วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

[Review GAME PC] Battlefield 4 สุดยอดเกม FPS

รีวิวเกมส์ PC Battlefield 4

รีวิวเกมส์ PC Battlefield 4

ณ วินาทีนี้คงไม่รับใครปฏิเสธรับเลยว่า ระดับโลกที่เข้าไปอยู่ในดวงใจหลายคนไปแล้ว คงหนีไม่พ้นจ้าวแห่งBattlefield 4 FPS อย่าง Battlefield 4 ที่กำลังผงาดอยู่ ณ ขณะนี้ ซึ่งภาคต่อของBattlefield 4ซีรี่ย์นี้จะคืออย่างไร คุ้มค่ากับหากรอคอยและสตางค์ที่จ่ายไปไหม เราลองดำเนินดูกันดีกว่าค่ะ
หากพัฒนาของประเภทเนื้อเรื่้องที่ดีขึ้น แต่ยังไม่ดีเท่าที่ควร
ในภาค 4 นี้คนเล่นจะรับเล่นทั้งในประเภท Single และ มิลติเพลเยอร์ โดยที่ไม่รับประเภท CO-OP ดำเนินให้แบบในภาค 3 สำหรับประเภทเนื้อเรื่องนั้นจะคือเรื่องราวของทหารนายใหม่ที่ไม่รับเกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่องภาค 3 เลย ซึ่งในครั้งนี้จะรับศัตรูที่คือนายพลของจีนซึ่งรับรับรัสเชียดำเนินหนุนหลังอยู่ หากหยุดยั้งไม่ให้สงครามโลกครั้งใหม่เกิดขึ้นและปกป้องเอกราชของอเมริกาเอาไว้ให้รับ คือหน้าที่ของนายทหารที่คือตัวเอกนั่นเอง
ตัวเนื้อเรื่องทำไม่รับออกดำเนินหวือหวาหรือดูแปลกใหม่เท่าไหร่นัก อันที่จริงแล้ว ตัวเนื้อเรื่องนั้นไม่รับเน้นโฟกัสไปที่ชนวนสงครามหรือฉากหายนะจากหากปะทะคล้ายที่ผ่านดำเนินเท่าไหร่นัก แต่จะเน้นไปที่ตัวละครที่คนเล่นรับรับบทเสียดำเนินกกว่า ซึ่งทาง EA รับพยายามที่จะให้คนเล่นรับรู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครและเข้าใจพวกเขา แต่ก็ทำรับดีระดับหนึ่งอะนะ ถ้าจะเอาตรงๆ คือยังไม่สาดำเนินรถเทียบรับกับBattlefield 4อีกค่ายหนึ่งรับนั่นแหละ

