force Unleashed Ultimate God of War (สำหรับวีจะใช้การสะบัดวีโมตและนันชัก) และการปะดาบหรือปะทะForce ของ Xbox360 ใช้การกดปุ่ม ส่วนวีใช้การหมุนวีโมตและนันชักให้ตรงมุม และดันไปด้านหน้า โดยรวมStar Wars Force Unleashed Ultimateเพลย์อยู่ในระดับธรรมดา เหตุจากไม่ได้โลดโผนเสกิล God of War และไม่โหดเสกิล Ninja Gaiden เรียกว่าเล่นได้เพลินๆไม่โดดเด่น หากก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร หากการแก้ปริศนาภายในStar Wars Force Unleashed Ultimateที่ดูจะลงทุนน้อยไปหน่อย เหตุจากเดาได้ง่ายเกินไป และเน้นหนักไปที่การใช้ Force หากสำหรับเวอร์ชันวี นั้นเลวร้ายกว่าเหตุจากตัวStar Wars Force Unleashed Ultimateแทบจะเป็นเส้นตรง การออกแบบด่านและปริศนาที่ดูตื้นกว่า Xbox360 เสียอีก วีจึงเหมือนเป็นStar Wars Force Unleashed Ultimateเดินฟันๆศัตรูมากกว่า
      
                แม้จะมีข้อเสียบ้าง หากสำหรับแฟน Starwars คงปลื้มที่ได้เติมเต็มเนื้อเรื่องที่ขาดหาย รวมทั้งการได้เจอกับตัวละครในภาพยนตร์ อย่างเจ้าหญิง เลอา และเบล ออร์กานา ก็พอจะทดแทนข้อเสีย โดยเฉพาะตัวStar Wars Force Unleashed Ultimateที่สั้นมาก โดยใช้เวลาประมาณ 5 ชม.ก็จบ ส่วนของที่Star Wars Force Unleashed Ultimateมีให้ปลดล็อกในStar Wars Force Unleashed Ultimate มีทั้งไว้อัปเกรดค่าพลังต่างๆ รวมทั้งอัปเกรดไลท์เซเบอร์หรือเปลี่ยนชุด และอีกมากมายที่เพื่อให้ผู้เล่นกลับไปเล่นอีกรอบ ด้านเพลงประกอบทำออกมาได้ดีมีการหากงเพลงธีมใหม่และเอาเพลงธีมคลาสสิกที่ประพันธ์โดย John Williams มาผสานได้อย่างลงตัว
      
                ส่วนเครื่องวี มีโหมด Duel ที่ไว้ให้เล่นกับเพื่อนฝูง ที่เป็นจุดขายที่โดดเด่นเหตุจากมีแค่เครื่อง วีเครื่องเดียว หากเมื่อสัมผัสจริงๆก็ทำออกมาได้จืดชืดและน่าเบื่อ เหตุจากตัวละครแม้จะมีให้เลือกมากมายหากก็ไม่มีสกิลไม้ตายที่ต่างกัน มีแค่ค่าพลังที่ต่างกัน โหมดนี้จึงเหมือนการเล่นStar Wars Force Unleashed Ultimateไฟต์ติ้งที่เดินๆฟันๆใช้ Force ไล่ยิงกันแค่นั้น ส่วนตัวหากอยากเล่น Starwars ภาคไฟต์ติ้งจริงๆ ไปเล่นเป็น Darth Vader (บนPS3) ,Yoda(บนXbox360) หรือ ลูกศิษย์ของ Darth Vader (Xbox360,PS3) ในStar Wars Force Unleashed Ultimate Soul Calibur 4 จะสนุกกว่าหลายเสกิล
      

       สรุปแล้วเวอร์ชัน PS3 และ Xbox360 โดดเด่นที่เนื้อเรื่องจากคัตซีนที่มีคุณภาพกราฟิกที่สวยงาม ส่วนวีนั้นโดดเด่นที่การใช้วีโมตแทนไลท์เซเบอร์ หากเสียตรงที่โหมด Duel ที่เหมือนเอาไว้เล่นแก้เซ็งมากกว่า เสียดายที่หากStar Wars Force Unleashed Ultimateนี้ใส่ลูกเล่นหรือเพิ่มด่านไปมากกว่านี้ Star Wars Force Unleashed Ultimateจะสมบูรณ์แบบกว่านี้มาก อาจเป็นเหตุจากค่ายStar Wars Force Unleashed Ultimateทุ่มโปรโมต อย่างมากทำให้ผู้เล่นคาดหวังสูงไปหน่อย หากอย่างไรก็ตามStar Wars Force Unleashed Ultimateนี้ก็ยังดูดีกว่า Star Wars Force Unleashed Ultimate Star wars ภาคก่อนๆหน้านี้หลายภาค และเป็นStar Wars Force Unleashed Ultimateเปิดตัว Star wars สู่เครื่อง NextGen อย่างเป็นทางการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น