วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

[Review GAME PC] GTA 5 มีรูปประกอบ

Review game gta V


เริ่มเรื่องที่ Trevor และ Micheal กลุ่มโจรปล้นธนาคารที่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นการจับกุมของตำรวจ ทำให้กลุ่มต้องแยกย้ายแตกกระจายไปคนละทิศทาง

เวลาล่วงเลยไป ย้ายมาดูทางฝั่งของ Franklin จิ๊กโก๋ผิวดำที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานในร้านคาร์แคร์ แต่แอบแฝงธุระกิจโจรกรรมรถยนต์ ที่ดันบังเอิญได้ออเดอร์ให้มาขโมยรถที่บ้านของ Micheal ที่ปัจจุบันกลายเป็นเศรษฐีจากอาชืพมหาโจรในอดีต เมื่อโจรเจอโจร ก็เลยตามความคิดกันทัน Micheal ได้ชักชวน Franklin ให้มารวมกลุ่มเป็นโจรด้วยกัน

ภาระกิจแรกที่ทั้ง2ได้ร่วมงานกันคือการเก็บกวาดร้านเครื่องเพชร ด้วยการวางแผนอย่างแยบยล และหนีรอดไปได้อย่างลอยนวล จนเกิดเป็นข่าวใหญ่โตถ่ายทอดทาง TV นั่นทำให้ Trevor เห็น และรู้ทันทีว่านั่นคือฝีมือของ Micheal สหายเก่าของเขานั่นเอง จากที่ต้องหนีหัวซุกหัวซุนจากการโดนจับในอดีต จนมาหลบซ่อนตัวอยู่ในชาญเมืองบ้านนอก คงได้เวลาที่ Trevor จะกลับมาร่วมกลุ่มกับ Micheal และเด็กใหม่ Franklin เพื่อทำการก่อโจรกรรมครั้งใหญ่กันอีกครั้ง เพื่อหวังจะเปลี่ยนแปลงชีวิตเฮงซวยที่เป็นอยู่นี้


Review game gta V

Gameplay / การเล่น
เกมส์แนว OpenWorld ที่จะไปไหนมาไหนทำอะไรก็ได้ โดยภาคนี้สามารถเลือกบังคับตัวละครได้ 3 ตัว สลับไปมาได้ทันที แต่ละตัวละครจะมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน



Micheal อยู่กับครอบครัวที่ Vinewood ในบ้านหลังใหญ่สไตล์คนรวย มีสนามเทนนิส และ บาร์เล็กๆ ขับรถสปอตร์ใช้ชีวิตโก้หรู แต่บรรยากาศภายในครอบครัวค่อนข้างระหองระแหงกัน แบบยากเกินเยียวยา กิจกรรมที่เขาชื่นชอบคือการออกกำลังกายในยามว่าง
ตัวเกมส์ให้อิสระในการดำเนินชีวิตมาก มีอะไรสนุกๆให้ทำเยอะแยะ เหมือนกับโลกความเป็นจริงเลย โดยจะมีตัวเอกให้เราเลือกเล่น 3 คน สามารถสลับไปบังคับตัวละคร 3 ตัวนี้ได้ตลอดเวลา ถ้าอยากใช้ชีวิตโก้กรูก็ให้ไปเล่น Micheal ก็จะมีชีวิตอยู่ในตัวเมืองใหญ่ ตีเทนนิส พักผ่อนชาดหาด ขับรถสวยๆจีบหญิง

หรือถ้าอยากใช้ชีวิตวัยมันก็ไปเล่นเป็น Franklin เขาจะอาศัยอยู่ในเขตสลัม ชีวิตก็จะวุ่นวายอยู่กับการขโมยรถและขับรถซิ่งไปไปตามเป้าหมาย หรือตามเพื่อนไปยิงถล่มพวกจิ๊กโก๋คู่อริ รับภาระกิจแปลกๆที่เพื่อนฝูงมาขอร้อง

หรือถ้าอยากเล่นอะไรสนุกๆไร้สาระก็ไปวันๆก็ให้ไปเล่นเป็น Trevor ใช้ชีวิตอยู่ชาญเมืองบ้านนอก คนส่วนใหญ่ที่นี่จะขี่มอเตอร์ไซค์เป็นหลัก ชีวิตสบายๆหาอะไรสนุกๆทำ อยู่กับทะเลสาบ ภูเขา เข้าป่า ล่าสัตว์ และธรรมชาติที่สวยงาม
credit metalbridges
โดยแต่ละช่วงจะมีภาระกิจหลักตามเนื้อเรื่องรอให้เราไปทำ ถ้าใช้ชีวิตอิสระจนพอใจแล้วก็ตรงไปยังที่หมายที่แสดงอยู่บนแผนที่ รับภาระกิจแล้วทำตามเนื้อเรื่องไปจนจบก็จะก้าวไปสู่บทสุดท้ายของ GTA V ที่เพื่อนทั้ง3ต้องเลือก ระหว่างผลประโยชน์กับมิตรภาพ




