วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

[Review GAME PC] South Park Stick Of Truth การต่อสู้เพื่อแย่งชิง Stick of Truth

Review เกม South Park Stick Of Truth



เกมนี้เราจะรับบทเป็นตัวละคร No Name ที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใน Review เกม South Park Stick Of Truth และถูกพ่อไล่ให้ไปหาเพื่อนเล่นนอกบ้าน จนไปเจอ Butters ที่เล่นอยู่แล้วพาเราไปหา The Grand Wizard King Cartman และเล่าที่มาที่ไปให้เราฟัง


ระบบการต่อสู้ของเกมนี้เป็นแบบ Turn Base
วิธีต่อสู้ก็กดใช้ Skill ที่มีแต่ละ Skill ก็จะมีวิธีใช้ต่างกันไป เช่นการใช้ Wand วิ่งไปทุบ Wand จะมีแสงประกายออกมาก่อนโจมตีจังหวะนั้นเราต้องกด Right Click ให้ทัน ไม่งั้นจะกลายเป็นการโจมตีสุดเบาแทน
แต่บาง Skill ก็จะใช้ไม่ได้ถ้าอีกฝั่ง Counter เราอยู่ เช่น ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ Ripost เราก็จะใช้ Wand วิ่งไปตีไม่ได้เพราะจะถูกปัดทิ้ง ทำให้เราต้องใช้การโจมตีระยะไกลแทนเช่นธนู กับเวทย์
Review เกม South Park Stick Of Truth


ตลอดการเล่นของ Review เกม South Park Stick Of Truth ภาคกิ่งไม้นั้นจะเน้นไปทางการสำรวจเมือง Review เกม South Park Stick Of Truth เป็นส่วนใหญ่ครับ มุมกล้องของเกมจะเป็นแบบ 2D ด้านข้าง หมุนมุมกล้องไม่ได้ แต่เดินขึ้นไปข้างบนหรือลงข้างล่างได้ การสำรวจก็จะเหมือนกับเกม RPG ปกติทั่วๆไปเลย คุณสามารถทำลายข้าวของในฉากเพื่อเก็บขยะไปขายได้ ซึ่งในหลายๆครั้งคุณจะพบทางลับที่ต้องอาศัยการสังเกตสักนิดถึงจะพบ คุณสามารถสร้างตัวละครของคุณออกมาได้อย่างอิสระ จะกำหนดให้เป็นชายหรือจะเป็นหญิง(ตุ๊ด)ก็ได้เพราะตัวเอกไม่พูดอะไรอยู่แล้ว และไม่ว่าคุณจะตั้งชื่อตัวละครว่าอะไรก็ตาม ทั้งเกมแม่งจะเรียกคุณว่า”ไอ้ตูดหมึก(Douchebag)”เท่านั้น ดังนั้นสร้างออกมาให้เหี้ยยังไง ตั้งชื่อให้กระดอแมวยังไงก็ตามสะดวกเลย ถ้าคุณเบื่อๆกับทรงผมหรือเครื่องเคราบนหน้าล่ะก็ก็ไปหาซื้อตามร้านค้าเอาก็ได้ หรือจะเข้าร้าน Tom’s Rhinoplasty เพื่อเสริมจมูกก็ได้เช่นกัน  คลาสในเกมจะแบ่งเป็น 4 คลาสคือ Fighter, Mage, Thief แล้วก็ Jew ซึ่งคลาสสุดท้ายนั้นทำออกมาเพื่อล้อกับบุคลิกของ Cartman ที่เป็นพวก Racist เกลียดคนยิวนั่นแหละครับ ส่วนความสามารถของคลาสนี้ก็ประมาณ Monk ของเกมอื่นๆ ไม่ได้มีอะไรพิเศษกว่าคลาสที่เหลือเครดิต gamingdose
ส่วนการต่อสู้นั้นจะเป็นแบบเทิร์นเบสผลัดกันตีคนละตาตามแบบฉบับเกม RPG ดั้งเดิม ซึ่งการพบเจอศัตรูนั้นคุณจะเห็นพวกเขายืนอยู่ในฉากเลยน่ะแหละ พอคุณเข้าไปใกล้ๆเขาจะวิ่งเข้ามาหา จุดนึงที่ผมชอบคือตัวเกมดึงระบบของ Paper Mario มาเลย คือตอนที่ศัตรูเดินเข้ามาหานั้นถ้าคุณตีเขาก่อน เมื่อเข้าฉากต่อสู้คุณจะได้เทิร์นก่อน แต่ถ้าเขาตีคุณก่อน พอเข้าฉากเขาก็จะได้เทิร์นก่อนนั่นเอง ระบบการต่อสู้ในเกมก็เหมือนกัน คือเมื่อคุณสั่งโจมตีหรือใช้สกิลไปแล้วไม่ใช่แค่นั่งดูเฉยๆ คุณต้องกดปุ่มตามจังหวะเพื่อให้ได้ดาเมจสมบูรณ์ด้วย เช่นเดียวกันเมื่อคุณเป็นฝ่ายป้องกัน คุณก็ต้องกดปุ่มให้ตรงจังหวะเพื่อบล็อกการโจมตีของศัตรูด้วย ถ้าทำสำเร็จความเสียหายที่คุณได้รับจะลดลงไปมากเลย และในบางครั้งเมื่อคุณเจอกับโซนที่มีศัตรู คุณสามารถใช้สภาพแวดล้อมของฉากในการกำจัดศัตรูบางตัวออกไปได้เพื่อให้การต่อสู้ง่ายขึ้น หรือในบางครั้งคุณไม่ต้องสู้เลยก็มี
ตัวเราจะพกอาวุธไปได้ 2 อย่างคืออาวุธประชิดกับอาวุธยิง อาวุธแต่ละอย่างจะมีลักษณะการโจมตีไม่เหมือนกันอีกด้วย แย่หน่อยที่ Companion ของคุณนั้นสามารถเลือกพาไปได้แค่ 1 คนเท่านั้น แต่ระหว่างการเล่นจะสับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาตราบใดที่เขายังไม่ตาย ตัวเกมนั้นจัดว่าง่ายพอสมควรทีเดียวแม้จะเล่นที่ระดับ Hardcore เพราะทุกครั้งที่จบการต่อสู้ HP กับค่า PP จะกลับมาเต็มพร้อมทั้งดีบัฟในตัวจะหายไปหมด และพวกดีบัฟแบบ Damage Overtime นั้นจัดว่าทำความเสียหายได้เยอะมากอยู่ ทำให้การต่อสู้จบลงค่อนข้างไว พวกไอเทมฟื้นเลือดก็หาง่ายแถมมีให้ใช้เยอะมาก คือไม่ต้องไปหาซื้อก็เล่นจนจบเกมได้ อีกส่วนที่ต้องขอติคือระบบอาชีพในเกมนี้แทบไม่มีความต่างเลย เพราะตัวเกมไม่มีการจำกัดคลาสของอาวุธและชุดป้องกันอยู่แล้ว ไม่ว่าคลาสอะไรก็ใส่ของได้ทุกอย่าง เลยไม่ทำให้รู้สึกแตกต่างเท่าไหร่ ต่อให้คุณเป็น Mage คุณก็สวมเกราะหนักถือดาบซามูไรสับดอกละเหยียบหมื่นได้สบายๆ