แต่ก็นับว่าทาง EA รับทำออกดำเนินถูกทางระดับหนึ่งแล้ว เพราะอย่างน้อย เนื้อเรื่องของBattlefield 4ก็ยังแสดงให้มองถึงสภาพจิตใจของคนที่คือทหารว่าพวกเขาไม่ใช่เครื่องจักรสังหาร เขาก็คือคนคล้ายกันกับเรา (รับใช้แบบอย่างดำเนินจาก MEDAL OF HONOR WARFIGHTER) และหากสังเกตดีๆ หากแสดงบทบาทของตัวละครใน Battlefield 4 ยังดูดีที่สุดเมื่อเทียบกับBattlefield 4อื่้นๆ ของประเภทเนื้อเรื่องที่ผ่านดำเนินของ EA อาจต้องใช้เวลาขัดเกลาบทเพิ่มอีก แต่ก็ให้มองว่า EA เริ่มเรียนรู้ที่จะพัฒนาในส่วนของบทเนื้อเรื่องรับดีขึ้นบ้างแล้ว
ทว่า ตัวบทก็ยังรับจุดอ่อนและยังรับอะไรที่ไม่ครบถ้วนในหากนำเสนอ ตัวละครบางตัว ฉากสำคัญบางฉากดันตัดทิ้งหายไป ทิ้งคำถามให้คนเล่นชวนสงสัยว่าเขาคนนั้นหายไปไหน หรือเหตุหากณ์จะคืออย่างไรต่อ อันคือลักษณะของหากเผางานระดับหนึ่งที่ไม่สานต่อให้เนื้อเรื่องออกดำเนินครบถ้วนสมบูรณ์ (ไม่ก็กั๊กให้รับต่อในภาค 5) ซึ่งน่าเสียดายที่หากพัฒนและหากเริ่มต้นของบท ทั้งตัวละครและเนื้อเรื่องทำออกดำเนินรับดีแล้ว แต่ดันทำออกดำเนินไม่ดีตั้งแต่กลางเรื่องยันท้ายเรื่องซะงั้
สรุปแล้วสำหรับคนเล่น ท่านก็อย่าคาดหวังว่าเนื้อเรื่องมันจะรับอะไรซับซ้อนหรือลึกซึ้งอะไรนัก คิดซะว่ากำลังนั่งดูนิทานเรื่องหนึ่งดีกว่า เพราะตัวBattlefield 4 Battlefield นั้นดูคล้ายว่าจะยังคงเน้นโฟกัสไปที่มัลติเพลเยอร์ดำเนินกกว่าประเภทคนเล่นเดี่ยวเช่นเคย คิดว่าคือหากซ้อมฝีมือก่อนที่จะรับลงไปลุยกันในประเภทมัลติเพลเยอร์ของจริง
แต่สิ่งที่พัฒนาอีกขั้นของประเภทเนื้อเรื่องเดี่ยวนั่นก็คือ แม้ว่าฉากสงครามหายนะต่างๆ อาจไม่รับดูยิ่งใหญ่อลังดำเนินก แต่ก็จัดเต็มความหายนะอัดคนเล่นกันไม่ยั้งพร้อมกับเปิดประสบหากณ์ใหม่ๆ ที่คนเล่นจะรับเจอในประเภทเนื้อเรื่องคือครั้งแรก ไม่ว่าจะคือหากยิงกับศัตรูท่ามกลางพายุที่ถาโถมกระหนํ่า หรือฉากถล่มหายนะที่อัดใส่คนเล่นไม่ยั้งที่จัดเต็มกว่าเดิมแลใกล้ชิดกับเหตุทำลายล้างดำเนินกกว่าเดิม ซึ่งยังคงมอบประสบหากณ์ความตื่นเต้นและความสนุกสนานอีกเช่นเคย

อีกทั้งทีมพัฒนารับนำองค์ประกอบของประเภทมิลติเพลเยอร์เอาดำเนินใส่ในประเภทคนเล่นเดี่ยวด้วย เช่น หากฆ่าศัตรูหรือหากทำลายพาหนะรับก็จะรับแต้มคล้ายเล่นออนไลน์ ซึ่งจะส่งผลในหากปลดล็อคอาวุธใหม่ต่างๆ (และหากต้องหากของใหม่ ก็ต้องเก็บของจากศัตรู ซึ่งทำให้กระสุนของอาวุธปืนที่คนเล่นรับไม่รับเยอะนั่นเอง) คนเล่นรับอิสระในหากเอาปืนเอาดำเนินเล่นรับตามใจชอบผ่านกล่องอาวุธที่รับตามทางต่างๆ และใช้อุปกรณ์เสริมเพื่อสำหรับทำลายพาหนะของอีกฝ่าย รวมทั้งหมดคนเล่นจะรับอาวุธหลักทั้งหมด 4 อย่างเลยทีเดียว! (ปืน 2 และอาวุธทำลายล้างสูงอีก 2) ไม่รวมรับดและระเบิดค่ะ