มุมมองบุคคลที่1 สำหรับ PS4 XB1 PC โดยเฉพาะ
สำหรับเวอร์ชั่น PS4 BX1 PC ที่ลงให้เล่นตามหลังเครื่อง PS3 ที่ต้องให้รอข้ามปีก็มีสิ่งพิเศษที่เพิ่มมาให้นอกเหนือจากภาพกราฟิกขั้นเทพก็คือ โหมดมุมมองแบบ บุคคลที่1 หรือมุมมองแบบเกมส์ยิง FPS นั่นเอง เมื่อปรับเป็นมุมมองแบบนี้ ก็ช่วยให้เวลาทำกิจกรรมหลายๆอย่างได้อารมณ์ที่สมจริงมากยิ่งขึ้น ทำให้รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอีกเกมส์นึงเลย ซึ่งผู้เล่นสามารถสลับมุมมองได้ตลอดเวลาอีกด้วย


มุมมองแบบเดิมขณะขับรถยนต์ แบบนี้เห็นตัวรถแลมโบกินี่คันงามชัดๆ

สัตว์ป่าและความมีชีวิตชีวาของตัวเมืองสำหรับ PS4 XB1 PC โดยเฉพาะ
ในเวอร์ชั่น PS4 XB1 PC นอกจากภาพกราฟิกโดยรวมที่สวยงามขึ้นทุกจุดแล้ว ตัวเกมส์ยังเพิ่มสิ่งปลูกสร้างแปลกในจุดต่างๆภายในตัวเมืองเข้าไปอีก เช่น ศาลาสไตล์ชาติตะวันออก อนุสาวรีย์บุคคลสำคัญ อาคารสถาปัตยกรรมแปลกๆ ถ้าหากเข้าป่า สิ่งที่เห็นได้ชัดคือต้นไม้ใบต้นหญ้าที่เพิ่มเข้ามาอย่างสวยงาม

นอกจากนั้นฉากภายในเกมส์ยังมีชีวิตชีวาขึ้นด้วยการเพิ่มสัตว์หลากหลายชนิดเข้าไป ที่เราสามารถมีปฎิสัมพันธ์กับเจ้าสัตว์พวกนี้ได้ด้วย เมื่อเข้าป่านอกจากจะเจอกว้างป่าให้ล่า ท้าทายความแม่นปืน ยังมีสัตว์ป่าอีกหลายชนิดให้ค้นหาอีกด้วย ส่วนในตัวเมืองสัตว์ที่เราจะได้พบเจอตามท้องถนน จะเป็นหมาแมวซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีให้เห็นหลายสายพันธ์ทั้งหมาและแมว

ด้วยความที่ตัวเกมส์สำหรับเครื่อง NextGen ได้ใส่รายละเอียดไว้เยอะมาก และตัวเมืองในภาคนี้ก็ที่มีอนาเขตกว้างสุดๆ มีจุด Landmark สวยๆหลายจุดรอให้เราไปสัมผัส ทั้งมุมที่คล้ายๆสถานที่ดังๆในโลกความจริง และสถานที่สวยๆที่มีเฉพาะในเกมส์ GTA V เท่านั้น

ส่วนการเดินทางไปในจุดต่างๆก็มียานพาหนะให้เลือกใช้มากมาย ทั้งรถยนต์สวยหลายรุ่นที่มีให้เลือกใช้ทั้งรุ่นใหม่เครื่องสุดแรง และรุ่นเก่าสวยๆแนวคลาสสิก หรือถ้าอยากเดินทางไปบนท้องฟ้าก็มีให้เลือกขับทั้ง เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินอีกหลายแบบ แถมยังสามารถโดดร่มทิ้งตัวจากฟากฟ้ามองทิวทัศน์ 360 องศาร่อนลงที่พื้นอย่างสวยงามได้ด้วย

นอกจากกิจกรรมสุดโฉดที่หาทำได้มากมายตามแบบฉบับเกมส์ซีรี่ GTA แล้ว ภาคนี้ยังมีกีฬาสนุกๆให้เลือกเล่นอีกหลายอย่าง โดยเริ่มจากการรับภาระกิจย่อยที่จะพาตัวละครเข้าสู่กีฬานั้นๆ หลังจากนั้นในเวลาว่างเราก็สามารถพาตัวละครมาเล่นกีฬาชนิดนั้นได้เสมอ และนอกจากจะได้ความเพลิดเพลินแล้วหากชนะการแข่งขัน ยังได้ค่าพลังเพิ่มให้กับตัวละครของเราด้วย


ว่างๆก็มาตีเทนนิส เกมส์กีฬาระดับโลก ที่ดวลกันด้วยความสามารถส่วนบุคคลล้วนๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น