Strengths
ระบบการต่อสู้แบบดั้งเดิมผสมผสาน Interactive Quick-Time แบบ Paper Mario ทำให้การเล่นสนุกสนานมาก
ตัวเมืองจำลองจาก Review เกม South Park Stick Of Truth มาเกือบสมบูรณ์ Fan Service กันเต็มที่
ศัตรูหลากหลายส่งเสริมการเล่นให้ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการสู้บอสที่เข้าใจคิด
เนื้อเรื่องที่แม้จะดูไร้สาระ ปัญญาอ่อนหาอะไรไม่ได้ แต่สนุกและนำเสนอออกมาได้เร้าใจมาก
กราฟิกส์ในแบบฉบับ Review เกม South Park Stick Of Truth ทำให้รู้สึกเหมือนนั่งดูการ์ตูนอยู่จริงๆ
มุกเสียดสีแบบเอาล่อเอาเถิด กล้าบ้าบิ่นไม่มีอาย ถ้าใครเป็นแฟน Review เกม South Park Stick Of Truth จะเก็ทมุกและฮาเงิบเอาได้ง่ายๆ
การออกแบบอาวุธและชุดเกราะในเกมทำออกมาได้ดีและมีหลากหลาย

Weaknesses
เนื้อเรื่องค่อนข้างสั้นแม้จะเล่นจบแบบ 100%
ตัวเกมง่ายถึงง่ายมากแม้จะเล่นในระดับ Hardcore ก็ยังจัดว่าง่าย
คลาสแต่ละคลาสนอกจากสกิลแล้วก็หาความต่างอื่นไม่เจอเลย
ถ้าคุณไม่ใช่แฟน Review เกม South Park Stick Of Truth หรือไม่เคยติดตามซีรี่ยส์ล่ะก็ ตอนเล่นก็อาจจะงงๆและไม่เก็ทมุกหลายๆมุกเลย

คลิปจากเอกHeartRocker ตลกมาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น