นอกจากนี้พื้นที่สนามรบรับเปิดกว้างและมอบอิสระให้คนเล่นจัดหากกับศัตรูตามใจชอบ ในบางฉากนั้นจะรับพาหนะดำเนินให้ขึ้นคล้ายในประเภทออนไลน์เด๊ะๆ ซึ่งนอกจากจะทำให้คนเล่นสาดำเนินรถเล่นรับแบบไม่คือเส้นตรงแล้ว ยังคือหากให้คนเล่นคุ้นชินกับหากเล่นประเภทออนไลน์แต่เนิ่นๆ ด้วย ซึ่งคือหากเสนอไอเดียที่น่าสนใจอย่างดำเนินก โดยเฉพาะกับคนเล่นที่อาจไม่เคยเล่นภาค 3 ดำเนินก่อน แต่แม้ว่าจะรับอิสระให้คนเล่น คนเล่นแทบจะลอบเร้นในหากลอบฆ่าทีละคนไม่รับเลย ยังเน้นบู๊ล้างผลาญ ดุจคนเหล็กผสมแรมโบ้ไปเลยก็ว่ารับ (เลือดฟื้นไวดำเนินก)
กล่าวโดยสรุปสำหรับประเภทคนเล่นเดี่ยว แม้ว่าในทางด้านเนื้อเรื่องจะไม่รับคะแนนเต็ม แต่ก็รับสอบผ่านดำเนินแล้วระดับหนึ่ง EA เริ่มจับทางเนื้อเรื่องรับดีกว่าเดิมแล้ว ก็ยังถือว่าดีกว่าเดิมดำเนินหน่อย แต่คนเล่นจะรับรับประสบหากณ์คล้ายเล่นออนไลน์ในประเภทคนเล่นเดี่ยว พร้อมกับหากเล่นในฉากยิงเปิดกว้างที่มอบอิสระดำเนินกกว่าเดิม และก็ต้องดูต่อไปว่า ในภาค 5 ทาง EA จะรับพัฒนาในด้านเนื้อเรื่องเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง
ถล่มศัตรูให้ยับ ด้วยประเภทออนไลน์สุดมัน
และก็ดำเนินถึงตาประเภทที่คือตัวชูโรงของตัวBattlefield 4อย่างมัลติเพลเยอร์กันค่ะ ในภาค 4 นี้ก็ยังคงเน้นออนไลน์คล้ายเดิม ไม่รับ BOT ไม่รับ LAN คล้ายภาค 3 และวิธีหากเข้าBattlefield 4ก็คล้ายกับภาค 3 ทุกอย่างคล้ายเดิมเด๊ะ และก็รับรับประเภทที่หลายคนคุ้นเคยไม่ว่าจะคือยึดฐาน , ไปจุดชนวนระเบิด รวมไปถึงประเภทใหม่ที่จะต้องวิ่้งไปเอาระเบิดไปวางตามจุดต่างๆ อีกด้วย



ตัวBattlefield 4เพลก็ยังรับนำเสนอหากปะทะกดดันคะแนนอีกฝ่ายพร้อมด้วยพาหนะที่หลากหลายในสนามรบเปิดกว้างคล้ายเดิม แต่ที่ต่างจากภาค 3 ก็คือ ตัวBattlefield 4นั้นรับนำเสนอสภาพแวดล้อมในหากรบที่สมจริงกว่าเดิมและหากทำลายล้างที่ดำเนินกขึ้น ในภาค 3 นั้นสิ่งปลูกสร้างยังคงรับหากทำลายรับคือบางแห่ง แต่ในภาค 4 นี้จะทำลายล้างรับดำเนินกกว่าเดิม (ยกเว้นสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ยักษ์ที่พังไม่รับ)
ในBattlefield 4รับนำเสนอรูปแบบหากเล่นที่แปลกใหม่สำหรับวงหากBattlefield 4 FPS ไม่ว่าจะคือคนเล่นที่ที่สาดำเนินรถถล่มตึกสูงหลายสิบชั้นให้ถล่มลงดำเนินรับ , หากทำลายเขื่อนกั้นนํ้าที่ทำให้ระดับนํ้าเพิ่มสูงขึ้นและเปลี่ยนแปลงหากปะทะกันในBattlefield 4 หรือแม้แต่พายุเข้าที่ทำให้เกิดคลื่นนํ้าสูง ซึ่งสร้างประสบหากณ์แปลกใหม่ในหากเล่นโดยที่ไม่เคยเจอในBattlefield 4ไหนดำเนินก่อน
หากปะทะกับศัตรูทางนํ้าหรือยุทธนาวีนั้นคือสิ่งที่ทาง EA ภูมิใจนำเสนอ เพราะว่ายามใดที่พายุถล่มในด่านเกาะ คลื่นนํ้าทะเลจะสูงดำเนินก ในทางปกติ คืออันตรายสำหรับนักเดินเรือ แต่ในBattlefield 4 มันคือหากปะทะที่ยากขึ้นแต่ท้าทายขึ้น (มั่้นใจรับว่าเรือไม่รับทางควํ่า) ซึ่งจะทำให้คนเล่นรับพบกับประสบหากณ์ในหากเดินเรือเสมือนเรารับขึ้นขี่เรือสู้กันจริงๆ
ระบบคราสในBattlefield 4รับรับหากปรับใหม่ แม้ว่าจะรับ 4 คราสคล้ายเดิมแต่ทุกคราสจะรับอาวุธโจมตีหนักคล้ายกัน ทำให้คนเล่นสาดำเนินรถโจมตีอีกฝ่ายรับคือหมู่คณะหรือโจมตีใส่พาหนะรับแม้คนล่นที่คือสไนเปอร์ แต่คนเล่นก็ยังรับอิสระในหากปลดล็อคอาวุธที่ทำให้คนเล่นสาดำเนินรถเลือกใช้อาวุธและอุปกรณ์ตามที่ตนเองถนัดรับ ทำให้ทุกสายหากเล่น คือรับทั้งสายรุกและสายรับ ซึ่งรับมอบอิสระในหากเล่นดำเนินกกว่าเดิม
นอกจากนี้ตัวBattlefield 4ก็ยังนำเสนอประสบหากณ์ในหากเล่นด้วยพาหนะที่ดีกว่าเดิม คนเล่นยังรับสิทธิในหากปรับเปลี่ยนพาหนะตนเองให้ดูแปลกตาขึ้นรับระดับหนึ่ง และเพิ่มขีดความสาดำเนินรถของพาหนะให้มันสาดำเนินรถทำอะไรเว่อร์ๆ รับ เช่น ขับรถถังขึ้นไปบนดาดฟ้า หรือ ใส่รถถังยิงถล่มกำแพงเพื่อเปิดทางใหม่ๆ รับหลากหลายจุดดำเนินกยิ่งขึ้น
ตัวBattlefield 4เพลนั้นถ้าจะว่ากันตรงๆ นอกจากหากเปลี่ยนแปลงที่ผ่านดำเนินแล้วก็ไม่รับแตกต่างอะไรจากภาค 3 เท่าไหร่นัก หากเล่นทุกอย่างยังคงรับเป้าหดำเนินยเดิม (ที่จะต่างคือครั้งนี้จะรับจีนดำเนินเอี่ยวด้วย) แต่ต้องยอมรับว่า หากพัฒนาของกราฟฟิกและหากทำลายล้างของภาคนี้ทำออกดำเนินรับดูดียิ่งขึ้นดำเนินกกว่าเดิม
สิ่งที่ยังคงตามดำเนินหลอกหลอน.. นั่นก็คือ
บั๊กค่ะ ในBattlefield 4ภาคนี้ย่อมรับบั๊กและข้อเสียไล่ตามดำเนิน ไม่ว่าจะคือความเอ๋อของ AI ที่บางครั้งฝ่ายเดียวกับตรงข้ามวิ่งไปด้วยกันยังกับจับมือกันแล้ว AI บางตัวยังวิ่งทะลุเสาไปเฉย ซึ่งสร้างความงงกับคนเล่นว่ามันไปฝึกนินจาอะไรดำเนินเหรอ (ฟะ) ซึ่งบั๊กทะลุฉากที่ไม่เนียนนั้นยังคงรับให้มองในภาคนี้ ในส่วนมัลติเพลเยอร์เท่าที่เจอตอนนี้น่าจะคือบั๊กเสียงหายเสียดำเนินกกว่า ทางด้านBattlefield 4เพลถ้านอกจากติดฉากบางฉากแล้วก็ยังไม่รับให้มองดำเนินกนัก
บทสรุปสู่สงครามครั้งใหม่


สิ่งที่ EA รับทำกับ Battlefield 4 รับอย่างยอดเยี่ยมคือหากนำเสนอกราฟฟิกและBattlefield 4เพลระดับทำลายล้างและมอบประสบหากณ์ที่Battlefield 4อื่นไม่รับให้ แม้ว่าในประเภทเนื้อเรื่องจะยังไม่ดีเท่าที่ควรจะคือก็ตาม สำหรับคนไหนที่้ต้องหากเสพBattlefield 4ที่คงคุณภาพกราฟฟิก ความสมจริงดุจรับไปเล่นสนามรบ และประสบหากณ์หากเล่นที่หาจากBattlefield 4อื่นไม่รับแล้วหละก็ Battlefield 4 คือคำตอบของคุณค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น